(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục nâng cao quy mô, chất lượng, cách thức tổ chức, Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII - năm 2024 không chỉ khẳng định uy tín của sân chơi thể thao truyền thống, mà còn là điểm tựa thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, chắp cánh cho những tài năng của thể thao tỉnh nhà.

Tiếp nối sứ mệnh chắp cánh ước mơ cho tài năng điền kinh xứ Thanh

Tiếp tục nâng cao quy mô, chất lượng, cách thức tổ chức, Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII - năm 2024 không chỉ khẳng định uy tín của sân chơi thể thao truyền thống, mà còn là điểm tựa thúc đẩy phong trào TDTT phát triển, chắp cánh cho những tài năng của thể thao tỉnh nhà.

Tiếp nối sứ mệnh chắp cánh ước mơ cho tài năng điền kinh xứ ThanhGiải việt dã Báo Thanh Hóa luôn thu hút đông đảo VĐV tham gia. Ảnh tư liệu của: Mạnh Cường

Năm 2024 giải được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay và có thêm điều đặc biệt là gắn với lễ phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Điều này đã khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của giải đấu đối với sự nghiệp TDTT của tỉnh Thanh Hóa.

Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) Nguyễn Bá Thịnh cho biết: Việc tổ chức giải tiếp tục khẳng định Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phong trào chạy việt dã. Việc duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng giải việt dã trong gần 30 năm qua chính là giải pháp nhằm “giữ lửa” và không ngừng phát triển phong trào theo từng giai đoạn, thời kỳ, đáp ứng niềm đam mê, yêu thích và nhu cầu ngày càng cao của các tầng lớp Nhân dân. Điều đáng mừng là những năm gần đây, cùng với trách nhiệm của Báo Thanh Hóa, Sở VH, TT&DL và các ngành, địa phương, Giải việt dã Báo Thanh Hóa đã được nâng tầm, thêm khẳng định uy tín, thương hiệu của sân chơi thể thao truyền thống lâu năm nhất của phong trào TDTT tỉnh nhà.

Để chuẩn bị tham gia Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII, các địa phương trong tỉnh đã sớm hoàn thành công tác tổ chức giải cấp cơ sở. Điều đáng ghi nhận là hầu hết các đơn vị đều tổ chức giải gắn với phát động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Qua đánh giá sơ bộ của Sở VH, TT&DL, việc tổ chức tốt giải việt dã cấp cơ sở đã giúp các địa phương, đơn vị sớm xây dựng lực lượng VĐV chất lượng, có sự đầu tư chuyên môn để tham gia giải.

Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm nay được tổ chức tại huyện Hoằng Hóa. Đơn vị đăng cai đã chuẩn bị tốt nhất, từ việc bố trí cung đường chạy, công tác tổ chức lễ khai mạc, điều hành các nội dung của lễ phát động; công tác y tế, bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh thực phẩm, nơi lưu trú cho các đoàn... Công tác tuyên truyền được xem là điểm nhấn của giải đấu năm nay khi huyện sớm triển khai trên địa bàn nhiều hình thức như treo băng rôn, phướn giới thiệu về giải đấu, tăng thời lượng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để Nhân dân địa phương được biết và đồng hành, cổ vũ cho giải đấu.

Năm nay Công ty CP Bia Hà Nội - Thanh Hóa tiếp tục là nhà tài trợ kim cương. Ngoài ra còn có sự tham gia của các nhà tài trợ quen thuộc khác như: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, VNPT Thanh Hóa, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bỉm Sơn, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Thanh Hóa, Phòng khám đa khoa Miền Tây, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Nghi Sơn. Bên cạnh đó là sự đồng hành của Hiệp hội Doanh nghiệp huyện Hoằng Hóa.

Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Duy Tự, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức giải, cho biết: Giải năm nay có gần 400 VĐV đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Để nâng cao chất lượng giải, đặc biệt là bảo đảm tính chính xác, khách quan, ban tổ chức đã làm chặt chẽ công tác chuyên môn từ việc xây dựng điều lệ, xác định hồ sơ, tư cách tham gia của VĐV, công tác trọng tài... Đặc biệt, sẽ có sự hỗ trợ của camera tại vạch đích và trên cung đường chạy.

Giải việt dã Báo Thanh Hóa chính là sân chơi chắp cánh ước mơ cho các tài năng. Trong lịch sử của giải đấu và thể thao phong trào đã có nhiều VĐV tài năng được phát hiện và thành danh sau đó như Lưu Văn Hùng, Trần Văn Sỹ, Nguyễn Thị Phương, Quách Công Lịch, Quách Thị Lan, Lê Trọng Hinh; hay những gương mặt trẻ triển vọng như Bùi Thị Thu Hà, Lê Văn Thao, Hà Văn Nhật, Lê Trung Đức, Lê Thị Bích...

Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII - năm 2024 vì thế sẽ tiếp nối sứ mệnh thúc đẩy phong trào TDTT và chắp cánh ước mơ cho tài năng điền kinh ở xứ Thanh.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]