(Baothanhhoa.vn) - Sự tỏa sáng của tiền vệ Gramoz, phong độ ngày càng ổn định của Samuel Monday và duyên ghi bàn của Rimario chính là những yếu tố giúp Thanh Hóa có màn hồi sinh đấy ấn tượng. Vấn đề ngoại binh cho giai đoạn lượt về V.League 2019 sẽ không còn là nỗi lo lắng của đội bóng xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại binh ở CLB Thanh Hóa: Khi nỗ lực được khẳng định bằng sự hiệu quả!

Sự tỏa sáng của tiền vệ Gramoz, phong độ ngày càng ổn định của Samuel Monday và duyên ghi bàn của Rimario chính là những yếu tố giúp Thanh Hóa có màn hồi sinh đấy ấn tượng. Vấn đề ngoại binh cho giai đoạn lượt về V.League 2019 sẽ không còn là nỗi lo lắng của đội bóng xứ Thanh.

Ngoại binh ở CLB Thanh Hóa: Khi nỗ lực được khẳng định bằng sự hiệu quả!

Sự hồi sinh mạnh mẽ của Thanh Hóa có sự đóng góp lớn của các cầu thủ ngoại

Điều này đã được chính HLV Nguyễn Đức Thắng khẳng định với truyền thông tại các cuộc họp báo sau trận đấu: “Tôi đã đặt niềm tin vào các vị trí ngoại binh của Thanh Hóa và dành thời giai để các cầu thủ thích nghi và chứng tỏ khả năng. Và niềm tin này của tôi cho tới hết vòng đấu thứ 12 này là hoàn toàn có cơ sở. Điều này đã được chính những Gramoz, Monday thể hiện trong 6 vòng đấu vừa qua. Chính phong độ ổn định cùng sự nỗ lực của các cầu thủ ngoại đã góp phần vào chuỗi trận thành công của Thanh Hóa gần đây”.

Ngoại binh ở CLB Thanh Hóa: Khi nỗ lực được khẳng định bằng sự hiệu quả!

HLV Nguyễn Đức Thắng đã dành tự tin tưởng cho các cầu thủ ngoại của Thanh Hóa mùa này

Màn trình diễn của Gramoz thực sự ấn tượng. Tiền vệ người Kosovo không chỉ thể hiện qua sự ổn định trong vai trò điều tiết lối chơi ở khu trung tuyến của Thanh Hóa mà còn cả ở sự bén duyên ghi bàn. 4 bàn thắng ghi cho Thanh Hóa kể từ đầu mùa là mình chứng cho điều đó, dù Gramoz không được đánh giá cao ở yếu tố thể lực, tốc độ. Bù lại, cầu thủ này lại có được sự khéo léo, khôn ngoan cần thiết. Những kinh nghiệm chinh chiến tại V.League trong màu áo của SHB Đà Nẵng là yếu tố giúp tiền vệ này sớm thích nghi và phát huy hiệu quả với đội hình của Thanh Hóa. Đây là điều không hề đơn giản với bất cứ cầu thủ nào khi đến với đội bóng xứ Thanh ở mùa này. Sự xáo trộn, biến động lớn về nhân sự, tổ chức đã khiến bản thân HLV Nguyễn Đức Thắng gần như phải xây dựng lại lối chơi từ đầu. Trong nhiều lần được đẩy lên chơi tiền đạo, Gramoz đã cho thấy sự khôn ngoan, chọn vị trí rất tốt, xuất hiện đúng lúc, đúng nơi để ghi bàn.

Ngoại binh ở CLB Thanh Hóa: Khi nỗ lực được khẳng định bằng sự hiệu quả!

Gramoz (áo vàng) đang có phong độ thi đấu cao, sự hiệu quả trong màu áo Thanh Hóa

Vị trí ngoại binh đem lại sự hoài nghi nhiều nhất trong đội hình của Thanh Hóa mùa này chính là Samuel Monday. Cầu thủ người Nigeria này được đội bóng xứ Thanh “ký vội” trong ngày cuối cùng hạn đăng ký cầu thủ ngoại là một dấu chấm hỏi lớn. Vì đến với Thanh Hóa quá muộn, do đó màn trình diễn của Monday trong những trận đấu đầu tiên chưa thể đem lại sự yên tâm cho các CĐV nhà. Dù vậy, Samuel Monday vẫn nhận được sự tin tưởng, tạo điều kiện của HLV Nguyễn Đức Thắng. Hơn nữa, trong bối cảnh tìm được ngoại binh vừa chất lượng vừa “họp với túi tiền” là rất khó khăn ở mùa này, Thanh Hóa không còn sự lựa chọn nào khác.

