(Baothanhhoa.vn) - Gặp lại Dược Nam Hà (DNH) Nam Định trên sân nhà trong trận giao hữu tái đấu chiều nay (14-2), CLB Thanh Hóa đã giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Lê Văn Thắng trong hiệp 2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

Gặp lại Dược Nam Hà (DNH) Nam Định trên sân nhà trong trận giao hữu tái đấu chiều nay (14-2), CLB Thanh Hóa đã giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tiền vệ Lê Văn Thắng trong hiệp 2.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

Lê Văn Thắng (số 8) ghi bàn thắng duy nhất giúp Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước DNH Nam Định (áo đỏ)

Trước trận đấu này, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson gặp chấn thương nhẹ nên vắng mặt. HLV Fabio Lopez vẫn sử dụng hàng hậu vệ như trận giao hữu gần nhất gặp Sông Lam Nghệ An với bộ đôi trung vệ Louis Epassi – Lê Văn Đại. Trên hàng công, Grace Tanda tiếp tục chơi cao nhất với vị trí trung phong cắm. Văn Hội – Xuân Hùng - Balic chơi hộ công phía sau cầu thủ người Thụy Điển này.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

DNH Nam Định (áo đỏ) chơi lấn lướt hơn so với chủ nhà Thanh Hóa (áo vàng)

Bố trí đội hình thiên về tấn công nhưng Thanh Hóa lại không cụ thể hóa được ý đồ chơi như vậy. Tuyến giữa đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong các pha triển khai lên bóng tấn công. Xuân Hùng và Balic chơi khá cơ động nhưng chưa có nhiều đường chuyền kiến tạo chính xác cho các đồng đội. Grace Tanda dù chơi cố gắng nhưng vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

Hàng công của Thanh Hóa (áo vàng) gặp nhiều khó khăn và chơi không hiệu quả trong hiệp 1

Phạm Văn Hội là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công của Thanh Hóa với 2 pha dứt điểm cận thành nhưng bóng đi vọt xà. Tương tự như vậy, Josip Balic cũng có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm sở trường nhưng cú sút của cầu thủ người Croatia này không chính xác. Đó là tất cả những gì mà các chân sút Thanh Hóa đã làm được trong 45 phút đầu tiên.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

Trung vệ Epassi (trái) chơi tốt và là thủ lĩnh hàng thủ của Thanh Hóa

DNH Nam Định là đội chơi tốt hơn dù không tung chân sút chủ lực Đỗ Merlo vào sân ngay từ đầu. Các chân sút ngoại còn lại của đội bóng thành Nam đã tạo ra ít nhất 4-5 pha dứt điểm suýt thành bàn khi bóng đều sạt cột dọc. Hàng thủ Thanh Hóa đã phải khá vất vả để chống đỡ các pha tấn công nguy hiểm của đội khách. Trung vệ Louis Epassi và thủ thành Thanh Diệp đã nhiều lần phải cứu thua. Tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên có phần may mắn cho Thanh Hóa.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

Tiền đạo Grace Tanda (phải) chưa thể hiện được nhiều và bị thay ra giữa hiệp 2

Nhận thấy sự bất ổn trong lối chơi, nhất là tuyến tiền vệ, HLV Fabio Lopez đã có sự thay đổi nhân sự ngay đầu hiệp 2 khi tung Lê Văn Thắng vào sân thay cho Xuân Hùng. Ngay vừa khi vào sân và trong lần chạm bóng đầu tiên của mình, Văn Thắng đã để lại dấu ấn với pha đánh đầu cận thành hiểm hóc, mở tỷ số cho Thanh Hóa.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

HLV Fabio Lopez đã tung Lê Văn Thắng vào sân ngay đầu hiệp 2

Tiếp tục có sự thay đổi người khi Hữu Lâm thay thế Epassi ở hàng thủ, tân binh Thành Long được tung vào sân. Đội chủ nhà đã xoay chuyển hoàn toàn thế trận khi liên tục áp đảo DNH Nam Định. Đội phó Lê Văn Thắng chính là người chơi nổi bật nhất trong đội hình của Thanh Hóa. Tiền vệ gốc Nông Cống này đã liên tục có các pha đột phá ở cánh trái, kiến tạo 2-3 đường chuyền đẹp để các đồng đội dứt điểm. Tuy vậy, các chân sút của đội chủ nhà đã bỏ lỡ.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

Lê Văn Thắng đã ngay lập tức để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số và nhiều đường chuyền kiến tạo thuận lợi

Các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng chơi khá nỗ lực để tìm bàn gỡ. Tuy vậy, hàng thủ chắc chắn cùng sự bổ sung kịp thời những nhân tố cần thiết ở tuyến giữa đã giúp Thanh Hóa đứng vững trước các pha tấn công liên tục ở cuối trận của DNH Nam Định. Đội chủ nhà cũng có thêm một số cơ hội ghi bàn nâng tỷ số nhưng không thành công. Tỷ sô 1-0 nghiêng về Thanh Hóa là kết quả cuối cùng của trận giao hữu này.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

Thanh Hóa (áo vàng) đã áp đảo DNH Nam Định trong hiệp 2

Phát biểu sau trận đấu HLV Fabio Lopez cho biết: Chúng tôi vẫn chưa quyết định vị trí tiền đạo ngoại binh cuối cùng và vẫn đang tạo điều kiện để Grace Tanda thể hiện khả năng, khẳng định chuyên môn. Các cầu thủ của tôi đã làm việc một cách tích cực nhất cho mùa giải mới. Chúng tôi mong chờ ngày khai mạc V.League 2020 và đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên gặp Hải Phòng.

Thanh Hóa đánh bại DNH Nam Định trong trận giao hữu

Fabio Lopez vẫn chưa yên tâm với hàng tiền đạo

Do V.League 2020 dự kiến sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 7-3 nên CLB Thanh Hóa sẽ có thêm 1 trận đấu giao hữu nữa. Rất có thể đối thủ trong trận đấu tới sẽ là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trước đó, Thanh Hóa đã thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-1 trong trận đấu giao hữu vào đầu tháng 1-2020.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]