Không có nhiều cơ hội rõ nét được tạo ra và hai đội buộc phải hài lòng với một điểm chia đều sau vòng 27 Ngoại hạng Anh tối 24/2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Man Utd hoà Liverpool không bàn thắng

Không có nhiều cơ hội rõ nét được tạo ra và hai đội buộc phải hài lòng với một điểm chia đều sau vòng 27 Ngoại hạng Anh tối 24/2.

Man Utd hoà Liverpool không bàn thắng

Rashford (trái) và Salah đều tịt ngòi tối 24/2.

Những ai yêu thích lối chơi tấn công quyến rũ và thế trận cởi mở sẽ thất vọng khi chứng kiến cuộc so tài giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh tối 24/2. Trong suốt 90 phút, số pha phối hợp ăn ý và những thời cơ rõ ràng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cả Man Utd lẫn Liverpool đều có nhiều toan tính trong phần còn lại của mùa giải. Họ chấp nhận một kết quả hoà, và chờ những cú sảy chân từ đối thủ trong cuộc đua vô địch cũng như top 4.

Một điểm giành được tại Old Trafford giúp Liverpool độc chiếm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh, nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ nhì Man City giờ chỉ còn một điểm. Với Man Utd, hoà "The Kop" là kết quả không tồi, nhất là khi họ không có sự phục vụ của Anthony Martial và Nemanja Matic. Tuy nhiên, vị trí thứ tư của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer vừa giành được cách đây hai tuần, chính thức bị mất vào tay Arsenal. "Pháo Thủ" thắng Southampton ở trận đấu cùng giờ, và hơn Man Utd một điểm.

Man Utd hoà Liverpool không bàn thắng

Herrera phải rời sân khi hiệp một chưa qua được một nửa thời gian.

Man Utd hoà Liverpool không bàn thắng

Mata nối gót Herrera rời sân chỉ bốn phút sau đó.

Chấn thương là một phần nguyên nhân làm hỏng bữa tiệc bóng đá ở Old Trafford. Chỉ trong vòng nửa giờ thi đấu, Ander Herrera, Juan Mata và Roberto Firmino nối gót nhau rời sân. Với Man Utd, tình hình càng trở nên nghiêm trọng khi cầu thủ vào thay Mata, Jesse Lingard chưa đạt 100% thể lực. Sau pha va chạm với thủ thành Alisson Becker cuối hiệp một, tiền vệ người Anh rời sân, khiến "Quỷ Đỏ" trở thành CLB đầu tiên sau bốn năm ở Ngoại hạng Anh thay cả ba cầu thủ trong hiệp một.

Không có nguồn năng lượng của Herrera và bộ não Mata, Solskjaer không còn cách nào khác ngoài việc lùi sâu đội hình bên phần sân nhà. Với việc bố trí máy quét Scott McTominay thường trực làm nhiệm vụ dọn dẹp, đội bóng áo đỏ cố gắng bịt kín mọi lối vào khung thành David De Gea, trước khi nghĩ tới chuyện ghi bàn. Tinh hình của Liverpool cũng không khá hơn là bao. Firmino là người đá trung tâm trong mũi đinh ba tấn công. Thiếu chân sút người Brazil, cả Mohamed Salah lẫn Sadio Mane đều bị lạc nhịp, và không có nổi một pha ban bật ăn ý nào trong phần thời gian còn lại.

Trước trận đấu, Alex Ferguson cùng nhiều đồng đội cũ ủng hộ Solskjaer trở thành HLV chính thức của Man Utd. Cách phản ứng với những bất ngờ trên sân cho thấy tài năng của "Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ". Dù liên tiếp mất ba người, nhà cầm quân 45 tuổi vẫn có những điều chỉnh chính xác khi chuyển từ sơ đồ 4-3-1-2 ban đầu sang 4-1-4-1, với hai tiền đạo Romelu Lukaku và Alexis Sanchez Sanchez chạy cánh. Chính đội hình "què quặt" này lại có nhiều tình huống nguy hiểm hơn Liverpool, đội đang ở đỉnh bảng Ngoại hạng Anh. Nếu Lingard bớt rườm rà ở pha đối mặt cuối hiệp một, hoặc Chris Smalling nhạy cảm hơn một chút ở phút bù giờ cuối trận, có thể Man Utd đã hưởng niềm vui chiến thắng.

