(Baothanhhoa.vn) - Trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường chiều nay (21-1), CLB Thanh Hóa đã vượt qua chủ nhà DNH Nam Định với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công từ ngoài vòng cấm của tiền vệ tân binh Josip Balic.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tân binh Josip Balic ghi bàn, Thanh Hóa đả bại chủ nhà DNH Nam Định

Trong trận giao hữu trên sân Thiên Trường chiều nay (21-1), CLB Thanh Hóa đã vượt qua chủ nhà DNH Nam Định với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công từ ngoài vòng cấm của tiền vệ tân binh Josip Balic.

Tân binh Josip Balic ghi bàn, Thanh Hóa đả bại chủ nhà DNH Nam Định

Josip Balic đã ghi được 2 bàn

Trong chuyến làm khách trên sân Thiên Trường, HLV Fabio Lopez đã tung ra đội hình mạnh nhất với một loạt tân binh như trung vệ Louis Epassi ở hàng thủ, các tiền vệ Josip Balic, Lê Ngọc Nam ở khu trung tuyến, đặc biệt là cặp tiền đạo Hoàng Vũ Samson – Victor Mansaray trên hàng công. Josip Balic đã được trả về vị trí tiền vệ trung tâm sau khi thử nghiệm không thành công ở vị trí trung vệ ở trận thua 1-3 trước Sông Lam Nghệ An gần đây. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng trình làng chân sút nhập tịch đáng chú ý Đỗ Merlo (Gaston Merlo), mới được chiêu mộ từ SHB Đà Nẵng.

Hai đội nhập cuộc khá cởi mở nhưng Thanh Hóa đã sớm tạo ra thế trận có phần lấn lướt hơn. Hàng tấn công của của đội khách chơi khá năng nổ, đặc biệt là bộ ba Josip Balic - Hoàng Vũ Samson – Victor Mansaray. Được bố trí chơi cao nhất trên hàng công và nhận được sự hỗ trợ khá tốt từ đồng đội nhưng tiền đạo Victor Mansaray chưa thể hiện được nhiều. Tiền đạo người Mỹ này ngoài ưu điểm về thể lực, nhưng chưa chứng tỏ được khả năng ghi bàn.

Tân binh Josip Balic ghi bàn, Thanh Hóa đả bại chủ nhà DNH Nam Định

Balic (áo đỏ) chơi hay hơn khi được trở về vị trí tiền vệ trung tâm sở trường

Trong khi đó, Hoàng Vũ Samson chơi tiền đạo cánh với nhiệm vũ hỗ trợ cho các chân sút tuyến trên nên cũng không có nhiều cơ hội dứt điểm trong hiệp 1. Có thế trận nhỉnh hơn nhưng trên thực tế Thanh Hóa không cụ thể hóa ưu thế bằng những cơ hội ghi bàn nguy hiểm. Chẳng những vậy, cuối hiệp 1, tiền vệ tân binh Lê Ngọc Nam của đội khách còn phải nhận thẻ đỏ sau 1 pha phạm lỗi thô bạo. Đây là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Hai đội rời sân với tỷ số 0-0.

Mất hút trong 45 phút đầu tiên, phải đến đầu hiệp 2, chân sút kỳ cựu Đỗ Merlo mới có được vài tình huống dứt điểm bằng đầu sở trường nhưng đều không chính xác. Cầu thủ chơi ấn tượng nhất của DNH Nam Định chính là tiền đạo Rafaelson. Tiền đạo người Brazil có ít nhất 2 cú sút xa về phía khung thành của thủ môn Văn Hoàng nhưng không thành công.

Sau khi không thể hiện được nhiều, Victor Mansaray đã bị thay thế bởi Lê Văn Thắng. Thanh Hóa vẫn duy trì được sự ổn định ở tuyến giữa với sự nhỉnh hơn về thế trận. Samson được đẩy lên đá cắm với sự hỗ trợ của cấc hộ công phía sau như Balic, Đình Tùng, Văn Thắng.

Tân binh Josip Balic ghi bàn, Thanh Hóa đả bại chủ nhà DNH Nam Định

Balic là tân binh để lại nhiều ấn tượng nhất trong các trận giao hữu của Thanh Hóa

Ưu thế cuối cùng cũng đã đem về bàn thắng cho Thanh Hóa ở phút 78. Tận dụng sự lơ là của hàng thủ DNH Nam Định, Josip Balic đã ra chân rất nhanh, tung cú sút chìm hiểm hóc làm tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 2 của tiền vệ người Croatia trong 3 trận giao hữu được ra sân trong màu áo của Thanh Hóa. Cả hai bàn thắng này được thực hiện khá giống nhau, đều từ ngoài vòng cấm và bóng đi chìm, hiểm hóc. Balic chính là ngoại binh đã gây ấn tượng mạnh nhất trong số những tân binh của đội bóng xứ Thanh.

Tân binh Josip Balic ghi bàn, Thanh Hóa đả bại chủ nhà DNH Nam Định

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng sẽ trở lại hội quân với CLB Thanh Hóa vào ngày 28-1

Như vậy, CLB Thanh Hóa đã khép lại chuỗi 4 trận đấu giao hữu tập huấn trước mùa giải mới 2020 với thành tích thắng 2 (trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-1 và DNH Nam Định 1-0), hòa 1 trận (2-2 trước Sông Lam Nghệ An) và thua 1 (trước Sông Lam Nghệ An 1-3). Đoàn quân của HLV Fabio Lopez đã có chuỗi trận tập huấn bổ ích. Nhà cầm quân người Italia chắc chắn sẽ có những sự điều chỉnh cần thiết về nhân sự trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Tân binh Josip Balic ghi bàn, Thanh Hóa đả bại chủ nhà DNH Nam Định

CLB Thanh Hóa sẽ hội quân trở lại vào mông 4 tết Canh Tý (ngày 28-1)

Theo lãnh đạo CLB Thanh Hóa, các tân binh cả nội lẫn ngoại nếu không thể hiện được yêu cầu về chuyên môn dù đã ký hợp đồng trước đó vẫn có thể bị thay thế. Theo quy định, các đội sẽ hoàn tất danh sách đăng ký thi đấu cầu thủ nội 2 tuần trước khi V.League 2020 khởi tranh và cầu thủ ngoại cho đến trước vòng 3 V.League.

Sau trận đấu với DNH Nam Định chiều nay (21-1), CLB Thanh Hóa sẽ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý. Toàn đội sẽ trở lại tập luyện vào ngày mồng 4 tết (tức ngày 28-1). Tiền vệ tuyển thủ Nguyễn Trọng Hùng cũng sẽ trở lại hội quân với CLB Thanh Hóa sau thời gian làm nhiệm vụ tại đội tuyển U23 quốc gia tham dự giải vô địch U23 châu Á 2020.

Theo lịch thi đấu, ngày 10-2, Thanh Hóa sẽ gặp chủ nhà FC Phố Hiến ở vòng loại Cúp Quốc gia. Ngày 23-2, Thanh Hóa sẽ gặp Hải Phòng ở vòng 1 - V.League 2020.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]