(Baothanhhoa.vn) - Khiêu vũ thể thao (KVTT) là bộ môn đang thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia tập luyện, thi đấu. Từ sự lan tỏa của phong trào, KVTT cũng là bộ môn được tỉnh ta đầu tư trọng điểm và đã gặt hái được những thành tích đáng kể.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức hút từ phong trào khiêu vũ thể thao tại Thanh Hóa

Sức hút từ phong trào khiêu vũ thể thao tại Thanh Hóa

Giải khiêu vũ thể thao Thanh Hóa mở rộng đã trở thành sân chơi truyền thống, thu hút ngày càng nhiều tỉnh, thành, ngành tham gia.

Khiêu vũ thể thao (KVTT) là bộ môn đang thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia tập luyện, thi đấu. Từ sự lan tỏa của phong trào, KVTT cũng là bộ môn được tỉnh ta đầu tư trọng điểm và đã gặt hái được những thành tích đáng kể.

Những ngày hè 2019, các sàn tập KVTT trên địa bàn TP Thanh Hóa luôn sôi động với số lượng người tham gia tập luyện khá đông đảo ở nhiều lứa tuổi khác nhau từ thiếu niên, nhi đồng, thanh niên, trung niên, cao niên. Vẻ đẹp uyển chuyển của các động tác trên cơ thể, những bước di chuyển dẻo dai, đẹp mắt, cùng những động tác điêu luyện trong nền nhạc sôi động đã tạo ra thứ ngôn ngữ hình thể rất đẹp mắt, lịch lãm. Việc tham gia luyện tập KVTT còn có lợi cho sức khỏe và khơi dậy đam mê cái đẹp cho bất cứ ai ở bất cứ lứa tuổi nào.

Từ chỗ chỉ có vài ba câu lạc bộ (CLB) (vào năm 2010), đến nay trên địa bàn TP Thanh Hóa đã có trên dưới 20 CLB hoạt động thường xuyên. Điều đáng nói là các CLB KVTT đều hội tụ đầy đủ các thành viên ở các lứa tuổi khác nhau. Không chỉ tự đầu tư trang phục, mời các chuyên gia, huấn luyện viên giỏi hướng dẫn, giảng dạy, các CLB còn tích cực tham gia thi đấu các giải trong tỉnh, của các tỉnh, thành phố tổ chức, mà còn tranh tài ở các giải đấu cấp quốc gia. Sự phát triển của phong trào KVTT còn thể hiện ở những sân chơi bổ ích trong dịp hè do Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa, Nhà văn hóa thiếu nhi TP Thanh Hóa, Nhà văn hóa lao động tỉnh tổ chức dành cho các em thiếu niên, nhi đồng, thanh niên, trung niên, cao niên.

Nhận thấy sự phát triển của phong trào, triển vọng của bộ môn KVTT, từ năm 2011 đến nay, giải KVTT Thanh Hóa mở rộng đã được tổ chức định kỳ hằng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để các CLB KVTT của Thanh Hóa có dịp được thi đấu, cọ xát, thể hiện khả năng của mình để giành được những thành tích cao. Việc tổ chức giải mở rộng, có sự tham gia của các VĐV xuất sắc đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước được xem là cơ hội nhằm thúc đẩy và nâng tầm phát triển của phong trào KVTT Thanh Hóa. Qua 9 lần tổ chức, giải đấu đã trở nên quá quen thuộc đối với phong trào KVTT trong cả nước. Việc duy trì tổ chức hằng năm cũng là cách để Thanh Hóa tiếp tục “giữ lửa” cho phong trào trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ huấn luyện viên KVTT trên địa bàn tỉnh cũng được nâng lên rõ rệt với việc tạo điều kiện để các huấn luyện viên, trọng tài được tập huấn nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn hằng năm, mời các huấn luyện viên giỏi cấp quốc gia, quốc tế đào tạo ngắn hạn nhưng tập trung vào thế mạnh, trọng điểm. Nhờ đó, nhiều năm qua, Thanh Hóa đã phát hiện, chọn lọc được các VĐV năng khiếu, triển vọng để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo để tham gia tranh tài ở đấu trường quốc gia và đã giành được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng tại các giải trẻ quốc gia và giải vô địch quốc gia. Tại đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VII - năm 2014, KVTT đã giành được 2 Huy chương Vàng, trở thành bộ môn đầy triển vọng của thể thao thành tích cao xứ Thanh. Từ đó đến nay, bộ môn KVTT đều gặt hái được những thành tích cao tại đấu trường quốc gia. Thanh Hóa cũng được Tổng cục TDTT đánh giá là một trong những địa phương hàng đầu cả nước về phong trào KVTT.

Mặc dù là bộ môn còn non trẻ, tuy nhiên những thành tích đã giành được trong những năm qua đã khẳng định sự phát triển vượt bậc của KVTT Thanh Hóa. Vì vậy, trong chiến lược phát triển của thể thao tỉnh nhà giai đoạn 2020-2025 đã xác định rõ, KVTT chính là bộ môn trọng điểm, được đầu tư có chiều sâu, với mục tiêu duy trì vị thế trong tốp đầu cả nước, phát triển phong trào theo hướng chuyên nghiệp hóa, phấn đấu tổ chức thêm giải KVTT cấp tỉnh bên cạnh giải Thanh Hóa mở rộng truyền thống, đồng thời đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực cho phong trào KVTT, nhất là việc tổ chức các giải, các hoạt động giao lưu thi đấu. Ở đấu trường cấp quốc gia, nhất là giải vô địch quốc gia, Đại hội thể thao toàn quốc, phấn đấu có Huy chương Vàng, đóng góp nhiều hơn nữa cho thể thao tỉnh nhà.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]