(Baothanhhoa.vn) - Chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn, Đông Á Thanh Hóa đã có chiến thắng ngay trên sân của Topenland Bình Định ở vòng đấu thứ 10 giải LS V.League 2021 với bàn thắng duy nhất từ “siêu phẩm” sút phạt của Lê Quốc Phương.

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

Chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn, Đông Á Thanh Hóa đã có chiến thắng ngay trên sân của Topenland Bình Định ở vòng đấu thứ 10 giải LS V.League 2021 với bàn thắng duy nhất từ “siêu phẩm” sút phạt của Lê Quốc Phương.

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

Quốc Phương (bên phải) lập siêu phẩm giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định ngay trên sân đối phương

Đông Á Thanh Hóa hành quân tới Quy Nhơn mà không có sự phục vụ của 2 tiền vệ Văn Thắng và Hữu Dũng. Thay thế là Xuân Hùng và Đình Hùng. Đáng chú ý là Hoàng Vũ Samson không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu dù tiền đạo nhập tịch này đã hết hạn treo giò 3 trận. Cặp ngoại binh Paulo Pinto – Gramoz là 2 mũi nhọn chơi cao nhất trên hàng công của đội bóng xứ Thanh.

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

Đội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa

Việc Topenland Bình Định đẩy cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu là điều không quá ngạc nhiên khi các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng muốn tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành 3 điểm. Ý đồ đánh phủ đầu đã được đội chủ nhà thể hiện rõ và bóng liên tục được “nhồi” cho Rimario – chân sút cũ của đội bóng xứ Thanh.

Đáp lại, Đông Á Thanh Hóa đã chơi bình tĩnh, tổ chức phòng thủ chặt chẽ nên đã phần nào hạn chế được sức mạnh và ý đồ chơi của đối phương. Không chỉ vậy, đội khách còn khá tự tin tổ chức các pha phản công về khung thành của thủ môn Vũ Tuyên Quang.

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

Hàng thủ Đông Á Thanh Hóa đã hóa giải thành công ý đồ đánh phủ đầu của Topenland Bình Định đầu trận đấu

Thế trận có phần nhỉnh hơn dành cho đội bóng đất Võ nhưng họ không dễ để áp đặt lối chơi. Các mũi nhọn như Rimario, Hồ Tấn Tài, Hendrio chơi khá năng nổ, tích cực trên hàng công của Topenland Bình Định song sự nôn nóng không thể đem lại những pha dứt điểm thực sự nguy hiểm cho đội chủ nhà.

Cơ hội ghi bàn mười mươi lại tới với đội khách ở phút 15 khi Minh Tùng có pha dứt điểm cận thành trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Topenland Bình Định. Tuy vậy, hậu vệ đội chủ nhà đã có pha cản phá, cứu thua ngay trên vạch vôi. 2 phút sau, đội chủ nhà đáp trả với pha đánh đầu của Hoàng Sơn nhưng không khó với thủ môn Thanh Diệp.

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

Đông Á Thanh Hóa chơi tốt hơn ở nửa cuối hiệp 1 với nhiều cơ hội ghi bàn được tạo ra

Sau những phút đầu có phần bị ép sân, Đông Á Thanh Hóa đã chơi tấn công hay hơn và đã cân bằng thế trận. Đội chủ nhà cũng đã tỏ ra cảnh giác hơn với các pha tấn công biên khá hiệu quả và mạch lạc của đối phương. Phút 20, Pinto đột phá trung lộ rồi chuyền cho Quốc Phương. Pha dứt điểm sở trường bằng chân trái của tiền vệ mang áo số 19 này đi chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Thế trận phần nào xoay chiều khi sự lấn lướt lại thuộc về Đông Á Thanh Hóa. Điều này buộc HLV Nguyễn Đức Thắng phải thay đổi nhân sự cho Topenland Bình Định khi Đình Kha thay thế cho Thanh Phong trên hàng công khi hiệp 1 mới trôi qua 1 nửa thời gian. Sự thay đổi nhân sự đã đem lại tín hiệu tích cực trong tấn công của đội chủ nhà. Cơ hội ghi bàn tốt nhất của Topenland Bình Định thuộc về Hendrio ở phút 27 khi tiền đạo này có cú sút trong vòng cấm nhưng thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắc cản phá.

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

Đông Á Thanh Hóa vẫn duy trì lối chơi tốt trong hiệp 2

Cơ hội ghi bàn tiếp tục đến với Đông Á Thanh Hóa ở phút 35 khi Xuân Hùng tạt bóng như đặt để Gramoz đánh đầu nhưng thủ thành Vũ Tuyên Quang của Topenland Bình Định đã xuất sắc cứu thua. Sức ép liên tục được tạo ra và Đông Á Thanh Hóa đã xứng đáng có bàn thắng. Pha sút phạt đẹp mắt của Quốc Phương ở phút 44 đã đưa đoàn quân của HLV Petrovic dẫn 1-0. Đây cũng là kết quả hoàn toàn xứng đáng với Đông Á Thanh Hóa sau 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Thắng tiếp tục có sự thay đổi người và Topenland Bình Định buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Cũng giống như hiệp 1, đội chủ nhà liên tục tạo ra các pha hãm thành nhưng đều vấp phải hàng thủ khá “rắn” của Đông Á Thanh Hóa. Việc dâng cao tấn công đã khiến Topenland Bình Định lộ ra những khoảng trống bên phần sân nhà.

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

Topenland Bình Định chơi nỗ lực trong hiệp 2 nhưng không đem lại hiệu quả

Phút 52, lưới của đội chủ nhà suýt rung lên nếu pha dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Hoàng Đình Tùng trong tình huống đối mặt với thủ thành Tuyên Quang không đi chệch khung thành. Để phá thế bế tắc, Lê Thanh Bình được tung vào sân nhằm tăng cường “hỏa lực” cho Topenland Bình Định.

Cơ hội ghi bàn mười mươi đến với đội chủ nhà ở phút 55 với cú sút hiểm hóc trong vòng cấm của Hendrio, nhưng thêm một lần nữa, thủ thành Thanh Diệp là người chiến thắng.

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

HLV Nguyễn Đức Thắng đã nhận thất bại trước đội bóng cũ

Phút 68, Pinto kiến tạo như đặt để Đình Tùng có cơ hội ghi bàn nhưng pha chạm bóng bước 1 khá dở của tiền đạo mang áo số 2 này đã lỡ đi cơ hội mười mươi này. Đến phút 72, Đình Tùng thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi pha đệm bóng cận thành của cầu thủ này đi không chính xác.

Đông Á Thanh Hóa không chỉ tập trung phòng thủ có hiệu quả, mà còn có các pha phản công hiệu quả. HLV Nguyễn Đức Thắng đã thay đủ 5 người nhưng vẫn chưa thể đem lại kết quả. Hàng thủ số đông chơi quyết liệt của đội khách càng khiến Topenland Bình Định thêm bế tắc .

“Siêu phẩm” của Quốc Phương giúp Đông Á Thanh Hóa đánh bại Topenland Bình Định

HLV Petrovic tiếp tục tạo dấu ấn giúp Đông Á Thanh Hóa thăng hoa

Không thể có bàn gỡ, Topenland Bình Định đã chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1 trước Đông Á Thanh Hóa. 3 điểm có được trên sân khách đã giúp đoàn quân của HLV Petrovic tạm vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 14 điểm. Nhà cầm quân người Serbia tiếp tục tạo ra dấu ấn và sự thăng hoa cho Đông Á Thanh Hóa với 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]