(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện “Đề án phát triển bóng rổ học đường” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Đồng đội Trung ương, gần 500 giáo viên giáo dục thể chất đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh vừa tham gia chương trình tập huấn phát triển bóng rổ học đường năm học 2018-2019, tầm nhìn đến năm 2030.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện đề án phát triển bóng rổ học đường tại Thanh Hóa

Thực hiện “Đề án phát triển bóng rổ học đường” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Đồng đội Trung ương, gần 500 giáo viên giáo dục thể chất đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh vừa tham gia chương trình tập huấn phát triển bóng rổ học đường năm học 2018-2019, tầm nhìn đến năm 2030.

Các giáo viên giáo dục thể chất được những huấn luyện viên đạt chuẩn quốc tế chỉ dẫn những điều căn bản về bóng rổ từ lịch sử ra đời, cách chơi cũng như những kỹ thuật cơ bản kèm theo giáo trình chuyên sâu. Chương trình có sự hợp tác của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) hướng tới việc tăng cường phát triển bộ môn bóng rổ thông qua việc huấn luyện các giáo viên thể chất để họ có thể truyền đạt và đưa bộ môn này vào chương trình học ngoại khóa hoặc chính khóa cho các học sinh trong trường.

Đề án này còn giúp phát triển phong trào bóng rổ cả về quy mô và chất lượng trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu của thanh, thiếu niên, góp phần nâng cao thể lực, phát triển tầm vóc, rèn luyện ý chí, kỹ năng, tính kỷ luật và tinh thần cho học sinh, sinh viên. Qua đó, tạo ra sân chơi thể thao bổ ích cho các em học sinh và tìm kiếm những vận động viên xuất sắc cho các trường, các địa phương và tỉnh.


Mạnh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]