(Baothanhhoa.vn) - Sau thành công rực rỡ với 1 HCV tại giải vô địch châu Á, 2 HCV tại giải vô địch điền kinh Grand Prix châu Á 2019, vận động viên Quách Thị Lan của Thanh Hóa sẽ bước vào giai đoạn nước rút, hướng tới việc đạt chuẩn để tham dự Olympic 2020, cũng như chuản bị cho SEA Games 30 sắp tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quách Thị Lan - Sau vị trí số 1 châu Á là mục tiêu lớn Olympic 2020

Sau thành công rực rỡ với 1 HCV tại giải vô địch châu Á, 2 HCV tại giải vô địch điền kinh Grand Prix châu Á 2019, vận động viên Quách Thị Lan của Thanh Hóa sẽ bước vào giai đoạn nước rút, hướng tới việc đạt chuẩn để tham dự Olympic 2020, cũng như chuản bị cho SEA Games 30 sắp tới.

Quách Thị Lan - Sau vị trí số 1 châu Á là mục tiêu lớn Olympic 2020

Quách Thị Lan phấn đấu đạt chuẩn tham dự Olympic 2020 ở cự ly chạy sở trường 400m vượt rào nữ.

Thành tích mà Quách Thị Lan giành được tại giải vô địch điền kinh Grand Prix châu Á 2019 ở cự li chạy 400m đều có tự tiến bộ và cải thiện rõ rệt (52 giây 29 và 52 giây 63) nhưng vẫn chưa đủ chuẩn để tham dự Olympic 2020. Vì vậy, VĐV trọng điểm của đội tuyển điền kinh Việt Nam này vẫn tiếp tục phải phấn đấu cải thiện thêm thành tích ở cự li chạy này tại các giải đấu quốc tế sắp tới, đặc biệt là vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Quách Thị Lan - Sau vị trí số 1 châu Á là mục tiêu lớn Olympic 2020

Quách Thị Lan vừa giành 2 HCV tại giải vô địch điền kinh Grand Prix châu Á 2019

Quách Thị Lan sẽ tập trung 2 cự ly sở trường là 400m và 400m vượt rào tại vòng loại Olympic. Từ ngày 23-6 tới, Quách Thị Lan sẽ được đi tập huấn dài ngày tại Nhật Bản – nước chủ nhà của Olympic 2020 với mục tiêu phấn đấu đạt chuẩn. Cũng theo ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Việt Nam, căn cứ thành tích, khả năng và mức độ cạnh tranh, Quách Thị Lan sẽ được chọn 1 nội dung trọng điểm để tập trung cao nhất khả năng chuyên môn, quyết tâm để hoàn thành mục tiêu.

Quách Thị Lan cũng sẽ là VĐV trọng điểm hàng đầu của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 30 tổ chức tại Phillipines cuối năm nay. Nữ VĐV của điền kinh Thanh Hóa sẽ tiếp tục khẳng định đẳng cấp ở các cự ly chạy sở trường: 400m, 400m vượt rào nữ, cũng như các cự ly chạy tiếp sức khác. Quách Thị Lan cũng sẽ lĩnh ấn “đầu tàu” của điền kinh Thanh Hóa ở giải vô địch quốc gia 2019 sắp tới.

Quách Thị Lan - Sau vị trí số 1 châu Á là mục tiêu lớn Olympic 2020

Tài năng trẻ Quách Thị Lan có một năm rất bận rộn khi vừa phải tập luyện, thi đấu hết mình, vừa phải tranh thủ học tập tại Đại học TDTT Bắc Ninh.

Năm 2019 quả thực rất bận rộn với nữ VĐV điền kinh tài năng của Thanh Hóa này khi Quách Thị Lan còn đang theo học tại Đại học TDTT Bắc Ninh. VĐV này chia sẻ: “Dù rất bận rộn với nhiều nhiệm vụ khác nhau nhưng trách nhiệm với bộ môn, với thể thao nước nhà bao giờ cũng rất quan trọng. Thành tích đạt được thời gian qua là động lực để em cố gắng, nỗ lực hơn nữa. Các cuộc cạnh tranh thể thao luôn luôn khốc liệt, khó lường, vì vậy VĐV như em trước hết phải tự vượt qua chính mình, đồng thời duy trì quyết tâm, sự tập trung cao nhất mới có được thành tích tốt. Em sẽ nỗ lực để phấn đấu đạt chuẩn tham dự Olympic 2020, cũng như cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam giành thành tích tốt nhất tại SEA Games”.

Là thành viên của ban huấn luyện đội tuyển điền kinh Việt Nam, HLV Trần Văn Sỹ của Thanh Hóa và cũng là người thầy của Quách Thị Lan cho biết: Căn cứ khả năng, tình hình thực tế, ban huấn luyện sẽ lựa chọn các nội dung trọng điểm cho Quách Thị Lan. Cũng cần có sự cân đối, điều chỉnh để đạt được thành tích tốt nhất, tránh quá tải cho VĐV này. Có điều thuận lợi với Quách Thị Lan là sẽ tham gia vòng loại Olympic vào tháng 9 rồi mới tham gia SEA Games 30 tại Phillipines (dự kiến từ 30-11 đến 11-12-2019).

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]