(Baothanhhoa.vn) - Với quyết tâm giành chức vô địch King’s Cup 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới, mới đây Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã có hành động “xưa nay hiếm” khi xóa án kỷ luật cho tiền vệ Sanrawat Dechmitr (treo giò 8 trận do “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với trọng tài trong một trận đấu thuộc vòng 11 Thai League 2019). Và ngay lập tức, quyết định này đã khiến dư luận xứ chùa Vàng châm ngòi cho những quan điểm trái chiều.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Kỷ luật” và “thành tích”

Với quyết tâm giành chức vô địch King’s Cup 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6 tới, mới đây Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã có hành động “xưa nay hiếm” khi xóa án kỷ luật cho tiền vệ Sanrawat Dechmitr (treo giò 8 trận do “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với trọng tài trong một trận đấu thuộc vòng 11 Thai League 2019). Và ngay lập tức, quyết định này đã khiến dư luận xứ chùa Vàng châm ngòi cho những quan điểm trái chiều.

“Kỷ luật” và “thành tích”

Hành động “tha bổng” Sanrawat Dechmitr không gì khác ngoài mục đích đảm bảo cho “Voi chiến” có được lực lượng tốt nhất. Trong bối cảnh Thái Lan sẽ đụng độ vị “vua không ngai của khu vực” hiện tại là đội tuyển Việt Nam ở lượt trận mở màn, với phong độ đang có, nhiều khả năng Sanrawat Dechmitr sẽ là “chiếc chìa khóa vàng” giúp người Thái mở ra chiến thắng.

Điều này có nghĩa, giữa “kỷ luật” và “thành tích”, FAT đã chọn vế thứ hai và đáng nói hơn, sự lựa chọn này chưa bao giờ nhận được sự đồng tình của những fan bóng đá chân chính.

Lấy ví dụ từ Euro 2016. Ở sân chơi cao nhất “cựu lục địa” năm ấy, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) cũng bị đẩy vào tình thế rất khó xử: “Dùng” hay “bỏ” ngôi sao sáng nhất đội - Kazim Benzema.

Như chúng ta đã biết, trước đó, tiền đạo của CLB Real Madrid vướng vào một bê bối tình dục (lộ clip). Về phía FFF, tổ chức này đánh giá rất cao năng lực của tiền đạo đã ghi 27 bàn thắng trong 81 lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng trước phản ứng của người Pháp, FFF phải “cắn răng” loại Benzema để tránh tiếng xấu từ dư luận.

Còn ở dải đất hình chữ S, hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên một chuyển động tại V.League 9 năm trước liên quan đến thành tích của CLB Xi măng Hải Phòng.

Sau hai lượt trận đầu mùa giải 2010, chẳng ai ngờ rằng với đầy đủ binh hùng tướng mạnh nhưng thầy trò HLV Vương Tiến Dũng chỉ có được vẻn vẹn 1 điểm sau 2 vòng đấu. Nguyên nhân chủ đạo khiến “đại gia đất Cảng” chôn chân ở nhóm cuối là bởi chân sút chủ lực của đội - tiền đạo Ngọc Thanh - phải thụ án kỷ luật: Cấm thi đấu vô thời hạn. Áp lực về mặt điểm số lúc bấy giờ khiến các khán đài sân Lạch Tray dấy lên quan điểm: Cần xóa kỷ luật cho Ngọc Thanh để tăng cường sức mạnh cho hàng công.

Tuy nhiên, đã không có “ngoại lệ” cho Ngọc Thanh. Trao đổi với báo giới, HLV Vương Tiến Dũng giãi bày: Ngọc Thanh giữ vai trò quan trọng trong đội hình, nhưng Xi măng Hải Phòng không vì căn bệnh thành tích mà bất chấp tất cả!

Sự “cứng nhắc” của ông Dũng năm ấy nhận được sự ủng hộ từ đa số dư luận. Người hâm mộ đã gọi ông là “thầy Vương” trong sự ngưỡng mộ, kính phục.

Trở lại câu chuyện của FAT, có lẽ chính FAT cũng không ngờ rằng quyết định (có thể nói là hồ đồ, thiếu cân nhắc) của mình lại bị chính người hâm mộ nước nhà phản ứng rất dữ dội. Họ kêu gọi FAT thu hồi lại quyết định, không chấp nhận nhân nhượng với Sanrawat Dechmitr (đồng nghĩa nhân nhượng với sự phản cảm, thiếu văn hóa trên sân cỏ), thậm chí còn cảm thấy “xấu hổ” với “công tác chuẩn bị” kiểu này.

Chẳng biết là giữa “làn sóng” phản đối đang dâng lên rất cao, FAT có đủ sự “kiên cường” và... bất chấp để bảo lưu quyết định hay không?

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]