(Baothanhhoa.vn) - Sau 4 ngày trành tài, Giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung bộ lần thứ nhất – năm 2019 đã khép lại vào trưa nay (15-11) với các trận chung kết và lễ trao giải. Đơn vị chủ nhà Thanh Hóa giành vị trí nhì toàn đoàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa xếp thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung Bộ 2019

Sau 4 ngày trành tài, Giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung bộ lần thứ nhất – năm 2019 đã khép lại vào trưa nay (15-11) với các trận chung kết và lễ trao giải. Đơn vị chủ nhà Thanh Hóa giành vị trí nhì toàn đoàn.

Thanh Hóa xếp thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung Bộ 2019

Ban tổ chức trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị: Hà Nội, Thanh Hóa và Công an Nhân dân.

Gần 150 VĐV của 11 tỉnh, thành, ngành trong khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã tranh tài sôi nổi, quyết liệt ở 20 hạng cân đối kháng (tanding) dành cho nam, nữ cũng như thể hiện hết khả năng ở các bài thi của nội dung quyền (seni). Hấp dẫn nhất các cuộc đua tranh ở nội dung đối kháng với các hạng cân dành cho các VĐV nam và nữ.

Đoàn Hà Nội đã khẳng định đươc vị thế số 1 của mình với thành tích vượt trội 10 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ, giành vị trí nhất toàn. Đây là kết quả không mấy ngạc nhiên bởi Hà Nội nhiều năm nay đều đứng tấu toàn quốc ở bộ môn này.

Thanh Hóa xếp thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung Bộ 2019

Các trận chung kết các hạng cân của nội dung đối kháng (sáng nay 15-11) đã diễn ra quyết liệt, hấp dẫn.

Chủ yếu cử các lực lượng trẻ kế cận tham gia giải với mục tiêu tạo cơ hội để các VĐV được thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn, đoàn chủ nhà Thanh Hóa tham gia giải với 20 VĐV, thi đấu ở các hạng cân của nội dung đối kháng. Kết thúc các trận đấu ở vòng loại, các VĐV của Thanh Hóa đã xuất sắc giành quyền vào chơi ở 11/20 trận chung kết của nội dung đối kháng.

Kết quả, đoàn Thanh Hóa giành được 5 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ, xếp thứ nhì toàn đoàn, hoàn thành mục tiêu top 3 đề ra ở giải đấu này. Các VĐV giành HCV cho đoàn Thanh Hóa là: Vũ Thị Tuyến (hạng 45 kg nữ), Nguyễn Thế Vũ (hạng 55 kg nam), Lê Thị Nga (hạng 65 kg nữ), Lê Ngọc Vũ (hạng 95 kg nam) và Lưu Vũ Tú (hạng trên 95 kg nam).

Đây được xem là thành tích rất đáng khen của đội tuyển Pencak Silat Thanh Hóa trong bối cảnh đang trẻ hóa, chuyển giao lực lượng. Thành tích tại giải đấu được xem là sự chuẩn bị rất tốt để Pencak Silat Thanh Hóa hướng tới những giải đấu quốc gia, quốc tế trong năm 2020. Thông qua giải đấu, bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa sự đánh giá, rà soát đội ngũ VĐV trẻ kế cận, chuẩn bị dài hơi cho những năm tới.

Thanh Hóa xếp thứ nhì toàn đoàn tại giải vô địch Pencak Silat miền Bắc và Bắc Trung Bộ 2019

Đội tuyển Pencak Silat đã có giải đấu xuất sắc với vị trí thứ nhì toàn đoàn.

Ban tổ chức đã trao các bộ huy chương cho các VĐV giành thứ hạng cao tại các nội dung, hạng cân thi đấu của giải, trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị: Hà Nội, Thanh Hóa và Công an Nhân dân. Với tư cách là đơn vị đăng cai, tỉnh Thanh Hóa đã bảo đảm tốt công tác tổ chức để giải đấu lần đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp, được Tổng cục TDTT đánh giá cao. Qua giải đấu, bộ môn Pencak Silat quốc gia cũng sẽ chọn lọc những VĐV xuất sắc nhất, bổ sung cho các đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]