(Baothanhhoa.vn) - Sau chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng, Thanh Hóa đang hướng tới 3 điểm đầu tiên của mùa giải. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Thanh Hóa chỉ phải tiếp đối thủ Sanna Khánh Hòa BVN trên sân nhà ở vòng 6, và đặc biệt là có sự trở lại của chân sút hàng đầu Rimario.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Rimario trở lại, Thanh Hóa sẽ có chiến thắng đầu tay?

Sau chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng, Thanh Hóa đang hướng tới 3 điểm đầu tiên của mùa giải. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Thanh Hóa chỉ phải tiếp đối thủ Sanna Khánh Hòa BVN trên sân nhà ở vòng 6, và đặc biệt là có sự trở lại của chân sút hàng đầu Rimario.

Rimario trở lại, Thanh Hóa sẽ có chiến thắng đầu tay?

Rimario sẽ giúp Thanh Hóa có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này?

Người “sốt ruột” nhất trước khó khăn của đội nhà chính là tiền đạo Rimario, chân sút số 1 của Thanh Hóa hiện nay. Cầu thủ từng có 11 pha lập công (8 bàn ở V.League, 3 bàn ở Cúp quốc gia) cho đội bóng xứ Thanh ở nửa cuối mùa giải 2018 này đã phải nhận án phạt nguội từ Ban kỷ luật và bị treo giò 2 trận. Sự thiếu vắng Rimario đã khiến Thanh Hóa phải chịu tổn thất nghiêm trọng trên hàng công. “Tôi rất buồn vì án kỷ luật của mình khiến đội đang khó khăn, càng khó khăn hơn. Mục tiêu của tôi trong trận đấu tới là sẽ lập công giúp đội nhà giành chiến thắng”. Tiền đạo người Jamaica khẳng định.

Trong khi Đình Tùng không còn ở đỉnh cao phong độ, Lê Thanh Bình vẫn còn gặp một chút trục trặc về chấn thương, Lê Văn Thắng vẫn thể hiện được vai trò thủ lĩnh trên hàng công, HLV Nguyễn Đức Thắng đã buộc phải đẩy ngoại binh Gramoz lên chơi thay vị trí của Rimario. Sự thay đổi mang tính bất đắc dĩ nói trên dĩ nhiên đã không mang lại hiệu quả khi vị trí của Gramoz là tiền vệ với vai trò là một “máy quét” ở tuyến giữa. Có lẽ, nhà cầm quân của Thanh Hóa chủ yếu muốn tận dụng chiều cao của tiền vệ này trong những pha không chiến.

Sự thiếu vắng một số vị trí khác do chấn thương cũng buộc HLV Nguyễn Đức Thắng phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Dù một số đã phần nào thể hiện được khả năng, sự nhiệt huyết nhưng hạn chế về kinh nghiệm đã khiến những Nguyễn Trọng Hùng, Lê Văn Đại, Trịnh Đình Hùng chưa đủ khả năng giúp đội nhà vượt qua khó khăn. Thanh Hóa vì thế chưa định hình được lối chơi rõ rệt nào, bản thân HLV Nguyễn Đức Thắng nhiều trận phải liên tục thay đổi nhân sự, sử dụng nhiều đội hình trong một trận đấu.

Đây là điều dễ hiểu và cũng cần dành một sự thông cảm cho nhà cầm quân này trong bối cảnh trong tay ông không còn dồi dào lực lượng như mùa giải trước. Trước những thông tin cho rằng HLV Nguyễn Đức Thắng có thể sẽ chia tay Thanh Hóa và đang được Becamex Bình Dương chào mời sau khi HLV Trần Minh Chiến ra đi, nhà câm quân này khẳng định: “Không có chuyện đó, bởi hiện tại tôi và các cầu thủ vẫn đang đoàn kết một lòng để cùng vượt qua khó khăn. Vả lại, người hâm mộ, các CĐV đã dành cho tôi rất nhiều tình cảm, sự tin tưởng, vậy nên tôi vẫn đang dành sự tập trung tối đa cho công việc của mình. Mục tiêu ở vòng đấu thứ 6 chắc chắn sẽ là một chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa BVN. Có chiến thắng thì Thanh Hóa mới tạm vượt qua khó khăn và giúp các cầu thủ có thêm tinh thần để tiếp tục vượt khó”.

Trận này, Thanh Hóa mới chỉ có sự trở lại của Rimario, trong khi Hữu Dũng vẫn tiếp tục vắng mặt do chấn thương, thủ môn Bửu Ngọc cũng chưa chắc kịp góp mặt. Dù chưa đạt phong độ tốt nhất nhưng kinh nghiệm của thủ thành này vẫn cần với Thanh Hóa ở thời điểm này. Trung vệ trẻ Lục Xuân Hưng vẫn đang chạy đua với thời gian để hồi phục hoàn toàn sau phẫu thuật.

Về phần Sanna Khánh Hòa BVN, đội bóng phố biển cũng bước khởi đầu mùa giải không tốt khi mới chỉ có 1 trận thắng, 1 trận hòa với 4 điểm. Dù tạm tránh được nhóm cuối bảng nhưng chỉ cần thua Thanh Hóa ở vòng đấu thứ 6 này, Sanna Khánh Hòa BVN hoàn toàn có thể trở lại nhóm cầm đèn đỏ.

Lịch thi đấu vòng 6 Wake-up 247 V.League 2019:

Ngày 19-4:

17h00: SHB Đà Nẵng – Sông Lam Nghệ An (VTV6, Bóng đá TV)

Ngày 20-4:

17h00: Thanh Hóa – Sanna Khánh Hòa BVN (Bóng đá TV, FPT Play)

18h00: Than Quảng Ninh – Sài Gòn (Thể thao TV, FPT Play)

19h00: TP Hồ Chí Minh – Viettel (TTTT HD, FPT Play, K+)

Ngày 21-4:

17h00: Nam Định – Becamex Bình Dương (VTC3, Thể thao TV)

17h00: Quảng Nam – Hoàng Anh Gia Lai (Bóng đá TV, FPT Play)

19h00: Hà Nội – Hải Phòng (VTV6, Bóng đá TV, FPT Play)

BẢNG XẾP HẠNG SAU 5 VÒNG, WAKE-UP 247 V.LEAGUE 2019:

Rimario trở lại, Thanh Hóa sẽ có chiến thắng đầu tay?

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Người yêu bóng đá - 18:23 19/04/19

 Trả lời

Thanh Hóa phải thi đấu bằng tinh thần chứ đừng vì mục đích khác. Hãy vì người yêu đội bóng và cả tương lai của cầu thủ. Theo tôi chất lượng cầu thủ của Thanh hóa không hề kém các đội khác, mấu chốt là ở tinh thần thi đấu. Tôi tin nếu đồng lòng thi đấu thì Thanh Hóa sẽ là đội bóng mạnh.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]