(Baothanhhoa.vn) - Trong nhiều năm trở lại đây, phong trào thể dục, thể thao vào mỗi buổi sáng sớm diễn ra rất sôi nổi ở khắp các địa điểm công cộng tại TP Thanh Hóa. Hoạt động này không chỉ giúp người dân nâng cao thể chất, tìm lại sự cân bằng trong đời sống tinh thần mà còn góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp cho thành phố bước vào ngày mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động phong trào tập thể dục buổi sáng

Trong nhiều năm trở lại đây, phong trào thể dục, thể thao vào mỗi buổi sáng sớm diễn ra rất sôi nổi ở khắp các địa điểm công cộng tại TP Thanh Hóa. Hoạt động này không chỉ giúp người dân nâng cao thể chất, tìm lại sự cân bằng trong đời sống tinh thần mà còn góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp cho thành phố bước vào ngày mới.

Sôi động phong trào tập thể dục buổi sáng

Đã thành thông lệ, cứ vào 5 giờ sáng hàng ngày, nhiều người dân từ các khu phố lại cùng có mặt tại các điểm tập quen thuộc. Từ các tuyến đường lớn cho đến công viên, nhà văn hóa, khu vực hồ nước…, các hoạt động đơn giản như: đi bộ, chạy bộ, tập thể dục tại chỗ… hay các hình thức vận động nhanh, mạnh và bài bản của cả tập thể tạo thành từng nhóm diễn ra sôi động, như đánh thức cả một khoảng không gian đang chìm trong yên tĩnh.

Sôi động phong trào tập thể dục buổi sáng

Đối tượng tham gia hoạt động thể dục ngoài trời vào buổi sáng sớm rất đa dạng. Từ người già, người trung tuổi cho đến thanh niên và trẻ nhỏ, mỗi người chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với thể trạng và lứa tuổi, nhưng ai ai cũng say sưa tập luyện, tạo nên không khí rộn ràng, tấp nập đầy hứng khởi.

Sôi động phong trào tập thể dục buổi sáng

Đáng chú ý nhất là có một số nhóm tập môn thể thao nghệ thuật như: Khiêu vũ, aerobic, yoga… luôn thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh bởi sự đồng đều trong đội hình, trang phục đẹp mắt đến các động tác nhịp nhàng, thuần thục chuyển động theo nền nhạc, khi thì dặt dìu, êm ái, lúc lại gấp gáp, sôi động. Hoạt động này không chỉ mang lại sức khỏe và năng lượng bước vào ngày mới cho từng thành viên tham gia mà còn có sức cuốn hút, lan tỏa cảm hứng cho nhiều người có mặt tại đây thêm hăng hái hơn với phong trào thể dục thiết thực này.

Sôi động phong trào tập thể dục buổi sáng

Bà Nguyễn Thị Hòa, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, chia sẻ: Từ 3 năm nay, tập thể dục buổi sáng là một phần không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của bà. Nhờ có những buổi vận động này mà những triệu chứng mệt mỏi, đau nhức xương khớp tuổi già được cải thiện đáng kể. Sự nhanh nhẹn và tinh thần vui vẻ bên con cháu là niềm hạnh phúc giản dị mà bà có được nhờ hoạt động bổ ích này đem lại.

Sôi động phong trào tập thể dục buổi sáng

Sau những buổi tập chăm chỉ là giây phút nghỉ ngơi trò chuyện rôm rả về cuộc sống, gia đình, công việc cũng như những trao đổi kinh nghiệm, kĩ năng trong vận động hàng ngày.

Sôi động phong trào tập thể dục buổi sáng

Yêu thích, hào hứng, vui vẻ, bổ ích, ý nghĩa, niềm vui sống… là cảm nhận chung của những người tham gia các hoạt động thể dục, thể thao. Còn chúng tôi, khi dạo quanh thành phố vào thời điểm sáng sớm, cảm giác bình yên, tươi mới của đất trời xen lẫn sự nhộn nhịp, năng động trong hoạt động của con người tạo nên niềm hứng khởi, tràn đầy năng lượng để bước vào một ngày mới.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]