Các đội tuyển tham dự giải bóng đá phong trào thanh niên xã Quảng Phú năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Phú – điểm sáng về xây dựng các thiết chế, cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT

(THO) - Ông Phạm Văn Việt, phó bí thư Đảng ủy xã Quảng Phú (TP Thanh Hóa) cho biết: Trước kia, xã Quảng Phú là một trong những địa phương còn gặp nhiều khó khăn, điều kiện về cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT còn thiếu thốn, hạn chế. Kể từ khi sáp nhập về TP Thanh Hóa, do nhu cầu luyện tập TDTT của người dân tăng cao, vì vậy việc cải thiện và xây dựng các thiết chế, cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT tại tất cả 9 thôn là rất cấp thiết. Cùng với việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xã cũng đã tranh thủ các nguồn lực từ sự hỗ trợ của Nhà nước, sự đóng góp tự nguyện của nhân dân địa phương và xã hội hóa để từng bước quy hoạch, thiết lập hệ thống sân bãi luyện tập TDTT.

Các đội tuyển tham dự giải bóng đá phong trào thanh niên xã Quảng Phú năm 2018.

Đến nay, tất cả các thôn trên địa bàn xã đều có ít nhất một sân tập có thể đáp ứng luyện tập các môn dưỡng sinh cho người cao tuổi, thi đấu bóng chuyền, cầu lông... Ngoài ra, một số thôn còn có sân bóng đá mini, bàn bóng bàn... đáp ứng niềm đam mê và nhu cầu luyện tập TDTT của người dân. Ở quy mô cấp xã, sân vận động trung tâm được quy hoạch lại, xây dựng thêm các hạng mục là nơi để xã tổ chức các sự kiện quan trọng và các hoạt động TDTT. Sự nỗ lực của xã cùng sự đóng góp của người dân thông qua công tác xã hội hóa đã góp phần giúp xã có hệ thống cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT thuộc tốp đầu của khu vực ngoại thành TP Thanh Hóa. Cơ sở vật chất thuận lợi chính là điều kiện để phong trào TDTT của xã có sự phát triển mạnh mẽ. Các thôn đều có đội bóng đá, bóng chuyền, thể dục dưỡng sinh. Ngoài ra, còn có các đội, nhóm bóng bàn, cầu lông, võ thuật... Tất cả hoạt động của các câu lạc bộ TDTT trên địa bàn xã đều theo hình thức tự nguyện, xã hội hóa từ mua sắm trang phục, dụng cụ tập luyện, thi đấu. Xã cũng khuyến khích tạo điều kiện để các thôn, người dân tham gia xây dựng sân bãi, nơi luyện tập TDTT theo đúng quy định.

Để hệ thống cơ sở vật chất cho hoạt động TDTT phát huy hết “công suất”, trong 2 năm trở lại đây xã Quảng Phú cũng đã đẩy mạnh xã hội hóa, huy động các nguồn lực hỗ trợ, tài trợ cho hoạt động TDTT, nhất là xây dựng cơ sở vật chất, tổ chức các giải đấu cấp xã. Trên thực tế, nhiều sân chơi thể thao trên địa bàn xã được duy trì thường xuyên là nhờ vào nguồn kinh phí xã hội hóa hoàn toàn. Giải bóng đá phong trào thanh niên xã năm 2018 với sự tham gia của 11 đội bóng trên địa bàn là ví dụ điển hình. Không chỉ bảo đảm đầy đủ về sân bãi, xã cũng đã huy động sự đóng góp, tài trợ kinh phí từ các doanh nghiệp, nhà tài trợ để tổ chức giải đấu thành công, tạo hiệu ứng tích cực, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của địa phương. Ngoài ra, vào những ngày lễ lớn, có sự kiện quan trọng, các hoạt động giao lưu, thi đấu các môn bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, võ thuật, thi thể dục dưỡng sinh... cũng được tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng phong trào TDTT.

Ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho biết: Đến nay, xã Quảng Phú đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, trong đó tiêu chí về cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa, TDTT được đánh giá cao. Xã Quảng Phú sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư, hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi, nhà tập luyện TDTT. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho hoạt động TDTT; khuyến khích, tạo điều kiện để các câu lạc bộ TDTT hoạt động hiệu quả.


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]