Liên đoàn điền kinh quốc tế IAAF quyết định duy trì lệnh cấm thi đấu với các VĐV điền kinh của Nga sau bê bối sử dụng doping.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên đoàn điền kinh quốc tế IAAF tiếp tục lệnh cấm đối với VĐV Nga

Liên đoàn điền kinh quốc tế IAAF quyết định duy trì lệnh cấm thi đấu với các VĐV điền kinh của Nga sau bê bối sử dụng doping.

VĐV điền kinh Nga tiếp tục bị cấm do bê bối về doping. (Ảnh: Getty)

Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) hôm qua (27/7) đã quyết định vẫn duy trì lệnh cấm thi đấu đối với các vận động viên điền kinh Nga vì vụ bê bối sử dụng doping hàng loạt, đồng nghĩa với việc điền kinh Nga sẽ không thể góp mặt tại Giải vô địch điền kinh châu Âu diễn ra tại Berlin, Đức, trong 10 ngày tới.

Trong một tuyên bố, ông Rune Anderson, đứng đầu nhóm đặc trách của IAAF về Nga nêu rõ Hội đồng IAAF đã nhất trí thông qua nghị quyết tiếp tục duy trì lệnh cấm đối với Liên đoàn điền kinh Nga (RUSAF) tại thời điểm này, song ghi nhận RUSAF đã có nhiều hành động tích cực để đáp ứng các điều kiện nhằm được dỡ bỏ lệnh cấm.

Ông Andersen cũng nói thêm rằng RUSAF cần đáp ứng 3 yêu cầu nữa để lệnh cấm trên được dỡ bỏ, có thể là tại kỳ họp tiếp theo của Hội đồng IAAF vào tháng 12 năm nay tại Monaco, sau một cuộc họp của Cơ quan chống doping thế giới (WADA) vào tháng 9.

Các đội tuyển điền kinh Nga đã bị cấm tham gia Olympic Rio 2016 cũng như Giải vô địch điền kinh thế giới tại London, Anh, môt năm sau đó. Tại Olympic mùa Đông năm nay ở thành phố Pyeongchang, Hàn Quốc, có 168 vận động viên Nga vẫn được tham gia tranh tài song dưới lá cờ trung lập. Kết thúc kỳ Olympic Pyeongchang, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã dỡ bỏ lệnh cấm.


Theo VOV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]