(Baothanhhoa.vn) - Chơi đầy cố gắng nhưng sự sơ sẩy của hàng thủ đã khiến Thanh Hóa chịu thất bại 1-2 trước tân binh Viettel ở vòng đấu thứ 2 V.League 2019 trên sân Hàng Đẫy tối 1-3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa thất thủ trước tân binh Viettel

Chơi đầy cố gắng nhưng sự sơ sẩy của hàng thủ đã khiến Thanh Hóa chịu thất bại 1-2 trước tân binh Viettel ở vòng đấu thứ 2 V.League 2019 trên sân Hàng Đẫy tối 1-3.

Thanh Hóa thất thủ trước tân binh Viettel

Thanh Hóa (áo vàng) chơi đầy cố gắng nhưng đã thất bại trước Viettel (áo đỏ)

Viettel không có Quế Ngọc Hải do bị treo giò còn Thanh Hóa gần như sử dụng đội hình giống như ở vòng đấu đầu tiên.

Những phút đầu tiên ngoại binh Paolo De Souza bên phía Viettel đã chơi rất năng nổ và kỹ thuật khiến các tiền vệ của Thanh Hóa phải khá vất vả để ngăn cản. Trong khi đó, đội khách vẫn trông chờ vào khả năng xông xáo của chân sút Rimario.

Thanh Hóa thất thủ trước tân binh Viettel

Các cầu thủ Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trước một Viettel chơi khá chắc chắn

Thế trận tấn công khá cởi mở mà hai đội đã tạo ra đã làm cho trận đấu hấp dẫn hơn. Thanh Hóa vẫn thể hiện được kinh nghiệm vượt trội hơn so với đội chủ nhà. Những pha ăn miếng – trả miếng đã được 2 đội tạo ra liên tục. Đầu tiên là cơ hội dứt điểm của Rimario, Văn Thắng bên phía Thanh Hóa và ngay sau đó là pha đệm bóng cận thành đi vọt xà của Trương Văn Thiết bên phía Viettel. Đáng tiếc nhất là pha sút bóng trúng cột dọc ra ngoài của Vũ Minh Tuấn ở phút 21, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Viettel.

Những pha hãm thành liên tục cuối cùng cũng đem đến bàn thắng cho đội chủ nhà với pha đánh đầu hiểm hóc của Paolo De Souza ở phút 22. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Viettel.

Thanh Hóa thất thủ trước tân binh Viettel

Pha đối mặt thủ môn của Gramoz

Dĩ nhiên, Thanh Hóa sau đó dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Đội khách đã bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn mười mươi từ pha sút phạt hiểm hóc của Trọng Hùng và pha vô lê cận thành của Tiến Thành ở các phút 32 và 34 và nhất là pha đối mặt của Gramoz ở phút 38. Thủ môn Thế Tài của Viettel đã xuất sắc cứu thua.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, Thanh Hóa đã nhận đòn “hồi mã thương” khi nhận bàn thua thứ 2 ở phút 45+3 sau pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Cả hai bàn thua của đội khách đều có lỗi không kèm người của hàng thủ.

Bị dẫn 0-2 sau 45 phút đầu, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tung Đình Tùng vào sân. Pha phối hợp giữa Gramoz và tiền đạo đội trưởng mang áo số 2 này đã đem tới bàn gỡ cho Thanh Hóa. Pha chọc khe thông minh của Gramoz đã giúp Đình Tùng dứt điểm quyết đoán ở góc gần, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách ở phút 60. Những sự thay đổi người của Thanh Hóa đã phát huy tác dụng.

Thanh Hóa thất thủ trước tân binh Viettel

Đình Tùng đã ghi bàn nhưng Thanh Hóa vẫn không thể tránh được thất bại

Các cầu thủ Viettel hầu như chỉ chơi phòng thủ - phản công trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 2. Đây là điều dễ hiểu khi Thanh Hóa dồn toàn đội hình lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ, hy vọng có điểm. Đội khách đã phải ra về vói thất bại trong nuối tiếc khi các chân sút bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn. Rimario đã không thắng được thủ thành Thế Tài trong tình huống dứt điểm trống trải cận thành.

Thanh Hóa chỉ còn biết tự trách mình khi không thể tận dụng những cơ hội ghi bàn thuận lợi nhất. Đội bóng xứ Thanh đã nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]