(Baothanhhoa.vn) - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn tỉnh lần thứ X là nơi đua tài của hơn 8.000 vận động viên (VĐV) là các em học sinh xuất sắc, tiêu biểu nhất tới từ các trường ở ba cấp học trên địa bàn tỉnh. Hiện tại Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương trong tỉnh đã và đang chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho ngày hội thể thao học đường lớn nhất, 4 năm tổ chức một lần này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn tỉnh lần thứ X là nơi đua tài của hơn 8.000 vận động viên (VĐV) là các em học sinh xuất sắc, tiêu biểu nhất tới từ các trường ở ba cấp học trên địa bàn tỉnh. Hiện tại Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương trong tỉnh đã và đang chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho ngày hội thể thao học đường lớn nhất, 4 năm tổ chức một lần này.

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X

Các VĐV tranh tài ở môn bóng bàn trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X - năm 2019.

Trong 2 tháng 10 và 11-2019, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai kế hoạch tổ chức HKPĐ các cấp, tiến tới HKPĐ toàn quốc lần thứ X - năm 2020, tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện việc tổ chức HKPĐ các cấp vừa tích cực chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất cho các môn thi đấu thuộc 3 giai đoạn của HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X. Trên cơ sở đó, bằng sự chủ động, căn cứ vào điều kiện của mình, các nhà trường ở ba cấp học gồm: Tiểu học, THCS và THPT đã chủ động tổ chức HKPĐ tại cơ sở với tối thiểu là 5 môn và tối đa là 15 môn thi đấu theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo HKPĐ cấp Trung ương. TP Thanh Hóa là đơn vị triển khai tổ chức HKPĐ các cấp sớm nhất với tỷ lệ trên 90% các trường, 100% cấp phường, xã đã hoàn thành việc tổ chức HKPĐ. Đây cũng chính là cơ sở quan trọng để các trường, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tuyển chọn được lực lượng VĐV xuất sắc nhất tham gia HKPĐ cấp thành phố. So với những kỳ trước, chất lượng tổ chức HKPĐ lần này đã được nâng lên rõ rệt, nhất là quy mô, cách thức tổ chức, thi đấu, tuyển chọn VĐV. Song song với việc bảo đảm hoàn thành tổ chức HKPĐ các cấp, TP Thanh Hóa cũng đã hoàn thành việc tổ chức các môn thi đấu sớm trong khuôn khổ giai đoạn 1 HKPĐ lần thứ X, như: Đá cầu, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, cờ vua, bóng đá, bóng rổ... với sự tham gia tranh tài của hơn 2.000 VĐV là các em học sinh của các trường thuộc 3 cấp học trên địa bàn. Chất lượng của các cuộc thi đấu tại giai đoạn 1 HKPĐ TP Thanh Hóa lần thứ X được đánh giá là tiến bộ hơn so với kỳ HKPĐ lần trước.

Không chỉ TP Thanh Hóa, nhiều địa phương khác trong tỉnh cũng đã sớm hoàn thành tổ chức HKPĐ các cấp trước 15-11 để vừa chuẩn bị tổ chức HKPĐ cấp huyện, thị xã, thành phố, vừa phải chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia các môn thi đấu thuộc giai đoạn 1, giai đoạn 2 và vòng chung kết HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X (tháng 12). Không chỉ bảo đảm đầy đủ về cơ sở vật chất, các địa phương cũng đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa tài trợ cho việc tổ chức HKPĐ các cấp.

Ở quy mô cấp tỉnh, HKPĐ tỉnh Thanh Hóa lần thứ X có tổng số 15 môn thi đấu, gồm: Điền kinh, bơi, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, đá cầu, karatedo, kéo co, taekwondo, thể dục aerobic, vovinam, võ cổ truyền. Trên cơ sở kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Thanh Hóa tổ chức thành công giai đoạn 1 và giai đoạn 2 với tổng số 10 môn thi đấu. Nhờ sự chuẩn bị tốt, chu đáo về cơ sở vật chất nên các môn bơi, bóng chuyền, cờ vua, karate, võ cổ truyền, bóng bàn, cầu lông, đá cầu, bóng đá và bóng rổ đã được tổ chức thành công với sự tham gia tranh tài của trên 3.000 VĐV đến từ tất cả các trường học, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thành công từ giai đoạn 1 và giai đoạn 2 chính là cơ sở quan trọng để ban tổ chức có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày khai mạc chính thức HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X trong tháng 12.

HKPĐ toàn tỉnh lần thứ X – năm 2019 là ngày hội thể thao truyền thống lớn nhất của tuổi trẻ học đường xứ Thanh, là dịp để các VĐV giao lưu thi đấu, học hỏi, thể hiện khả năng, đam mê, nỗ lực giành thành tích cao ở các môn thi đấu. Đây cũng là dịp để các nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo các địa phương trong tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất, cũng như thúc đẩy phong trào thể thao học đường, góp phần nâng cao thể lực, phát triển thể chất toàn diện cho các em học sinh.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài Và Ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]