(Baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 18-7, đoàn công tác của Vụ Thể thao thành tích cao 1 – Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Vật Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho VĐV Lê Thị Huệ (phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thăm hỏi, động viên, trao quà cho vận động viên Lê Thị Huệ

Sáng ngày 18-7, đoàn công tác của Vụ Thể thao thành tích cao 1 – Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Vật Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho VĐV Lê Thị Huệ (phường Quảng Châu, TP Sầm Sơn).

Thăm hỏi, động viên, trao quà cho vận động viên Lê Thị Huệ

Ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao – Tổng cục TDTT trao quà 10 triệu đồng cho VĐV Lê Thị Huệ

Lê Thị Huệ là VĐV tài năng của đội tuyển vật Thanh Hóa. Huệ đã liên tiếp đoạt chức vô địch hạng 55 kg tại giải vô địch quốc gia năm 2001 và 2002. Ngay lập tức cô gái xứ Thanh được triệu tập vào đội tuyển quốc gia và trở thành niềm hy vọng vàng của thể thao nước nhà tại tại kỳ SEA Games 22 được tổ chức vào năm 2003 tại Việt Nam. Tháng 5-2003, trong quá trình tập trung cùng đội tuyển vật Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 22, Lê Thị Huệ đã gặp tai nạn, chấn thương gãy đốt sống cổ.

Thăm hỏi, động viên, trao quà cho vận động viên Lê Thị Huệ

VĐV Lê Thị Huệ đã phải chiến đấu với chấn thương, bệnh tật từ năm 2003 đến nay.

Sau khi xảy ra tai nạn, bằng ý chí, nghị lực và tinh thần vượt khó, VĐV Lê Thị Huệ đã vượt qua nỗi đau đớn về thể xác và những thời điểm khó khăn nhất về tinh thần, tâm lý để chữa trị chấn thương. Đến nay, cựu VĐV này không còn phải ngồi hoàn toàn trên xe lăn mà đã đi lại bình thường với sự hỗ trợ của chiếc nạng. Theo gia đình, hiện Huệ được nhận mức hỗ trợ 2,6 triệu đồng/tháng, bao gồm cả người chăm sóc. Nữ VĐV này hiện cũng đã có thể phụ giúp chị gái bán hàng tạp hóa ở gần nhà.

Thăm hỏi, động viên, trao quà cho vận động viên Lê Thị Huệ

Đoàn công tác thăm hỏi tình hình đời sống của VĐV Lê Thị Huệ.

Ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao – Tổng cục TDTT thay mặt đoàn công tác đã hỏi thăm tình hình đời sống và mong rằng VĐV Lê Thị Huệ sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, đồng thời đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh có sự quan tâm, hỗ trợ thường xuyên với VĐV Lê thị Huệ.

Thăm hỏi, động viên, trao quà cho vận động viên Lê Thị Huệ

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng trao quà cho VĐV Lê Thị Huệ.

Thay mặt Tổng cục TDTT và Liên đoàn Vật Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vinh đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho VĐV Lê Thị Huệ. Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa trao tặng số tiền 5 triệu đồng.

Thăm hỏi, động viên, trao quà cho vận động viên Lê Thị Huệ

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng VĐV Lê Thị Huệ

Ngoài ra, đại diện Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, các đoàn về tham dự giải Giải vô địch trẻ các nhóm tuổi vật tự do, vật cổ điển quốc gia năm 2020 cũng gửi tặng những phần quà động viên VĐV Lê Thị Huệ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]