(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù không được sử dụng ngoại binh, nhưng Thanh Hóa vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn về chất lượng cầu thủ so với đại diện hạng Nhất là CLB Phố Hiến. Với bàn thắng duy nhất của Lê Văn Thắng ở phút 55, Thanh Hoá đã trụ lại V-League.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắng Phố Hiến 1-0, Thanh Hóa trụ lại V-League

Mặc dù không được sử dụng ngoại binh, nhưng Thanh Hóa vẫn cho thấy sự nhỉnh hơn về chất lượng cầu thủ so với đại diện hạng Nhất là CLB Phố Hiến. Với bàn thắng duy nhất của Lê Văn Thắng ở phút 55, Thanh Hoá đã trụ lại V-League.

Thắng Phố Hiến 1-0, Thanh Hóa trụ lại V-League

Lê Văn Thắng (trái) ghi bàn duy nhất giúp Thanh Hóa trụ hạng thành công.

Thanh Hóa ra quân trong trận đấu play-off với bộ ba Văn Thắng – Đình Tùng – Trọng Hùng trên hàng công. Hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm khá cao nhưng Phố Hiến đã gây ngạc nhiên với thế trận có phần lấn lướt hơn trong gần 10 phút đầu tiên của trận đấu.

Thắng Phố Hiến 1-0, Thanh Hóa trụ lại V-League

Gần 2.000 CĐV Thanh Hóa đã tới sân Vinh để cổ vũ cho đội nhà.

Sự bình tĩnh đã giúp các học trò HLV Mai Xuân Hợp hóa giải được lối chơi phối hợp nhỏ kỹ thuật của đối phương, đồng thời tổ chức những pha tấn công về khung thành của thủ môn Bửu Ngọc. Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, Thanh Hóa tạo ra thế trận nhỉnh hơn, dù vậy kết quả của những pha tấn công chỉ là vài ba pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm không quá nguy hiểm. Thanh Hóa cũng có 2 cơ hội sút phạt sát vòng cấm nhưng Văn Thắng, Trọng Hùng đã không tận dụng được.

Thắng Phố Hiến 1-0, Thanh Hóa trụ lại V-League

Thanh Hóa (áo vàng) đã thể hiện sự già dơ hơn so với đối thủ Phố Hiến.

Ngay đầu hiệp 2, Thanh Hóa đã chủ động tăng tôc, gây sức ép đáng kể lên khung thành của Phố Hiến. Liên tiếp những pha dứt điểm trong vòng cấm đã được các học trò của HLV Mai Xuân Hợp tạo ra. Nỗ lực và quyết tâm của Thanh Hóa đã được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số từ pha vô lê cực kỳ đẹp mắt của Văn Thắng ở phút thứ 53.

Thắng Phố Hiến 1-0, Thanh Hóa trụ lại V-League

Văn Thắng (trái) đã lập công giúp Thanh Hóa dẫn trước 1-0 đầu hiệp 2.

Thế bế tắc được khai thông đã giúp các cầu thủ Thanh Hóa thoải mái tâm lý hơn và tiếp tục là đội chơi lấn lướt hơn. Hàng thủ của đội bóng xứ Thanh vẫn duy trì được sự chặt chẽ, an toàn bên phần sân nhà. Kinh nghiệm trận mạc tại đấu trường V.League chính là yếu tố giúp Thanh Hóa duy trì được thế trận áp đảo hơn. Các chân sút Đình Tùng, Văn Thắng và Trọng Hùng vẫn tiếp tục khuấy đảo khung thành của Phố Hiến và tạo ra được một số pha dứt điểm những không thành công.

Thắng Phố Hiến 1-0, Thanh Hóa trụ lại V-League

Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cùng các CĐV nhà.

Các cầu thủ Phố Hiến cũng chơi đầy quyết tâm nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công trước thế trận phòng thủ từ xa dày đặc, chặt chẽ bằng lối chơi áp sát của Thanh Hóa. Trọng Hùng và Văn Thắng cũng đã được rút ra nghỉ để thay thế bằng những cầu thủ có thiên hướng phòng thủ.

Thắng Phố Hiến 1-0, Thanh Hóa trụ lại V-League

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ , FC Phố Hiến đã phải chấp nhận thất bại. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 chung cuộc, Thanh Hóa đã chính thức giành tấm vé cuối cùng dự V.League 2020.

MC


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

3 bình luận

 Nguyễn Thị Thảo Trang - 10:34 30/10/19

 Trả lời

Chúc mừng đội nhà của chúng ta trụ hạng. Chúc đội bóng đá quê hương sẽ vượt qua mọi khó khăn để đạt thành tích tốt nhất mùa giải mới. Vì khán giả hãy cống hiến hết mình. Vì khán giả và vì bản sắc quê hương. Chúc toàn đội chiến thắng.

 Trinh Tuan Thanh - 10:06 30/10/19

 Trả lời

Nhận biết V.luague rất khắc nghiệt với tất cả các CLB. Do vậy CLB Viettel, Sài Gòn FC, HAGL FC ... đã bổ sung ban HL, bổ sung cầu thủ và lên phương án huấn luyện, tập huấn chuẩn bị mùa giải mới 2020. CLB Thanh Hóa mới được trụ hạng, chắc chắn gặp nhiều khó khăn. Người hâm mộ CLB Thanh Hóa mong muốn các cấp lãnh đạo, quản lý, HLV và cầu thủ khẩn trương chuẩn bị chương trình luyện tập, rèn luyện kỹ năng... sẵn sàng cho cuộc chiến vô cùng cam go trong mùa giải sắp tới. Chỉ còn 4 tháng chuẩn bị cho mùa giải 2020, CLB Thanh Hóa không vội không được.

 Trinh Tuan Thanh (Ha Noi) - 06:53 30/10/19

 Trả lời

Chúc mừng CLB Thanh Hóa chiến thắng trong trận play off. Mong rằng Sở VH ,TT,DL sớm có kế hoạch tổng kết rút kinh nghiệm về mọi mặt để giúp CLB Thanh Hóa mạnh hơn. Mùa giải V.luague 2019 CLB Thanh Hóa thi đấu quá yếu kém, nhất là giai đoạn lượt về. Là người Thanh Hóa sống xa quê hương nhưng không tin được vì sao CLb lại thi đấu sa sút đến vậy. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng không tiện nói ra. Mà có nói ra thì cũng có người không muốn nghe.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]