(Baothanhhoa.vn) - Thi đấu với quyết tâm, sự nỗ lực hết mình, cùng lối chơi tích cực, tiến bộ hơn và cũng có những cơ hội ghi bàn song Thanh Hóa đã bị thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng và phải nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng 24, chiều nay (21-9). Đội bóng xứ Thanh khó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thất bại cay đắng ở phút chót, Thanh Hóa khó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ

Thi đấu với quyết tâm, sự nỗ lực hết mình, cùng lối chơi tích cực, tiến bộ hơn và cũng có những cơ hội ghi bàn song Thanh Hóa đã bị thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng và phải nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng 24, chiều nay (21-9). Đội bóng xứ Thanh khó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Thất bại cay đắng ở phút chót, Thanh Hóa khó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ

Thanh Hóa (áo vàng) đã chơi đầy nỗ lực những vẫn phải đón nhận thất bại trước SHB Đà Nẵng

Đến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa không có sự phục vụ của tiền đạo Stevens, các tiền vệ Gramoz, Bùi Văn Hiếu. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà đáng chú ý là sự vắng mặt của một số trụ cột như Đỗ Merlo, Hà Đức Chinh, Victor C.Michel. Đây đều là những tổn thất của cả hai đội.

Cùng với quyết tâm giành chiến thắng vì vậy cả SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa đều nhập cuộc với lối chơi tấn công. Thế trận đã diễn ra khá hấp dẫn với các pha tấn công “ăn miếng, trả miếng” của cầu thủ hai đội. Các mũi nhọn trên hàng công của Thanh Hóa như Văn Thắng, Trọng Hùng và Rimario chơi tích cực nhất. 3 chân sút của đội khách cũng nhận được sự chăm sóc rất kỹ lưỡng của hàng thủ SHB Đà Nẵng.

Đội chủ nhà dù nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng không tạo ra được những pha tấn công có nét hay những tình huống dứt điểm nguy hiểm nào. Lối chơi sử dụng các đường chuyền bổng vào trước khung thành của SHB Đà Nẵng chưa đem lại sự hiệu quả nào.

Thất bại cay đắng ở phút chót, Thanh Hóa khó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ

Rimario là cầu thủ chơi tốt nhất trong màu áo Thanh Hóa

So với những trận đấu trước, Thanh Hóa đã có sự khởi đầu tốt hơn, các pha phối hợp nhỏ ăn ý, hiệu quả rõ rệt. Yếu tố còn thiếu là sự chính xác trong những đường chuyền quyết định. Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách là pha băng lên đối mặt với thủ môn Thanh Bình của tiền đạo Đình Tùng ở phút 25 nhưng cầu thủ mang áo số 2 này không thể dứt điểm.

Các cầu thủ Thanh Hóa đã tạo ra thế trận ép sân trong 15 phút cuối hiệp 1 với các pha hãm thành khá nguy hiểm. Rimario cũng đã có những pha dứt điểm của riêng mình nhưng vẫn thiếu một chút may mắn để trở thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất là cú sút ngay trên vạch 16m50 rất mạnh nhưng thủ thành đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá.

Hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên, các cầu thủ Thanh Hóa tiếp tục chơi đầy nỗ lực ngay đầu hiệp 2. Đội chủ nhà cũng thể hiện quyết tâm cao như cái cách họ khởi đầu trận đấu. Liên tục là những pha nhồi bóng bổng về phía khung thành của thủ môn Lương Bá Sơn nhưng hàng thủ của đội khách vẫn duy trì được sự chặt chẽ, an toàn của mình.

Thế trận diễn ra quyết liệt hơn so với hiệp 1. Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tổ chức tấn công, vì vậy số cơ hội dứt điểm của đội khách cũng không có nhiều. Thậm chí, SHB Đà Nẵng còn ép sân nhiều hơn.

Thất bại cay đắng ở phút chót, Thanh Hóa khó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ

SHB Đà Nẵng (áo cam) chơi tốt hơn và áp đảo trong hiệp 2

Những phút cuối trận, đội khách lại tạo ra thế trận có phần áp đảo hơn. Liên tục là những pha dứt điểm của Rimario, Văn Thắng, Đình Tùng nhưng đều không vượt qua được hàng thủ của SHB Đà Nẵng.

Thế trận giằng co kéo dài đến những phút cuối trận. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì ở phút bù giờ cuối cùng (90+3), cầu thủ vào sân thay người Văn Long đã tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Thanh Hóa, dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 1-0 kịch tính cho SHB Đà Nẵng.

Thất bại cay đắng ở phút chót, Thanh Hóa khó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ

HLV Mai Xuân Hợp tiếp tục phải đón nhận thất bại

Trận thắng này giúp đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã chắc chắn trụ hạng, còn Thanh Hóa tiếp tục dậm chân ở vị trí áp chót và có nguy cơ cao khó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Đội bóng xứ Thanh còn có nguy cơ bị đội bét bảng Sanna Khánh Hòa BVN thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm nếu đội bóng phố Biển đánh bại Nam Định trong trận đấu muộn nhất vòng 24 (19h ngày 21-9).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]