(Baothanhhoa.vn) - Hôm nay (2-12) - ngày thi đấu chính thức thứ 2 của SEA Games 30, Thanh Hóa có các VĐV Nguyễn Thị Hương, Lê Thị Vân Anh thi đấu ở bộ môn võ gậy (Arnis) và Hà Thế Long thi đấu ở môn xe đạp địa hình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày thi đấu thứ 2 SEA Games 30: Thanh Hóa có thêm 2 HCB, 1 HCĐ

Hôm nay (2-12) - ngày thi đấu chính thức thứ 2 của SEA Games 30, Thanh Hóa có các VĐV Nguyễn Thị Hương, Lê Thị Vân Anh thi đấu ở bộ môn võ gậy (Arnis) và Hà Thế Long thi đấu ở môn xe đạp địa hình.

Ngày thi đấu thứ 2 SEA Games 30: Thanh Hóa có thêm 2 HCB, 1 HCĐ

VĐV Nguyễn Thị Hương (đầu tiên bên trái) giành 2 HCB ở môn võ gậy Arnis.

Cũng là VĐV của môn Pencak Silat chuyển sang thi đấu môn võ gậy nhưng cả 2 VĐV Nguyễn Thị Hương và Lê Thị Vân Anh đều được kỳ vọng sẽ có khả năng tranh chấp huy chương. Trong đó, Nguyễn Thị Hương tham gia hạng cân 50kg của 2 nội dung gồm gậy cứng và gậy mềm đối kháng nữ. Nữ VĐV này đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại để góp mặt trong trận chung kết tranh HCV của cả hai nội dung nói trên.

Đều phải đối mặt với các võ sỹ của nước chủ nhà Philippines trong các trận chung kết và dù đã chơi đấy cố gắng, nỗ lực nhưng Nguyễn Thị Hương đều đã thất bại và giành 2 HCB. Dù vậy 2 tấm HCB mà Nguyễn Thị Hương đã giành được vẫn được xem là thành tích đáng khen của nữ võ sỹ này trong lần đầu tiên tranh tài ở môn võ gậy – môn võ có xuất xứ từ Philippines này.

Trong khi đó, Lê Thị Vân Anh tranh tài ở hạng cân 60 kg đối kháng nữ và dừng chân ờ vòng bán kết, nhận HCĐ. Như vậy, 3 VĐV của Thanh Hóa thi đấu môn võ gậy (Arnis) gồm Vũ Văn Kiên, Lê Thị Vân Anh và Nguyễn Thị Hương đã hoàn thành nhiệm vụ thi đấu tại SEA Games 30 với thành tích 3 HCB và 1 HCĐ. Dù không giành được HCV nhưng vẫn phải dành lời khen ngợi cho 3 võ sỹ của xứ Thanh. Cả ba đều là VĐV của bộ môn Pencak Silat chuyển sang thi đấu võ gậy do các hạng cân đối kháng của họ đã bị chủ nhà Philippines gạt ra khỏi nội dung thi đấu tại SEA Games 30.

Trưa nay (2-12), VĐV Hà Thế Long của Thanh Hóa bước vào tranh tài ở nội dung đổ đèo nam của môn xe đạp địa hình. Tuy nhiên, do nước chủ nhà và ban tổ chức đột ngột thay đổi thể thức tính thành tích nên cua rơ này đã không giành được huy chương.

Theo đó, lẽ ra các VĐV sẽ phải trải qua 1 lượt thi vòng loại để chọn các VĐV có thành tích tốt nhất thi lượt chung kết. Hà Thế Long cũng như các VĐV của Thái Lan Malaysia chưa bung hết sức mà chỉ đạt thành tích đủ để dự lượt đua chung kết. Tuy nhiên, sau 1 lượt đua, nước chủ nhà và ban tổ chức thông báo lấy thành tích của lượt đua vòng loại để xếp hạng, trao huy chương. Kết quả, nước chủ nhà Phillipines đã lấy cả hai tấm HCV của nội dung đổ đèo nam và nữ ở môn xe đạp địa hình trong sự ngỡ ngàng của các VĐV, ban huấn luyện đội tuyển xe đạp các nước tham gia.

Tính đến hết ngày thi đấu thứ 2 của SEA Games 30, thể thao Thanh Hóa đã giành được 1 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ.

Danh sách huy chương của các VĐV Thanh Hóa tại SEA Games 30

(tính đến hết ngày thi đấu thứ 2, ngày 2-12)

  1. Hoàng Thị Tình - HCV hạng dưới 52 kg nữ, môn Kurash

  2. Vũ Văn Kiên - HCB hạng 55-60 kg nam, môn võ gậy Arnis

  3. Nguyễn Thị Hương – HCB hạng 50 kg gậy cứng nữ, môn võ gậy Arnis

  4. Nguyễn Thị Hương – HCB hạng 50 kg gậy mềm nữ, môn võ gậy Arnis

  5. Lê Thị Vân Anh – HCĐ hạng 60 kg nữ, môn võ gậy Arnis.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

Từ khóa:SEA Games 2019

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]