(Baothanhhoa.vn) - Sau khi VĐV Kemi Adekoya của Bahrain có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm, Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) đã chính thức ra phán quyết tước tấm HCV ở nội dung chạy 400m vượt rào nữ tại ASIAD đối với VĐV này, đồng thời công nhận tấm HCV dành cho VĐV Quách Thị Lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quách Thị Lan chính thức nhận HCV ASIAD 2018

Sau khi VĐV Kemi Adekoya của Bahrain có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm, Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) đã chính thức ra phán quyết tước tấm HCV ở nội dung chạy 400m vượt rào nữ tại ASIAD đối với VĐV này, đồng thời công nhận tấm HCV dành cho VĐV Quách Thị Lan.

Quách Thị Lan chính thức nhận HCV ASIAD 2018

Quách Thị Lan nhận HCV ASIAD ở cự li chạy 400m vượt rào sở trường.

Sau gần 1 năm điều tra, xét nghiệm, Liên đoàn điền kinh quốc tế đã phát hiện VĐV Kemi Adekoya của Bahrain dương tính với stanozolol - chất làm tăng cơ bắp và giảm chất béo. Đây là chất cấm có trong danh mục mà IAAF đã ban bố, do đó, VĐV nhập tịch gốc Nigeria này bị cấm 4 thi đấu năm và lệnh cấm đã có hiệu lực kể từ tháng 11-2018.

Ngoài ra, Kemi Adekoya còn bị tước tấm HCV đã giành được tại ASIAD 2018 tại Indonesia ở cự ly chạy 400m vượt rào nữ, nội dung mà VĐV Quách Thị Lan đã về nhì. Sau khi IAAF ra phán quyết tước HCV của Kemi Adekoya, VĐV Quách Thị Lan đã chính thức được trao HCV ở cự ly chạy 400m vượt rào nữ ASIAD 2018 và đây là tấm HCV thứ 5 của đoàn Việt Nam.

Thành tích này được xem là lịch sử với điền kinh Việt Nam nói chung, thể thao Thanh Hóa nói riêng. Với cá nhân Quách Thị Lan, đây là niêm vui và cũng là niềm động viên lớn với tài năng điền kinh này, chuẩn bị cho những giải đấu lớn sắp tới trong đó là mục tiêu Olympic 2020, SEA Games 30 vào cuối năm nay.

Hiện Quách Thị Lan đang tập huấn tại Nhật Bản, để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020. Các cự ly sở trường là 400m vượt rào, 400m. Trước đó nữ VĐV sinh ra tại Ngọc Lặc (Thanh Hóa) này đã giành 2 HCV tại giải vô địch điền kinh Grand Prix châu Á 2019.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]