Đội chủ sân Old Trafford hạ Leicester 2-1 hôm 10/8, trong trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Man Utd thắng trận mở màn Ngoại hạng Anh

Đội chủ sân Old Trafford hạ Leicester 2-1 hôm 10/8, trong trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa mới.

Pogba mở tỷ số cho Man Utd bằng một quả phạt đền.

Bàn thắng: Pogba 3", Shaw 83" - Vardy 90"+2

Sau mùa hè nhiều ồn ào xoay quanh khâu chuyển nhượng, Mourinho và các học trò đã có trận ra quân thuận lợi trên sân nhà Old Trafford. Những lời phàn nàn của nhà cầm quân Bồ Đào Nha hay sự lo lắng về mùa giải chông gai trước mắt đã biến mất, đổi lại là bầu không khí thoải mái nhờ chiến thắng trước Leicester.

Pogba là cầu thủ gây chú ý nhất của Man Utd những ngày qua khi tin tức liên tục cho rằng tiền vệ người Pháp đòi tới Barca. Tuy nhiên, dù có hay không mâu thuẫn với HLV Mourinho, Pogba cũng đánh dấu sự trở lại trong màu áo đỏ với một cú hích mạnh mẽ. Nhà tân vô địch World Cup được Mourinho trao băng đội trưởng, và chỉ mất hơn hai phút để ghi bàn đầu tiên cho đội bóng ở mùa giải mới.

Khi nhiều CĐV còn chưa ấm chỗ, Man Utd đã mở tỷ số. Alexis Sanchez dứt điểm trúng người Wes Morgan và bóng bật vào cánh tay của Daniel Amartey. Trọng tài cắt còi cho đổi chủ nhà hưởng phạt đền. Pogba không bỏ lỡ cơ hội để đưa Man Utd dẫn trước bằng cú đá căng vào góc cao.

Bàn mở tỷ số sớm tưởng như sẽ giúp Man Utd tạo nên thế trận áp đảo, nhưng họ bất ngờ phải phòng ngự trước sức tấn công của Leicester. Đội chủ nhà cần tới sự xuất sắc của thủ môn De Gea để không bị gỡ hòa ngay trong hiệp một, đặc biệt ở tình huống bay người cản phá cú đá cận thành của James Maddison.

Man Utd cải thiện lối chơi trong hiệp hai và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong đó có cú đá chìm chệch cột dọc của Juan Mata và tình huống bỏ lỡ gây tiếc nuối của Lukaku trong tư thế đối mặt thủ môn Kasper Schmeichel. Bên phía Leicester, đội khách khiến cổ động viên tại Old Trafford thót tim với pha lao vào đệm bóng của Demarai Gray, nhưng De Gea vẫn là người chiến thắng.

HLV Mourinho cùng các CĐV đội chủ nhà chỉ có thể vui mừng và nhẹ nhõm sau khi Luke Shaw ghi bàn nâng cách biệt lên hai bàn. Phút 83, hậu vệ trái người Anh bắt vô-lê hiểm hóc ở góc hẹp, đưa bóng qua tầm với Schmeichel. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Luke Shaw kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp.

Những nỗ lực của Leicester chỉ giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút bù giờ. Tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Jamie Vardy dễ dàng lập công sau khi đón bóng bật ra từ cú tạt trúng cột dọc của Ricardo Pereira bên cánh phải.

HLV Mourinho đã có nhiều lựa chọn bất ngờ ở đội hình ra quân như trung vệ Victor Lindelof, hay tiền vệ trẻ Andres Pereira, nhưng để Pogba đá chính là điều không ai ngờ tới. Pogba mới tập trung cùng Man Utd chỉ bốn ngày trước và bỏ toàn bộ các trận đấu giao hữu mùa hè. Sự xuất hiện của Pogba cùng tấm băng đội trưởng giống như lời tuyên bố của Mourinho về tương lai tiền vệ người Pháp, sau những thông tin đòi chuyển tới Barca.

Pogba giúp Man Utd có khởi đầu ấn tượng khi dẫn trước ngay ở phút thứ ba. Nhưng suốt thời gian còn lại, các CĐV Man Utd có lẽ kỳ vọng nhiều hơn những gì họ nhận được. Hàng công với trung phong Rashford tỏ ra lạc lõng, trong khi Alexis Sanchez hiếm khi thành công với các pha xử lý cá nhân. Hàng thủ cũng không chứng tỏ được sự chắc chắn, bởi De Gea vẫn phải đóng vai người hùng.

Điểm sáng của Man Utd là hàng tiền vệ ba người gồm Pogba, tân binh Fred và cầu thủ được gọi về sau thời gian cho mượn ở Valencia là Pereira. Pogba duy trì phong độ tốt từ World Cup, đóng vai thủ lĩnh nhờ khả năng hoạt động rộng. Sự mềm dẻo của Fred giúp Man Utd cầm nhịp tốt hơn. Pereira cũng cho thấy khả năng hòa nhịp tốt, nhưng tiền vệ trẻ này vẫn phải cải thiện hơn nữa để giúp tuyến giữa Man Utd chơi nhịp nhàng trong tấn công và phòng thủ.

Sự xuất hiện của Lukaku thay cho Rashford ở đầu hiệp hai là điều cần thiết với Man Utd. Tiền đạo người Bỉ chưa có thể trạng tốt nhất sau kỳ nghỉ hậu World Cup, nhưng sự xuất hiện của anh này giúp Man Utd có điểm đến tin tưởng cho các đường tấn công, tạo nên sự trôi chảy trong lối chơi.

Thất bại trước Man Utd khiến Leicester vẫn chưa giành được chiến thắng trên sân khách ở trận ra quân giải vô địch quốc gia kể từ khi đánh bại Aston Villa vào năm 1933. Họ cũng mới thắng duy nhất một lần ở mười trận mở màn mùa giải gần nhất.


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]