(Baothanhhoa.vn) - Sự trở lại của Quách Thị Lan và kỳ vọng từ võ sỹ Judo Hoàng Thị Tình là những hy vọng của thể thao Thanh Hóa hướng tới Thế vận hội Olympic 2024 - Paris (Pháp).

Thể thao Thanh Hóa nỗ lực “săn vé” dự Olympic 2024

Sự trở lại của Quách Thị Lan và kỳ vọng từ võ sỹ Judo Hoàng Thị Tình là những hy vọng của thể thao Thanh Hóa hướng tới Thế vận hội Olympic 2024 - Paris (Pháp).

Thể thao Thanh Hóa nỗ lực “săn vé” dự Olympic 2024

Sự trở lại quan trọng và đầy hứa hẹn của Quách Thị Lan là yếu tố quan trọng để điền kinh Việt Nam phấn đấu giành vé dự Olympic 2024.

Thế vận hội Olympic 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8 tại Paris (Pháp) với sự tham gia của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Mục tiêu của thể thao Việt Nam là giành 12 - 15 suất tham dự. Đến nay, Việt Nam đã giành được những tấm vé của môn bơi, bắn súng, xe đạp và vẫn còn các môn khác như điền kinh, taekwondo, boxing, judo, cầu lông, cử tạ, đấu kiếm, đua thuyền... có cơ hội giành thêm những suất tham dự Olympic Paris 2024.

Trong nhóm VĐV trọng điểm được đầu tư hướng đến Olympic Paris 2024 thuộc các đội tuyển quốc gia, Thanh Hóa có 2 VĐV là Quách Thị Lan ở môn điền kinh và Hoàng Thị Tình ở môn Judo.

Thể thao Thanh Hóa nỗ lực “săn vé” dự Olympic 2024

Quách Thị Lan nỗ lực trở lại

Năm 2024, điền kinh Thanh Hóa đánh dấu sự trở lại của VĐV Quách Thị Lan sau quãng thời gian bị “treo giò” và nữ VĐV sinh năm 1995 này ngay lập tức là nhân tố quan trọng của đội tuyển quốc gia trong quá trình chuẩn bị “săn vé” dự Olympic 2024.

Quách Thị Lan và các đồng đội hiện đang trong giai đoạn tập luyện cao điểm để hướng tới giải đấu vòng loại Olympic. Nội dung trọng tâm của điền kinh Việt Nam là tiếp sức nữ 4x400m. Sự trở lại của Quách Thị Lan là rất quan trọng khi nữ VĐV quê Ngọc Lặc này hội tụ được các yếu tố về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu. Quách Thị Lan đã từng tham gia Giải vô địch điền kinh thế giới, giành nhiều huy chương tại các đấu trường lớn như Á vận hội ASIAD, SEA Games, các giải vô địch châu lục, khu vực Đông Nam Á.

Thể thao Thanh Hóa nỗ lực “săn vé” dự Olympic 2024

Quách Thị Lan và các đồng đội dành sự tập trung cao, chuẩn bị cho nội dung tiếp sức 4x400m.

Giải vô địch tiếp sức châu Á được tổ chức vào tháng 6 tại Thái Lan là giải đấu cuối cùng nằm trong hệ thống tính điểm chuẩn cho vòng loại Olympic 2024. Tiếp sức cũng là một trong những nội dung mà điền kinh Việt Nam dành sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo nhất hướng tới Olympic. Trên thực tế, trong năm 2023, Quách Thị Lan tập trung cùng đội tuyển điền kinh quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia I (Nhổn, Hà Nội). Đây được xem là sự trở lại đầy hứa hẹn với chân chạy số 1 xứ Thanh này.

Thể thao Thanh Hóa nỗ lực “săn vé” dự Olympic 2024

VĐV Hoàng Thị Tình đang nỗ lực cho thử thách lớn tại các giải đấu Judo quốc tế nhằm tích lũy điểm số để có cơ hội dự Olympic 2024.

Sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp giành HCV, nữ võ sĩ judo Hoàng Thị Tình được đội tuyển Judo quốc gia chọn là gương mặt chủ lực tham gia cuộc đua giành vé dự Olympic. Nữ VĐV này đã phải xa nhà trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn để cùng với các đồng đội tham gia các giải đấu quốc tế tại Bồ Đào Nha, Pháp, Hungary và gần nhất là Ba Lan. Đây là những giải đấu có tích thêm điểm cho các VĐV trong cuộc đua giành tấm vé dự Olympic 2024.

Thể thao Thanh Hóa nỗ lực “săn vé” dự Olympic 2024

Nữ võ sĩ Judo quê thị xã Nghi Sơn đã và đang nỗ lực tích lũy thêm những điểm số cần thiết khi tham gia các giải đấu quốc tế từ tháng 3 đến tháng 5/2024. Theo nhận định, cuộc đua giành tấm vé dự Olympic 2024 ở môn judo là khá khốc liệt khi các VĐV của Việt Nam không chỉ phải đối đầu với các đối thủ mạnh ở châu Á, mà còn đến từ các châu lục khác như châu Âu, châu Mỹ...

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]