(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục đẩy mạnh công tác nhân sự, chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, CLB Thanh Hóa vừa bổ sung thêm 3 bản hợp đồng mới là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của bóng đá xứ Thanh, từng chinh chiến ở các đội bóng khác, trở về quê hương, tăng cường lực lượng cho đội nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện “Chiến dịch tăng chất Thanh”: CLB Thanh Hóa đưa 3 cầu thủ hồi hương

Tiếp tục đẩy mạnh công tác nhân sự, chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới, CLB Thanh Hóa vừa bổ sung thêm 3 bản hợp đồng mới là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của bóng đá xứ Thanh, từng chinh chiến ở các đội bóng khác, trở về quê hương, tăng cường lực lượng cho đội nhà.

Thực hiện “Chiến dịch tăng chất Thanh”: CLB Thanh Hóa đưa 3 cầu thủ hồi hương

Lê Xuân Hùng (bên trái) trong màu áo CLB Hải Phòng.

Mới nhất là tiền vệ Lê Xuân Hùng từ CLB Hải Phòng. Được đào tạo và trưởng thành từ chính CLB Thanh Hóa, tiền vệ sinh năm 1991 này đã xuất hiện trong màu áo đội trẻ U15 Thanh Hóa từ năm 2004, thời điểm đó đội bóng xứ Thanh còn mang tên Halida Thanh Hóa. Được đôn lên đội 1 Thanh Hóa từ năm 2009, nhưng sau đó anh được cho đội Xuân Thành Hà Tĩnh (khi đó đang chơi hạng Nhì) mượn trước khi Nam tiến để khoác áo Xuân Thành Sài Gòn vào năm 2010. Năm 2011, Xuân Hùng đầu quân cho An Giang. Trong 3 năm thi đấu cho đội bóng miền Tây Nam Bộ, Xuân Hùng chẳng ai được nhớ mặt gọi tên vì không thể cạnh tranh được một suất trên hàng công. Năm 2014, An Giang xuống hạng, Xuân Hùng xin về quê để tính làm nghề khác và chia tay luôn sự nghiệp cầu thủ.

Thực hiện “Chiến dịch tăng chất Thanh”: CLB Thanh Hóa đưa 3 cầu thủ hồi hương

Sau nhiều năm bôn ba, Lê Xuân Hùng đã trở lại đầu quân cho đội bóng quê hương.

Tuy vậy, được bạn bè động viên, cuối cùng anh đã đưa ra quyết định xuất ngoại sang Lào khoác áo Champasak United. Ngay sau đó, Hùng đã chuyển sang đội bóng hạng Nhất Thái Lan là Khon Kaen United. Sau nhiều năm bôn ba, phiêu bạt khắp nơi để hy vọng được sống với nghề quần đùi áo số, cuối năm 2015, Xuân Hùng quyết định trở về Việt Nam để tìm kiếm cơ hội mới và anh đã được HLV Trương Việt Hoàng “chấm”. Gắn bó, cống hiên cho đội bóng đất Cảng 4 mùa giải, Xuân Hùng vẫn muốn trở về quê hương và đến hết mùa giải 2019, mong ước đó đã được hiện thực hóa khi CLB Thanh Hóa đã quyết định chọn anh để tăng cường tuyến giữa và quan trọng nhất là thực hiện chiến dịch tăng “chất Thanh”. Sự góp mặt của Xuân Hùng sẽ bổ sung cần thiết cho tuyến tiền vệ của CLB Thanh Hóa, vốn đã suy yếu ở mùa giải 2019 vừa qua.

Ngoài Lê Xuân Hùng, CLB Thanh Hóa cũng đã tiếp nhận tiền vệ cánh trái Nguyễn Vũ Hoàng Dương từ CLB Hải Phòng. Đây là cầu thủ cũng trưởng thành từ lò đào tạo của Thanh Hóa, đã từng thể hiện được kỹ thuật, tốc độ ở hành lang trái trong màu áo CLB Thanh Hóa. Sau đó, Hoàng Dương được chuyển nhượng sang CLB Hải Phòng. Sau 3 mùa giải chơi cho Hải Phòng, tiền vệ sinh năm 1992 đã trở lại với Thanh Hóa, bổ sung thêm sức mạnh ở cánh trái cho đội bóng quê hương.

Thực hiện “Chiến dịch tăng chất Thanh”: CLB Thanh Hóa đưa 3 cầu thủ hồi hương

Nguyễn Vũ Hoàng Dương (phải) trở lại CLB Thanh Hóa sau 3 mùa giải chơi cho Hải Phòng.

Với kinh nghiệm trận mạc ở V.League những mùa giải vừa qua, Lê Xuân Hùng, Nguyễn Vũ Hoàng Dương sẽ là những sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ của CLB Thanh Hóa. Ngoài ra, đội bóng xứ Thanh cũng đã bổ sung hậu vệ Nguyễn Văn Quang, cầu thủ cũng trưởng thành từ lò đào tạo của Thanh Hóa. Hậu vệ này từng được HLV Petrovic gọi lên đội 1 nhưng sau đó đến thời HLV Nguyễn Đức Thắng thì không được sử dụng. Chuẩn bị cho mùa giải 2020, Nguyễn Văn Quang đã được gọi trở lại để bổ sung vào hàng thủ.

Sự xuất hiện của 3 tân binh nói trên là lời khẳng định việc thực hiện chiến dịch tăng “chất Thanh” mà CLB Thanh Hóa thực hiện, thay thế những gương mặt đã ra đi, chuẩn bị cho mùa giải mới 2020.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê công biên - 07:23 14/12/19

 Trả lời

Chúc HLV mới thành công với bóng đá Thanh Hóa. Mong sao CLB bóng đá Thanh Hóa đứng thứ 6 là đã thành công rồi.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]