(Baothanhhoa.vn) - Là chân sút số 1 của Thanh Hóa cho tới hết 2/3 chặng đường V.League 2019 nhưng Rimario cũng chính là “ngựa chứng” khiến đội bóng xứ Thanh phải “khốn đốn” vì những tấm thẻ phạt, án kỷ luật bị treo giò và là tác nhân khiến đội bóng phải nhận những kết quả không tốt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rimario - Từ chân sút số 1 tới “ngựa chứng” của CLB Thanh Hóa

Là chân sút số 1 của Thanh Hóa cho tới hết 2/3 chặng đường V.League 2019 nhưng Rimario cũng chính là “ngựa chứng” khiến đội bóng xứ Thanh phải “khốn đốn” vì những tấm thẻ phạt, án kỷ luật bị treo giò và là tác nhân khiến đội bóng phải nhận những kết quả không tốt.

Rimario - Từ chân sút số 1 tới “ngựa chứng” của CLB Thanh Hóa

Rimario là chân sút số 1 nhưng cũng là nỗi khổ của Thanh Hóa ở mùa này với những tâm thẻ phạt, án treo giò.

Không thể phủ nhận những đóng góp của Rimario với những bàn thắng vô cùng quý giá cho Thanh Hóa sau khi chuyển tới xứ Thanh từ Hoàng Anh Gia Lai ở giai đoạn lượt về V.League 2018. Cựu tiền đạo của đội tuyển U23 Jamaica này đã sớm có cái duyên ghi bàn khi khoác áo Thanh Hóa với 8 pha lập công ở ở V.League 2018 và 2 pha lập công ở Cúp Quốc gia. Đây là hai đấu trường mà Thanh Hóa đều đã giành vị trí á quân. Rimario chỉ kém Pape Omar đúng 2 bàn ở V.League sau 1 nửa mùa giải chơi cho Thanh Hóa.

Ngay cả khi Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn ở đầu mùa giải 2019 sau quá trình chuyển giao từ FLC và mặc dù nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ các CLB khác ở V.League nhưng cá nhân Rimario đã bày tỏ tâm nguyện tiếp tục được thi đấu, gắn bó và cống hiến cho đội bóng xứ Thanh. Chân sút sinh năm 1994 này cũng đã nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo người hâm mộ, cổ động viên xứ Thanh và luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của các HLV Nguyễn Đức Thắng cũng như Vũ Quang Bảo hiện nay.

Rimario - Từ chân sút số 1 tới “ngựa chứng” của CLB Thanh Hóa

Rimario là tiền đạo có tố chất kỹ thuật, nền tảng thể lực sung mãn và sự càn lướt.

Không còn nhiều đối tác chất lượng trên hàng công như mùa giải năm ngoái, trải qua 2/3 chặng đường mùa giải 2019, Rimario vẫn chơi đầy nỗ lực và tiếp tục khẳng định bản năng ghi bàn của mình với 8 bàn thắng, ngang bằng với các chân sút Jermie Lynch (Hải Phòng) và Dyachenko (Than Quảng Ninh), chỉ kém các chân sút đang dẫn đầu V.League là Pedro Paulo (Sài Gòn), Pape Omar (Hà Nội) với 10 bàn và Hoàng Vũ Samson (Quảng Nam) với 9 bàn. Rimario cũng là người có nhiều đóng góp nhất cho Thanh Hóa trong những thời điểm khó khăn nhất của đội ở mùa giải này, nhất là chuỗi trận bất bại, giúp đội bóng xứ Thanh hồi sinh mạnh mẽ sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi V.League 2019. Rimario cũng đã 2 lần giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở mùa này.

8 bàn thắng ghi được sau 2/3 mùa giải được xem là hiệu suất cao đối với Rimario nếu so với số lần được ra sân trong màu áo của Thanh Hóa kể từ đầu mùa. Bởi lẽ, bên cạnh việc là chân sút số 1, cầu thủ người Jamaica này còn là người có cá tính mạnh mẽ, thiếu kiềm chế, do đó đã có những hành vi có phần phi thể thao, thường xuyên phải nhận thẻ đỏ, thẻ vàng và cả án phạt nguội, phải nghỉ thi đấu.

Rimario - Từ chân sút số 1 tới “ngựa chứng” của CLB Thanh Hóa

Rimario 2 lần nhận phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng cũng đã nhận 2 thẻ đỏ, 3 thẻ vàng và 1 án phạt nguội.

Đầu mùa giải, Rimario đã bị ban tổ chức ra án phạt nguội treo giò 2 trận sau pha “vung tay” với cầu thủ của Than Quảng Ninh. Đây là án phạt có phần quá nặng và chưa thuyết phục mà ban tổ chức giải đã dành cho tiền đạo này. Sau đó là 1 thẻ đỏ trong trận Thanh Hóa thua Hải Phòng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Tiếp đến, Rimario lại bị treo giò 1 trận ở V.League sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng. Tấm thẻ đỏ mà tiền đạo này phải nhận ở trận đấu gặp Quảng Nam ở vòng 19 ngày 3-8 vừa qua đã khiến các đồng đội phải chơi đầy vất vả, cực nhọc trong thế thiếu người. Rimario chính là nguyên nhân khiến Thanh Hóa đã thảm bại 0-3 trước Quảng Nam. Chưa hết, tiền đạo này sẽ bị treo giò trong 2 vòng đấu kế tiếp mà Thanh Hóa sẽ phải đến làm khách trên sân Hàng Đẫy ở vòng 20 và gặp Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 21. Như vậy, Rimario đã bị treo giò tổng cộng 5 trận ở V.League năm nay, trong khi cả mùa giải có 26 trận.

Rimario - Từ chân sút số 1 tới “ngựa chứng” của CLB Thanh Hóa

Rimario đã bị treo giò tổng cộng 5 trận ở V.League năm nay.

Sự vắng mặt của Rimario ở 2 vòng đấu tới sẽ khiến Thanh Hóa gặp vô vàn khó khăn, nhất là khi tiền đạo tân binh Stevens đang dính chấn thương nặng, khó có thể sớm trở lại sân cỏ. Thậm chí, tiền đạo đồng hương với Rimario này có nguy cơ nghỉ đến hết giải. Hàng công tổn thất nghiêm trọng và tấm thẻ đỏ mới nhất của Rimario càng khiến đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo rơi vào thế khó khăn.

Trong giới bóng đá, những tiền đạo “lắm tài, nhiều tật” như Rimario không thiếu. Những đóng góp của Rimario với Thanh Hóa hơn một mùa giải qua là rất lớn nhưng với cá tính của mình, tiền đạo người Jamaica này dễ bị đối thủ khai thác với nhiều hành vi khiêu khích, gây sự. Chỉ cần thiếu bình tĩnh, Rimario sẽ có những hành động bột phát không cần thiết như cú vung tay rất phi thể thao với Anh Hùng của Quảng Nam trong trận đấu chiều 3-8. Chặng đường còn lại của V.League 2019 là chuỗi trận đầy khó khăn với Thanh Hóa.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]