Man Utd hoà Liverpool không bàn thắng

Salah (áo trắng) vẫn chưa một lần sút tung lưới Man Utd kể từ khi gia nhập Liverpool.

Liverpool thể hiện là đội khát thắng hơn khi chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quyết tâm ấy khiến đội trưởng Ashley Young mắc lỗi ngay ở pha chạm bóng đầu tiên. Lão tướng người Anh chuyền về cho David De Gea, nhưng bóng đi hơi non, khiến thủ thành người Tây Ban Nha phạm lỗi với Sadio Mane. Tuy nhiên, sai lầm của Young không thể che lấp 90 phút tuyệt vời của cựu cầu thủ Aston Villa. Cùng với đàn em Luke Shaw ở cánh đối diện, họ không cho bộ đôi giàu tốc độ của đối thủ là Mane và Salah bất cứ khoảng trống nào. Mỗi khi hai người này có bóng, Young và Shaw luôn ập vào rất rát, buộc hai tiền đạo Liverpool phải xử lý gấp trong thế quay lưng với khung thành.

Everton và Bayern Munich, hai đối thủ sắp tới của Liverpool, hoàn toàn có thể tham khảo cách Man Utd đã làm với "Lữ Đoàn Đỏ". Đội quân của Klopp rơi vào thế bí khi buộc phải giữ bóng nhiều (thời gian kiểm soát bóng lên tới 65%), một điều xa lạ với gegenpressing. Các tiền đạo Liverpool có quá ít khoảng trống để nước rút, và khi cần những phương án B, cả James Milner lẫn Andrew Roberton tỏ ra kém hiệu quả ở những đường tạt bóng vào cấm địa. Liverpool nghèo nàn ý tưởng tiếp cận khung thành De Gea, và họ chỉ một lần sút trúng đích, từ cú ra chân gần 40 met của cầu thủ vào thay người Daniel Sturridge.

Nỗi buồn của Liverpool tối 24/2 còn đọng lại nơi Salah, vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa trước. Đẳng cấp thực sự của chân sút người Ai Cập tiếp tục bị đặt dấu hỏi khi anh chỉ ghi một bàn, từ chấm 11 met, trong tám lần gặp các đội trong top 6 Ngoại hạng Anh mùa này. Với riêng Man Utd, Salah chưa một lần xé lưới "Quỷ Đỏ" trong gần hai năm khoác áo Liverpool.

Man Utd hoà Liverpool không bàn thắng

Rashford (áo đỏ) là cầu thủ xông xáo nhất trên hàng công Man Utd.

Solskjaer nối dài thành tích bất bại ở nước Anh , sau trận hoà Liverpool. Ông từng thua sấp mặt PSG 0-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, vì trót lỡ để đôi chân trên mây. Nhưng khi quay trở lại với tâm thế "biết mình biết người", cựu HLV của Molde thể hiện rằng ông rất khó bị đánh bại.

Bài kiểm tra đầu tiên sau kỳ trăng mật, với ba trận liền gặp toàn đối thủ sừng sỏ là PSG, Chelsea, Liverpool, của Solskjaer đã đạt điểm khá. Man Utd giữ nguyên cơ hội trong cuộc đua ở Cup FA và top 4 Ngoại hạng Anh. Còn với Liverpool, Klopp rõ ràng cần thêm phương án dự phòng để tránh rơi vào cảnh trắng tay như mùa trước.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea; Young, Smalling, Lindelof, Shaw; Herrera (Pereira 21"), McTominay, Pogba, Mata (Lingard 25" (Sanchez 43")); Lukaku, Rashford.

Dự bị không sử dụng: Romero; Bailly, Pereira, Fred, Dalot.

Liverpool: Alisson; Milner, Matip, van Dijk, Robertson; Henderson (Shaqiri 72"), Fabinho, Wijnaldum; Salah (Origi 79"), Firmino (Sturridge 31"), Mane.

Dự bị không sử dụng: Mignolet; Keita, Lallana, Alexander-Arnold.

Theo Bongda


Theo Bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]