(Baothanhhoa.vn) - Những phòng tập gym được đầu tư hàng tỷ đồng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ hướng dẫn viên, huấn luyện viên đạt chuẩn, chương trình mới, nâng cao, chuyên nghiệp hóa là xu thế mới của phong trào luyện tập TDTT hiện nay ở Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập gym – xu thế mới của phong trào TDTT hiện nay

Những phòng tập gym được đầu tư hàng tỷ đồng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ hướng dẫn viên, huấn luyện viên đạt chuẩn, chương trình mới, nâng cao, chuyên nghiệp hóa là xu thế mới của phong trào luyện tập TDTT hiện nay ở Thanh Hóa.

Tập gym – xu thế mới của phong trào TDTT hiện nay

Ảnh minh họa.

Phong trào tập gym đã xuất hiện và phổ biến từ cách đây hơn chục năm, chủ yếu được phát triển từ các trung tâm thể dục thẩm mỹ hoặc thể hình ở quy mô nhỏ lẻ. Ở thời điểm đó, nhu cầu tập luyện vẫn chưa nhiều và các bài tập còn khá đơn giản, các trang thiết bị cũng chưa được đầu tư đạt chuẩn, chuyên nghiệp như ở các thành phố trong nước. Nhưng qua hơn 1 thập kỷ, tập gym đã trở thành xu thế và là “món ăn” quen thuộc hàng ngày của nhiều đối tượng, lứa tuổi trong xã hội.

Từ những bài tập giảm cân, rèn luyện cơ bắp, sức khỏe, giờ đây phong trào tập gym ở Thanh Hóa đã có bước phát triển lên một tầm cao mới, chủ yếu tập trung ở các khu vực đô thị, trung tâm huyện lỵ. Không chỉ số lượng người tham gia tập gym thường xuyên tăng lên khá nhanh, số lượng các cơ sở cung cấp dịch vụ tập gym trên địa bàn tỉnh cũng tăng đột biến. TP Thanh Hóa là nơi tập trung số lượng lớn nhất các cơ sở, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tập gym. Từ số lượng chỉ trên 10 cơ sở, đến nay, TP Thanh Hóa đã có trên 20 cơ sở kinh doanh dịch vụ tập gym ở nhiều quy mô khác nhau nhưng nhìn chung đây đều là những cơ sở được đầu tư theo hướng ngày càng cao cấp, chuyên nghiệp hơn.

Song song với việc đầu tư hàng tỷ đồng từ mặt bằng, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, với tiêu chí hiện đại, chuyên nghiệp, các cơ sở cũng đã chú trọng việc xây dựng đội ngũ huấn luyện viên, hướng dẫn viên có trình độ đạt chuẩn, đồng thời xây dựng các chương trình tập luyện, huấn luyện đáp ứng đa dạng các yêu cầu của người dân ở nhiều lứa tuổi. Bởi vậy, người dân khi có nhu cầu, tham gia các lớp, khóa luyện tập cũng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sự yêu thích, đam mê và nhu cầu rèn luyện thể chất của mình. Các bài tập thể dục thẩm mỹ dành cho chị em cũng được xây dựng theo hướng chuyên nghiệp hóa, được thực hiện theo trình tự thời gian, cấp độ tăng lên. Với thanh, thiếu niên, họ được rèn luyện để có được cơ bắp, cơ thể đẹp bằng việc luyện tập với hệ thống trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp, máy đo đạc, đánh giá điện tử, có người hướng dẫn, huấn luyện viên hỗ trợ. Với đối tượng là phụ nữ, không còn là những bài tập đơn giản như trước kia mà nay có hàng chục phương pháp, bài tập mới, có sự hỗ trợ đắc lực của máy móc, hướng dẫn viên. Bên cạnh đó, có hàng chục bài tập chuyên đề, chuyên sâu để giảm cân, có một sức khỏe tốt, thân hình đẹp, dáng chuẩn.

Ngoài ra, nhiều cơ sở còn đầu tư những phòng tập quyền anh (boxing), kick-boxing dành cho cả nam và nữ. Đây là những bộ môn mới xuất hiện tại các phòng tập của Fitness 24 Thanh Hóa, Phoenix Fitness&Yoga, Sun Group Complex và nhiều phòng tập gym cao cấp khác, thu hút ngày càng nhiều người tập luyện. Điều này còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc tập gym hàng ngày của người dân khi đã thấy hiệu quả trong việc luyện tập. Chị Cao Thị Thu Phương ở phường Trường Thi chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng tập gym với mong muốn có sức khỏe tốt, cơ thể săn chắc cùng một thân hình đẹp bởi vậy, tôi đã chọn 1 cơ sở cao cấp để tập. Bên cạnh những bài tập phổ biến, tôi còn tập thêm kick-boxing và được hướng dẫn viên hướng dẫn, có giáo án luyện tập cụ thể. Điều này vừa giúp tôi thỏa mãn đam mê vừa giúp nâng cao thể chất, đẩy lùi bệnh tật. Không chỉ có mình tôi, còn có thêm 3-4 người cùng nhóm luyện tập môn kick-boxing trong môi trường khá chuyên nghiệp”. Tại các cơ sở tập gym hiện nay, yoga cũng là môn đã và đang thu hút một số lượng người tham gia tập luyện, chủ yếu là nữ giới. Các trung tâm, cơ sở hiện nay cũng đã có sự đầu tư mạnh khi mời các chuyên gia, hướng dẫn viên ngoại, chủ yếu là đến từ Ấn Độ.

Tuy vậy, với tiêu chí nâng cao chất lượng, chuyên nghiệp hóa vậy nên các cơ sở, trung tâm cũng có một cuộc chạy đua cả về quy mô đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường đội ngũ hướng dẫn viên, huấn luyện viên, các chương trình, bài tập chất lượng... cho tới giá cả tập luyện, kèm theo nhiều mức ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn. Với những trung tâm, cơ sở cao cấp, hiện đại, đều có các thành viên VIP, thân thiết với mức giá bình quân 4-5 triệu đồng/năm. Các thành viên bình thường, tùy theo mức độ các gói luyện tập dao động trên dưới 3 triệu đồng/năm. Với các cơ sở, trung tâm có quy mô từ mức trung bình khá và khá dao động trên dưới 2 triệu đồng/năm.

Qua đánh giá của Phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch): Hiện nay ngày càng có nhiều cơ sở, trung tâm tập gym hiện đại, chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn cao cấp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong vòng 2 năm trở lại đây. Các trung tâm, cơ sở tập gym ngày càng chú trọng đến việc bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn theo quy định, có lực lượng hỗ trợ cứu hộ, sơ cấp cứu, có bác sĩ chuyên ngành thường trực tại chỗ, bởi vậy không có trường hợp nào bị thương hay tử vong trong quá trình luyện tập. Sự phát triển của phong trào tập gym khá sôi động, không chỉ tại khu vực đô thị như TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, mà còn lan tỏa tới các huyện, thị xã trong tỉnh. Điều quan trọng là, người dân cũng đã biết tìm đến những trung tâm, cơ sở cung cấp dịch vụ có chất lượng, chuyên nghiệp, sẵn sàng đầu tư kinh phí để rèn luyện sức khỏe thường xuyên. Công tác kiểm tra được thực hiện thường xuyên, có sự phối hợp tốt giữa ngành văn hóa và chính quyền các địa phương nên không xảy ra tình trạng lộn xộn. Ngành cũng sẽ khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư lĩnh vực này để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT phát triển.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]