(Baothanhhoa.vn) - Thi đấu xuất sắc để vượt qua “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền, tài năng trẻ Quách Thị Lan của Thanh Hóa đã giành HCV ở cự ly chạy 400m nữ tại Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất TP Hồ Chí Minh năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quách Thị Lan giành HCV Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Thi đấu xuất sắc để vượt qua “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền, tài năng trẻ Quách Thị Lan của Thanh Hóa đã giành HCV ở cự ly chạy 400m nữ tại Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất TP Hồ Chí Minh năm 2020.

Quách Thị Lan giành HCV Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Quách Thị Lan (số 727) vượt qua Nguyễn Thị Huyền (số 332) để giành HCV ở cự ly 400m nữ. Ảnh: Đình Viên

Là giải đấu đầu tiên trong năm 2020 và cũng được xem là màn khởi động quan trọng đối với các VĐV xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam, Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất TP Hồ Chí Minh năm 2020 diễn ra từ ngày 10 đến 12-6 với sự tham gia của hầu hết những gương mặt điền kinh xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay. Mặc dù giải được tổ chức dưới hình thức xã hội hóa và các VĐV đều phải tự bỏ kinh phí tham gia song các cuộc thi đấu không vì thế mà kém phần quyết liệt, có chất lượng cao.

Điền kinh Thanh Hóa tham gia giải chỉ với 2 VĐV cũng là 2 tuyển thủ quốc gia Quách Thị Lan và Quách Công Lịch. Hai VĐV của Thanh Hóa tham gia tranh tài ở các cự ly chạy 400m dành cho nam và nữ. Đây cũng là hai nội dung sở trường của 2 chân chạy xuất sắc nhất của Thanh Hóa hiện nay, tuy vậy nội dung này cũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ nhiều đối thủ khác.

Quách Thị Lan giành HCV Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Thành tích mà Quách Thị Lan đạt đượt tốt hơn so với SEA Games 30. Ảnh: Đình Viên

Sau một kỳ SEA Games 30 khá thành công năm 2019, Quách Thị Lan đã khẳng định phong độ thi đấu khá tốt sau thời gian dài phải “tập chay” do dịch COVID-19. VĐV sinh năm 1995 ở xứ Mường Ngọc Lặc này đã dễ dàng vượt qua vòng loại để góp mặt ở lượt chạy chung kết, tranh huy chương ở cự ly 400m.

Tại lượt chạy chung kết, đối thủ lớn nhất của Quách Thị Lan chính là “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền (Nam Định). Sau nhiều lần thất bại, tới lần này, Quách Thị Lan đã vượt qua Nguyễn Thị Huyền để về nhất cự ly 400m nữ với thành tích 53”12, qua đó giành HCV ở nội dung này.

Quách Thị Lan chia sẻ: Thành tích đạt được tại giải này của em tốt hơn so với thành tích tại SEA Games 30. Em rất mừng là mình đã có được sự khởi đầu thuận lợi sau quãng thời gian vừa phải tích cực luyện tập, vừa phải phòng chống dịch. Thành tích tại giải đấu này sẽ giúp em tự tin, cố gắng hơn nữa để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu lớn trong năm 2020.

Quách Thị Lan giành HCV Giải điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2020

Là người có thành tích tốt nhất ở vòng loại nhưng Quách Công Lịch đã phải bỏ lượt chạy chung kết 400m nam vì chấn thương. Ảnh: Đình Viên

Trong khi đó, người anh trai của Quách Thị Lan là Quách Công Lịch lại kém may mắn khi dính chấn thương nhẹ ngay trước khi diễn ra lượt chạy chung kết 400m nam. Ở vòng loại của nội dung này, Quách Công Lịch là người có thành tích tốt nhất. Do bị căng cơ nên nam VĐV này đã bỏ lỡ lượt chạy chung kết và cũng lỡ luôn cơ hội giành huy chương ở cự ly chạy mà anh được xem là ứng cử viên số 1.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]