(Baothanhhoa.vn) - Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan; HLV Klinsmann bị NHM Hàn Quốc “quây”, ném vật thể lạ ở sân bay; PSG từ bỏ sân Công Viên Các Hoàng Tử... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (9/2).

Thẻ xanh xuất hiện, bóng đá thế giới sắp thay đổi; Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan; HLV Klinsmann bị NHM Hàn Quốc “quây”, ném vật thể lạ ở sân bay; PSG từ bỏ sân Công Viên Các Hoàng Tử... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (9/2).

Thẻ xanh xuất hiện, bóng đá thế giới sắp thay đổi

Bóng đá thế giới sắp chứng kiến sự xuất hiện của thẻ xanh, bổ sung vào bộ ba thẻ phạt truyền thống gồm thẻ đỏ và thẻ vàng trong một trận đấu. Thẻ xanh sẽ được áp dụng ở một số giải đấu tại châu Âu, nhằm phạt cầu thủ có pha phạm lỗi ngăn chặn tấn công nguy hiểm hoặc có thái độ không đúng mực với trọng tài.

Thẻ xanh xuất hiện, bóng đá thế giới sắp thay đổi; Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Cầu thủ nhận thẻ xanh sẽ phải rời sân trong 10 phút. Tuy nhiên, thẻ xanh chưa được áp dụng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, và giai đoạn thử nghiệm dự kiến bắt đầu tại FA Cup.

Sự xuất hiện của thẻ xanh có thể thay đổi cách thức trọng tài xử phạt trong trận đấu, và một số CĐV vẫn cảm thấy hoài nghi về việc xác định ranh giới giữa thẻ vàng, thẻ xanh và thẻ đỏ. Tuy nhiên, điều này có thể tạo ra lợi thế cho các đội bóng khi cầu thủ nhận thẻ xanh có thể được nghỉ ngơi trong 10 phút.

Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Nualphan Lamsam, một nữ tỷ phú, đã trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) sau khi giành số phiếu áp đảo tại Đại hội đồng FAT. Điều này đánh dấu một cột mốc mới khi bà là phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một LĐBĐ quốc gia.

Thẻ xanh xuất hiện, bóng đá thế giới sắp thay đổi; Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Cựu Chủ tịch Somyot (trái) tặng hoa, chúc mừng sau khi Madam Pang trở thành tân chủ tịch FAT (Ảnh: FAT)

Trước đó, bà đã rút lui khỏi vị trí trưởng đoàn bóng đá Thái Lan và chủ tịch Port FC để tập trung vào việc tranh cử chủ tịch FAT. Madam Pang đã góp công lớn vào việc nâng cao thành tích đội tuyển Thái Lan và giành được sự công nhận trong làng bóng đá châu Á.

Bà đã giành được chiến thắng áp đảo với tỷ lệ 93% phiếu bầu. Các thành công trước đó của bà bao gồm việc đưa đội tuyển Thái Lan vào tứ kết Asian Cup 2023 và giành ngôi vô địch AFF Cup, giúp Thái Lan vượt qua đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

HLV Klinsmann bị NHM Hàn Quốc “quây”, ném vật thể lạ ở sân bay

Sau kỳ Asian Cup 2023 thất vọng, HLV Jurgen Klinsmann và đội tuyển Hàn Quốc đã phải đối mặt với áp lực không mấy dễ chịu khi trở về nước.

Thẻ xanh xuất hiện, bóng đá thế giới sắp thay đổi; Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Với thất bại trước Jordan, đội tuyển Hàn Quốc đã khép lại chiến dịch một cách thất vọng, mặc dù sở hữu đội hình mạnh mẽ. Tại sân bay Incheon, HLV Klinsmann và các cầu thủ đã gặp phải phản ứng tiêu cực với việc người hâm mộ liên tục ném đồ và la ó.

Trong lúc trả lời câu hỏi của phóng viên, ông bị NHM ném kẹo vào người. Chiếc kẹo bí ngô nhỏ hơn ngón tay rơi xuống chân Klinsmann. Một người đàn ông trung niên đứng về hướng chiếc kẹo bí ngô bay tới hét lên: “Klinsmann, đây có phải là bóng đá không? Đây có phải là bóng đá không?”. Ngay sau đó, nhân viên an ninh đã tiếp cận và đưa người đàn ông ra chỗ khác.

Trong khi Klinsmann giữ nụ cười trong cuộc phỏng vấn, những tiếng hò vang lên ngoài cùng với sự chỉ trích từ NHM cho thấy ông đang đối mặt với áp lực lớn và khó khăn trong việc tiếp tục làm HLV cho đội tuyển xứ kim chi.

PSG từ bỏ sân Công Viên Các Hoàng Tử

PSG đã tuyên bố sẽ rời sân vận động Công Viên Các Hoàng Tử (Parc des Princes) sau khi không đạt được thỏa thuận mua lại sân vận động biểu tượng này của Paris. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cho biết họ đã lãng phí nhiều năm trong việc muốn mua lại sân nhà, nhưng mọi thương vụ cuối cùng đã đổ bể.

Thẻ xanh xuất hiện, bóng đá thế giới sắp thay đổi; Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

PSG cáo buộc chính quyền thành phố Paris không muốn làm ăn với họ và sẽ bắt đầu tìm kiếm một sân vận động mới. Parc des Princes đã là sân nhà của PSG từ năm 1974, nhưng chính quyền thành phố không muốn nhượng lại di sản của Paris.

PSG mong muốn mua lại sân để tăng sức chứa lên khoảng 60.000 chỗ ngồi từ 48.000 ban đầu, nhưng giờ họ sẽ phải tìm kiếm một ngôi nhà mới khi không đạt được thỏa thuận với Parc des Princes.

HS (Tổng hợp)


HS (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]