Malaysia đã tạo nên bất ngờ khi biến Thái Lan thành cựu vương để giành vé vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia vào chung kết AFF Cup sau trận cầu nghẹt thở với Thái Lan

Malaysia đã tạo nên bất ngờ khi biến Thái Lan thành cựu vương để giành vé vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018 nhờ luật bàn thắng sân khách.

Malaysia xứng đáng có mặt ở trận Chung kết.

Thái Lan có lợi thế cực lớn khi chơi trên chảo lửa Rajamangala ở trận Bán kết lượt về. Lợi thế sân nhà giúp Thái Lan nhập cuộc chủ động và sớm cụ thể hóa cơ hội bằng bàn mở tỷ số ở phút 21. Từ đường treo bóng bên cánh trái, Tossakrai làm tường cho Puangchan băng vào đánh đầu cận thành. Bóng chạm người Irfan Zakaria trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Farizal.

Nhưng niềm vui của Thái Lan cũng chỉ kéo dài 8 phút. Từ một pha lên bóng bên cánh phải, hậu vệ Syahmi Safari bất ngờ tung ra một cú sút xa táo bạo khiến hàng thủ Thái Lan lẫn thủ thành Chatchai không thể làm gì hơn ngoài đứng nhìn bóng bay vào lưới. Ở tình huống này, các hậu vệ của đội chủ nhà đã nghĩ rằng số 4 của Malaysia sẽ có một pha treo bóng vào vòng cấm nên để Syahmi Safari ra chân khá thoải mái. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp hai, Thái Lan cố gắng chơi nhanh hơn bởi kết quả hòa 1-1 sẽ khiến họ bị loại. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 63. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Pansa Hemviboon chớp thời cơ và dứt điểm tung lưới Farizal Marllas.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên đỉnh điểm ở phút 71. Nhận đường căng ngang của Kutty Abba, Idlan Talaha xoay người dứt điểm đẳng cấp giúp Malaysia gỡ hòa 2-2. Nếu tỷ số này giữ nguyên, đội khách sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Trong khi CĐV Malaysia đang ăn mừng tấm vé chung kết AFF Cup, trọng tài bất ngờ cho chủ nhà hưởng quả 11 m sau tình huống để bóng chạm tay của Syahmi Safari khi trận đấu bước sang những phút bù giờ.

Trên chấm 11m, bất ngờ tiếp tục xảy ra, tiền đạo đang ghi nhiều bàn thắng nhất AFF Cup 2018, Adisak lại sút bóng vọt xà. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

Tổng tỷ số sau 2 lượt trận bán kết là 2-2, nhưng Malaysia giành quyền vào chung kết nhờ thành tích ghi bàn trên sân khách tốt hơn.

Ở chung kết AFF Suzuki Cup 2018, đối thủ của Malaysia sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Việt Nam và Philippines - sẽ được quyết định sau trận cầu tại Mỹ Đình vào tối 6-12.

Đội tuyển Malaysia sẽ đá trận chung kết lượt đi trên sân nhà vào ngày 11-12, và làm khách vào ngày 15-12.


Theo bongda

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]