(Baothanhhoa.vn) - Ở bất cứ mùa giải V.League nào, cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An luôn là trận cầu nóng bỏng, hấp dẫn. Cho dù có nhiều thay đổi, biến động qua thời gian nhưng trận derby Bắc Trung Bộ luôn giữ được tính chất đó. Sự góp mặt của Nguyễn Thành Công – một người con xứ Nghệ trên ghế HLV của Thanh Hóa tiếp tục đem đến sự thú vị, hấp dẫn cho trận đấu giữa 2 đội ở vòng 4 LS V.League 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: Thử thách lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công

Ở bất cứ mùa giải V.League nào, cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An luôn là trận cầu nóng bỏng, hấp dẫn. Cho dù có nhiều thay đổi, biến động qua thời gian nhưng trận derby Bắc Trung Bộ luôn giữ được tính chất đó. Sự góp mặt của Nguyễn Thành Công – một người con xứ Nghệ trên ghế HLV của Thanh Hóa tiếp tục đem đến sự thú vị, hấp dẫn cho trận đấu giữa 2 đội ở vòng 4 LS V.League 2020.

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: Thử thách lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công

HLV Nguyễn Thành Công và nhiệm vụ giải cứu CLB Thanh Hóa.

Những mùa giải trước kia, Thanh Hóa đã 2 lần được dẫn dắt bởi HLV Vũ Quang Bảo – nhà cầm quân người Nghệ An. Điều này đã khiến những cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An ở cả đấu trường V.League lẫn Cúp quốc gia đều trở nên thú vị và rất đặc biệt. Mùa giải năm nay, điều này đã lặp lại khi HLV Nguyễn Thành Công – một người con xứ Nghệ khác đã đảm nhiệm trọng trách đưa Thanh Hóa vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Nhà cầm quân là con trai HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh được biết đến là “chuyên gia giải cứu” khi đưa CLB Sài Gòn từ đội bóng phải vật lộn ở cuối bảng xếp hạng, cán đích V.League 2019 ở vị trí thứ 5 chung cuộc.

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: Thử thách lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công

Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nguyễn Thành Công.

Không quá ồn ào, Nguyễn Thành Công bằng sự kiên trì, nỗ lực âm thầm của mình đã giúp Sài Gòn thăng hoa và giành vị trí mà không ai nghĩ tới. Kết thúc mùa giải 2019, HLV Nguyễn Thành Công chia tay CLB Sài Gòn đã để lại không ít nuối tiếc. Trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới 2020, Thanh Hóa cũng đã nhiều lần liên hệ, mời HLV này về xứ Thanh. Tuy vậy, vì nhiều lý do, nhà cầm quân sinh năm 1977 này chưa thể nhận lời. “Canh bạc thầy ngoại” mang tên Fabio Lopez đã sớm thất bại, nhà cầm quân người Italia đã phải ra đi sau chuỗi trận thất vọng (thua 4/5 trận đấu chính thức). Thanh Hóa buộc phải chuyển hướng tìm HLV nội.

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: Thử thách lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công

Sông Lam Nghệ An đang có phong độ, thành tích thi đấu ổn định mùa này. Ảnh: VPF

Trong bối cảnh đó, Nguyễn Thành Công là phương án phù hợp nhất và nhà cầm quân này đã chính thức kết duyên với Thanh Hóa. Tiếp quản chiếc ghế nóng khi Thanh Hóa đã để thua cả 3 trận đầu tiên ở V.League 2020 được xem là thử thách rất lớn đối với bất cứ HLV nào, không riêng gì Nguyễn Thành Công. Đội bóng xứ Thanh đã được đầu tư mạnh mẽ về lực lượng cầu thủ cả nội lẫn ngoại với tham vọng không chỉ là trụ hạng, mà còn hướng tới vị trí cao hơn.

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: Thử thách lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công

Phan Văn Đức sẽ là mỗi nguy hiểm thường trực đối với hàng thủ Thanh Hóa. Ảnh: VPF

Nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Công với Thanh Hóa là vực dậy cả tinh thần, chuyên môn và quan trọng nhất là giành được những điểm số đầu tiên. Sông Lam Nghệ An cho dù đã mất đi nhiều trụ cột ở mùa này, tuy vậy đội bóng xứ Nghệ đã cho thấy sự thích ứng với hoàn cảnh rất nhanh. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu đã cho thấy Sông Lam Nghệ An là đối thủ đáng gờm ở V.League năm nay, nhất là khi ngôi sao Phan Văn Đức đã trở lại. Tuyển thủ này vừa lập công giúp đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng ở vòng 3. Phan Văn Đức chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất cho hàng thủ của Thanh Hóa.

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: Thử thách lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công

Tiền đạo tân binh Gassissou được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho Thanh Hóa.

Ngay trận đấu đầu tiên dẫn dắt Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành Công phải đối đầu với đội bóng quê hương. Đây sẽ là trận derby Bắc Trung Bộ rất đặc biệt và cũng là thử thách lớn với tân HLV này. “Ở thời điểm này, tôi cho rằng Thanh Hoá không thể nghĩ ngay đến đá đẹp, đá thăng hoa mà cần phải có điểm trước đã. Đúng là tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mình nên việc chủ yếu vẫn là khắc phục tâm lý, tạo sự hưng phấn và tin tưởng cho các cầu thủ. Tôi sẽ chú trọng hơn vào hàng phòng ngự bởi việc giành 1 điểm cũng rất quý giá rồi. Điều tôi thấy rất đáng mừng là sự ủng hộ, sát cánh của các CĐV. Đây là nguồn động viên lớn để tôi và các cầu thủ nỗ lực vượt qua khó khăn", HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ.

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: Thử thách lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công

Gặp Sông Lam Nghệ An ngay trận đầu dẫn dắt Thanh Hóa là thử thách lớn với HLV Nguyễn Thành Công.

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào 17h ngày 12-6 và được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao tin tức HD thuộc VTV Cabs.

Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An: Thử thách lớn đối với HLV Nguyễn Thành Công

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]