Ngoại binh ở CLB Thanh Hóa: Khi nỗ lực được khẳng định bằng sự hiệu quả!

Samuel Monday (áo vàng) chơi tiến bộ qua từng trận

Nhưng rồi, sự kiên trì, cố gắng của Monday cũng đã phần nào giúp cầu thủ này giữ được vị trí trong đội hình chính thức, phong độ thi đấu cũng ổn định hơn. Monday không chỉ được HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm, mà còn chơi tốt ở vị trí hậu vệ biên. Trong những trận đấu gần đây, Monday đã có những đường chuyền dài phát động tấn công có độ chính xác cao hơn hơn. Sự phối hợp với các đồng đội đã hiệu quả hơn. “Tôi vẫn chưa thực sự hài lòng với bản thân mình, do vậy sẽ vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Tôi rất mừng vì đã tìm được tiếng nói chung với đồng đội trong mỗi trận đấu. Chúng tôi đều cố gắng và tiến bộ qua từng trận”. Monday chia sẻ.

Ngoại binh ở CLB Thanh Hóa: Khi nỗ lực được khẳng định bằng sự hiệu quả!

Rimario vẫn là chân sút quan trọng số 1 của Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về V.League 2019

Dù chưa đạt được hiệu suất ghi bàn như giai đoạn lượt về mùa giải 2018, nhưng Rimario vẫn là nhân tố cực kỳ quan trọng trên hàng công của Thanh Hóa. Dù mới chỉ có 4 bàn thắng kể từ đầu mùa nhưng sự đóng góp về lối chơi toàn đội của tiền đạo người Jamaica này là rất đáng kể. Có những trận dù không ghi bàn nhưng Rimario đã cho thấy khả năng phối hợp, kiến tạo ghi bàn rất hiệu quả. 2 lần giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu như một lời khẳng định, chấn sút này vẫn là chủ lực số 1 của Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về.

Ngoại binh ở CLB Thanh Hóa: Khi nỗ lực được khẳng định bằng sự hiệu quả!

Thanh Hóa sẽ vẫn phải tận dụng tối đa 3 ngoại binh cho các trận đấu còn lại của mùa giải

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa giải V.League 2019 đã mở trở lại nhưng có lẽ, đội bóng xứ Thanh đã phần nào yên tâm với các vị trí ngoại binh. Trong bối cảnh vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề về tài chính, việc tìm được một ngoại binh có chất lượng, đẳng cấp với mức lương phù hợp với điều kiện của đội là không hề đơn giản. Chưa kể đến những rủi ro có thể xảy ra nếu sự lựa chọn mới không hiệu quả. Thanh Hóa cũng đã từng nếm trải những rủi ro từ việc lựa chọn ngoại binh ở những mùa giải trước với nhiều “món hàng hớ”. Đội bóng xứ Thanh cần một giải pháp an toàn, có tính ổn định cho nửa chặng đường còn lại của mùa giải. Vai trò của các cầu thủ ngoại vẫn là yếu tố cực kỳ quan trọng với Thanh Hóa mùa giải này.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

3 bình luận

 Nguyen Van Thuy - 19:36 05/06/19

 Trả lời

Tôi luôn tin yêu đôi bóng quê nhà..mong các cầu thủ đoàn kết máu lứa từng trận đấu...mong các doanh nghiệp thanh hóa ủng hộ giúp đỡ động viện kiệp thởi.

 Lê Trung Tín - 15:34 05/06/19

 Trả lời

Lúc nào tôi cũng tự hào về Quê hương Thanh hóa Anh Hùng ...!

 Lê Trung Tín - 15:32 05/06/19

 Trả lời

Ba ngoại binh của đội bóng xứ Thanh tôi xem y trang báo Thanh Hóa đã đề cập đến (Tốt )cố gắng phát huy hơn nữa đội bóng xứ Thanh sẽ về đích. Mỹ mãn !

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]