(Baothanhhoa.vn) - Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, bản danh sách sơ bộ 30 cầu thủ theo chân ông thày ngoại Park Hang Seo sang xứ Hàn (sẽ được gút lại còn 23 gương mặt vào cuối tháng này) vẫn “loanh quanh” trong số những cái tên đã “nhẵn mặt” ở 2 giải trẻ vừa diễn ra cách đây chưa lâu (U23 châu Á và Asiad 2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phép tính của “thày Park”!

Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, bản danh sách sơ bộ 30 cầu thủ theo chân ông thày ngoại Park Hang Seo sang xứ Hàn (sẽ được gút lại còn 23 gương mặt vào cuối tháng này) vẫn “loanh quanh” trong số những cái tên đã “nhẵn mặt” ở 2 giải trẻ vừa diễn ra cách đây chưa lâu (U23 châu Á và Asiad 2018).

Trước khi nói về “phép tính” của vị chiến lược gia người Hàn Quốc ở sân chơi khu vực, hãy nhắc lại một chuyển động liên quan đến mục tiêu chiến lược của bóng đá Việt Nam cách đây chừng 5 tháng. Sau thành công ở giải U23 châu Á (giành ngôi vị Á quân), giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã có sự thống nhất khi đặt mục tiêu cao tại AFF Cup 2018 và quan trọng hơn xem đó như là “bước đệm” cho chiếc cúp danh giá nhất châu lục (Asian Cup) khởi tranh vào đầu năm sau.

Không khó để nhận thấy, việc liên đoàn bất ngờ đề cập đến AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 có thể ví như một sự “nhắc nhở”, rằng: Thành tích mà thày trò ông Park Hang Seo từng giành được dẫu sao vẫn chỉ là sân chơi cho... đội trẻ. Thước đo sự phát triển một nền bóng đá vẫn phải dựa vào những giải đấu chính thức. Đây thực sự là bước đột phá rất đáng ghi nhận về tư duy của các quan chức bóng đá nước nhà bởi Asian Cup là một giải đấu mà chúng ta chưa thể chạm tới thành công, ngoại trừ một lần tham dự và giành vé vào vòng knock out trong tư thế chủ nhà cách đây đã hơn chục năm.

Mà để có được thành tích tại Asian Cup, chẳng riêng gì ông Park Hang Seo, bất kỳ nhà cầm quân nào khi ngồi trên chiếc ghế “nóng nhất làng” cũng chỉ có một sự lựa chọn nhân sự, có thể nói duy nhất là đặt niềm tin vào những cầu thủ ưu tú, kinh nghiệm của bóng đá nước nhà.

Ấy thế nhưng, như đã nói, trước thềm AFF Cup, nhìn vào những cái tên đã vượt qua vòng “sơ loại”, không khó để nhận thấy, đó thực chất vẫn là đội hình “U23 mở rộng” - ngoài “bộ khung U23”, chỉ có dăm ba gương mặt mới. Với những gì ông thầy người Hàn Quốc đã thể hiện, dễ dàng dự đoán: Đội hình đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup sẽ không có nhiều khác biệt so với danh sách những cầu thủ vừa giành vị trí thứ tư ở Asiad 2018.

Việc Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... tiếp tục đóng vai trò chủ đạo sẽ có những thuận lợi không nhỏ bởi họ đã quá hiểu nhau qua nhiều giải đấu cấp độ trẻ đồng nghĩa những chỉ đạo về nhân sự, chiến thuật cũng ít gặp trở ngại. Nhưng điều đó cũng có nghĩa, cái thỏa thuận “hướng tới Asian Cup 2019” (sân chơi giành cho lứa cầu thủ xuất sắc, dày dặn kinh nghiệm) cách đây ngót nửa năm với VFF cũng đã bị HLV Park Hang Seo đặt xuống hàng thứ hai!

Nói cách khác, với “thầy Park” lúc này, AFF Cup mới là mục tiêu quan trọng nhất, đấy không chỉ là chiếc “hàn thử biểu” để đo “trình” ông thầy ngoại mà còn là điều kiện cốt tử quyết định bản hợp đồng giữa ông với liên đoàn có tiếp tục được gia hạn hay không. Và để hiện thực hóa chỉ tiêu “chung kết AFF Cup”, ông Park Hang Seo không có sự lựa chọn nào khác ngoài gửi gắm niềm tin vào những “học trò ruột”.

Đó là “nước cờ cao” hay một “phép tính vụng”? Câu trả lời cuối cùng sẽ có sau chừng hơn nửa tháng nữa!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]