(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, tỉnh ta đã chú trọng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa góp phần nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động văn hóa, trong đó có nhiều hoạt động quy mô cấp quốc gia, quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 9 thiết chế văn hóa, thể thao cấp tỉnh

Trong những năm qua, tỉnh ta đã chú trọng đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa góp phần nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động văn hóa, trong đó có nhiều hoạt động quy mô cấp quốc gia, quốc tế.

Hiện toàn tỉnh có 9 thiết chế văn hóa - thể thao (VHTT) cấp tỉnh (Trung tâm Văn hóa tỉnh, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống, Thư Viện tỉnh...). Các thiết chế VHTT này thường xuyên được khai thác, sử dụng, phát huy tốt chức năng, từng bước đáp ứng và nâng cao đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, các thiết chế văn hóa cấp huyện phục vụ cho hoạt động văn học, nghệ thuật không ngừng được tăng cường. Đến nay 100% huyện, thị xã, thành phố có trung tâm VHTT và thư viện; 467 trung tâm VHTT xã (đạt tỷ lệ 73,43%); 5.280 nhà văn hóa – khu thể thao thôn, bản, tổ dân phố (đạt tỷ lệ 89,2%)... Các trung tâm VHTT cấp xã, nhà văn hóa – khu thể thao cấp thôn từng bước phát huy hiệu quả, là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT cộng đồng, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]