(Baothanhhoa.vn) - U23 Việt Nam vừa nhận thêm một trận thua đậm trước U23 UAE trong khuôn khổ giải U23 Dubai cup. Huấn luyện viên Troussier phát biểu “ông vẫn cảm thấy hài lòng dù thua 0-4”. Và người bóng đá Việt Nam có tin được sự “hài lòng” của ông thầy người Pháp.

Thua to, HLV Troussier vẫn “hài lòng”: Có tin được không?

U23 Việt Nam vừa nhận thêm một trận thua đậm trước U23 UAE trong khuôn khổ giải U23 Dubai cup. Huấn luyện viên Troussier phát biểu “ông vẫn cảm thấy hài lòng dù thua 0-4”. Và người bóng đá Việt Nam có tin được sự “hài lòng” của ông thầy người Pháp.

Thua to, HLV Troussier vẫn “hài lòng”: Có tin được không?

U23 Việt Nam nhận những thất bại nặng nề tại giải U23 Doha Cup.

Nên tin

Chúng ta phải nhắc lại, giải đấu được tổ chức tại Doha lần này mang tính chất giao hữu. Chiến thuật và cách đá trong những giải giao hữu là rất đặc trưng. Bên cạnh đó, đây cũng chỉ là những bước đi đầu tiên của ông Troussier trên cương vị thuyền trưởng và quá trình thử nghiệm là điều cần làm. Một hệ thống chưa hoàn và lại phải nhận thử thách trước những nền bóng đá mạnh của châu lục thì việc U23 Việt Nam thua trận cũng chẳng phải là điều khó hiểu.

Thua to, HLV Troussier vẫn “hài lòng”: Có tin được không?

Đội hình lần này của U23 Việt Nam là những gương mặt khá xa lạ.

Trong quá trình thí điểm, người hâm mộ có thể thấy U23 muốn đá với sơ đồ 3-4-3 cùng một lối chơi ban bật, ít chạm, mặc dù chưa được nhuần nhuyễn. Nhưng điều quan trọng qua giải đấu này, HLV người Pháp “muốn thua” để nhìn thấy những hạn chế của các học trò. Trong 2 trận đấu vừa qua, chúng ta thấy được hai điểm yếu lộ rõ nhất đó chính là vấn đề thế lực và bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ. Chúng ta biết được thực lực của mình đang ở đâu và cần nhanh chóng phải làm gì.

Không ít đội tuyển, trong đó có Việt Nam thi đấu thất vọng tại những trận giao hữu nhưng lại thành công khi bước vào các chiến dịch lớn. Và chúng ta cơ sở để tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Troussier.

Không tin

Người Việt Nam hay có câu “có niềm tin thì sẽ có tất cả”. Và nếu lấy “niềm tin” là tiêu chí quan trọng nhất thì sự khởi đầu của HLV Troussier thực sự là thảm hoạ.

Dù là ở giải đấu giao hữu và U23 Việt Nam có thể thua nhưng thua theo cách của hai trận đấu vừa rồi thì thực sự khó chấp nhận. Chúng vào lưới nhặt bóng 7 lần và không có nổi một bàn thắng danh dự. Con số này là thực sự báo động về trình độ chơi bóng, tâm lý cầu thủ và cách tiếp cận trận đấu của HLV Troussier.

Nếu nói để hướng đến Sea Game 32 tới đây bằng cách đá và cách tiếp cận trận đấu như thế này thì U23 Việt Nam chỉ áp đặt được lối chơi lên những nền bóng đá yếu ở khu vực. Còn khi gặp phải những đối thủ như U23 Thái Lan – đội bóng vừa quật ngã những tên tuổi hàng đầu châu lục thì thực sự là vấn đề lớn. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có quyền hoài nghi. Ông Troussier là một chiến thuật gia chứ không phải là một chiến lược gia. Đúng với cái biệt danh “Phù thuỷ trắng” của HLV người Pháp. Điều này khá giống với HLV Rangnick khi dẫn dắt Man United.

Thua to, HLV Troussier vẫn “hài lòng”: Có tin được không?

Không ít người nghi ngờ về năng lực của ông Troussier

Vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng khi từ không tin tưởng 1 cá nhân như Troussier, người hâm mộ sẽ không còn niềm tin đối với cách làm bóng đá của những người đứng đầu. Bởi lẽ đơn giản, huấn luyện chưa tốt thì có thể sa thải để tìm người mới. Nhưng một hệ thống bóng đá mà chưa ổn thì thực sự rất khó để cải thiện.

Bóng đá nước nhà đang thực sự luẩn quẩn, ở cái sự hữu hạn nhất định chưa thể bứt lên được. Nguyên nhân thì đã rõ nhưng cách khắc phục thì chúng ta chưa làm hiệu quả. Và thời gian càng trôi, vấn đề không được cải thiện thì sự nghi ngờ càng lớn.

Người hâm mộ chờ đợi vào chiến thắng đầu tay của tân HLV Troussier. Nhưng quan trọng hơn nữa, người yêu bóng đá nước nhà muốn thấy rõ được “hình hài” của nền bóng đá quốc gia.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: VnExpress.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]