(Baothanhhoa.vn) - Như chúng tôi đã đề cập, chuyện chửi tục, nói bậy vốn không quá xa lạ ở sân cỏ cả nước mà ngay cả những nhân vật “mũ cao áo dài”, đường đường là giám đốc điều hành hay chủ tịch một đội bóng cũng không ngần ngại “phun đủ thứ” vào mặt đối phương. Tuy nhiên, điều đáng nói là từ màn “đối thoại” giữa Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Mạnh Hùng với Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, hàng loạt câu hỏi đang đặt ra, cần sớm cho lời giải đáp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ 2: Nhiều dấu hỏi từ màn khẩu chiến nơi “thượng tầng”!

Như chúng tôi đã đề cập, chuyện chửi tục, nói bậy vốn không quá xa lạ ở sân cỏ cả nước mà ngay cả những nhân vật “mũ cao áo dài”, đường đường là giám đốc điều hành hay chủ tịch một đội bóng cũng không ngần ngại “phun đủ thứ” vào mặt đối phương. Tuy nhiên, điều đáng nói là từ màn “đối thoại” giữa Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Mạnh Hùng với Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, hàng loạt câu hỏi đang đặt ra, cần sớm cho lời giải đáp.

Xưa nay, chuyện “chửi bới” ở ta hay bất cứ đâu thường mang tính chất “khẩu thiệt vô bằng”, “lời nói gió bay” - rất khó tìm được chứng cớ nhưng “đen đủi” cho vị Phó Chủ tịch VPF là thứ “ngôn ngữ vỉa hè” mà ông sử dụng lại bị ghi âm - một “bằng chứng sống” mà Chủ tịch đội bóng đất Cảng không thể biện minh.

Tuy nhiên, cần phải nói ngay rằng, ông Hùng “chửi bới” trong cuộc họp để hòa giải những mâu thuẫn giữa ông Trần Mạnh Hùng với Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, tức là về động cơ, khi tổ chức buổi gặp gỡ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cũng như VPF đều mong muốn một “cái kết có hậu”. Về lý, khi tham dự cuộc gặp kiểu này, chẳng ai mang theo... máy ghi âm, trừ khi đã có toan tính “gãi bẫy” nhau từ trước.

Diễn biến câu chuyện cho thấy, ông Hiền đã có chủ định “giăng bẫy” đối phương nên mặc dù bị xúc phạm bằng những ngôn từ rất thô tục nhưng từ đầu đến cuối, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền vẫn giữ sự bình tĩnh cùng thái độ ôn hòa, nhã nhặn hiếm thấy của một người... bị chửi. Còn ông Trần Mạnh Hùng, do thiếu cảnh giác nên cứ “vô tư”... phun châu nhả ngọc, thậm chí còn công khai đe dọa: “Sẽ điều đàn em đến nhà riêng ông Hiền... nói chuyện”! Qua băng ghi âm, có cảm giác ông Trần Mạnh Hùng đã sẵn sàng “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân”, cho ông Hiền một “bài học”!

Chưa hết, như chúng ta đã biết, nguồn cơn của “buổi hòa giải” xuất phát từ chuyện trước đó, trên truyền thông, ông Hiền tố cáo ông Hùng có động thái can thiệp vào công tác chuyên môn của ban trọng tài (đề nghị thay người cầm còi trong trận cầu có sự tham gia của CLB Hải Phòng - đội bóng ông Trần Mạnh Hùng là đương kim chủ tịch). Nói cách khác, nếu như màn “khẩu chiến” ấy không lọt ra ngoài thì chuyện người đứng đầu đội bóng đất Cảng giữ ghế Phó Chủ tịch VPF tác động đến việc phân công trọng tài V.League chưa biết lúc nào mới bị lộ.

Điều này khiến khán giả cả nước có quyền đặt câu hỏi: Ngoài ông Trần Mạnh Hùng, có còn quan chức VPF hay VFF nào khác gây sức ép lên ban trọng tài (về nguyên tắc phải hoạt động độc lập) nữa hay không? Bởi thực tế là không ít trận đấu gần đây, nhiều vị “vua áo đen” đã bị đặt dấu hỏi lớn về trình độ và tư cách khi đưa ra những quyết định sai trái, phá hỏng trận đấu và tước đoạt niềm vui thắng lợi của một CLB.

Không còn nghi ngờ gì nữa, màn “đấu võ mồm” giữa Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng và Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền hoàn toàn không dừng ở góc độ “văn hóa sân cỏ” mà đã đặt ra hàng loạt câu hỏi về tư cách người lãnh đạo VPF cũng như lãnh đạo các ban; về sự mất đoàn kết giữa những nhà làm giải và quan trọng hơn là về sự nghiêm minh, khách quan trong công tác phân công trọng tài ở sân chơi V.League.


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]