(Baothanhhoa.vn) - Với 3 điểm nhiều hơn cùng hiệu số thắng bại cách biệt tới 9 bàn so với đội xếp thứ 3 là Đồng Tháp, trong bối cảnh Giải hạng Nhất quốc gia 2018 chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ khép lại, CLB Bóng đá Hà Nội B xem như đã “bỏ túi” tấm Huy chương Bạc cùng 1/2 suất thăng hạng chuyên nghiệp mùa bóng sang năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm một đội bóng tính đường rời khỏi Hà Nội

Với 3 điểm nhiều hơn cùng hiệu số thắng bại cách biệt tới 9 bàn so với đội xếp thứ 3 là Đồng Tháp, trong bối cảnh Giải hạng Nhất quốc gia 2018 chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ khép lại, CLB Bóng đá Hà Nội B xem như đã “bỏ túi” tấm Huy chương Bạc cùng 1/2 suất thăng hạng chuyên nghiệp mùa bóng sang năm.

Ảnh minh họa.

Theo quy chế của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Hà Nội B sẽ có màn thư hùng với đội xếp thứ 13/14 V.League 2018 để giành nửa tấm vé lên chuyên mùa giải 2019. Song oái oăm thay, vẫn theo điều lệ (VFF không công nhận một tổ chức, cá nhân sở hữu 2 CLB, đội bóng trở lên tham gia cùng một giải đấu), kể cả trong trường hợp chiến thắng ở trận play-off, đội Hà Nội B vẫn không thể dự V.League do chung chủ sở hữu với nhà tân vô địch V.League 2018: Hà Nội FC.

Vì lẽ đó, ngay lập tức, lãnh đạo Hà Nội B đã lên phương án... lách luật và theo kế hoạch, họ sẽ “chuyển khẩu” vào Hà Tĩnh - nơi hiện là “vùng trắng” trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp nước nhà.

Sự kiện này gợi cho khán giả những chuyển động tương tự, từng diễn ra ở chính sân Hàng Đẫy cách đây hơn 2 năm. Kết thúc mùa giải 2015, một đội bóng khác cũng mang tên Hà Nội đã đàng hoàng góp mặt ở V.League. Tuy nhiên, sau 4 vòng đấu “hít thở bầu không khí chuyên nghiệp”, lãnh đạo tập thể này cảm thấy quá “ngột ngạt” khi sân Hàng Đẫy đã có một Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) với 2 chức vô địch trong quá khứ nên đã đệ đơn lên liên đoàn, xin được đổi tên thành Hà Nội FC và “chuồn” vào TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, diễn biến giải chuyên nghiệp nhiều năm qua đã chứng minh: sân Thống Nhất không phải là “đất hứa” cho những đội bóng... từ trên trời rơi xuống. Những Xuân Thành Sài Gòn, Navibank Sài Gòn sau lần ra mắt rình rang đã lần lượt “chết mòn” trong sự bàng quan của khán giả dẫu họ không ngừng quyết tâm “bản địa hóa” một đội bóng vốn chẳng liên quan gì đến mảnh đất này và Sài Gòn FC cũng không thể thoát khỏi bi kịch ấy. Đến thời điểm hiện tại, họ vẫn bế tắc trong việc tìm sự thừa nhận của khán giả.

Vậy thì liệu có một tương lai tươi sáng cho Hà Nội B hay không?

Cần phải nói ngay rằng, nếu lấy “hộ khẩu Hà Tĩnh”, Hà Nội B ít nhiều sẽ có thuận lợi bởi trong bối cảnh người hâm mộ nơi đây đang “đói” V.League, biết đâu bà con sẽ tìm đến sân cỏ để giải tỏa “cơn khát” nhưng làm gì để“lực hấp dẫn” đó kéo dài là một câu hỏi khó. Chẳng phải trong quá khứ, ông bầu Hoàng Mạnh Trường từng đưa cả một đội bóng chuyên nghiệp về sân Hoa Lư nhưng người cố đô dẫu có “khát” V.League thì vẫn cứ thờ ơ trước một đội bóng không có cầu thủ bản địa, chỉ có cái “vỏ” gắn mác The Vissai Ninh Bình sao?

Thậm chí ngay ở bên dòng sông La, cách đây 8 mùa giải từng có một đội bóng mang tên Xi măng Xuân Thành Hà Tĩnh nhưng cũng chỉ trụ được ở dải đất miền Trung này một thời gian ngắn trước khi bị “hô biến” thành Xuân Thành Sài Gòn như chúng ta đã biết.

Không còn nghi ngờ gì nữa, dẫu có đổi tên, “chuyển hộ khẩu” thì lối thoát cho Hà Nội B vẫn rất mông lung, mơ hồ.

Đó cũng là sự mơ hồ của không ít CLB hạng Nhất: thi đấu - thăng hạng nhưng chẳng biết “hậu thăng hạng” sẽ ra sao!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]