(Baothanhhoa.vn) - Một chuyển động “xưa nay hiếm” nhưng đã xảy ra sau trận thư hùng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Sài Gòn FC (1-3) trong khuôn khổ vòng 3 V.League 2019: Cho rằng đội nhà bị trọng tài Nguyễn Minh Châu “cướp” 2 quả phạt đền, Giám đốc điều hành đội bóng đóng đại bản doanh ở Cao nguyên Pleiku Nguyễn Tấn Anh đã đăng tải quan điểm cùng clip ghi lại tình huống lên... facebook để phản ứng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kháng án qua... mạng xã hội!

Một chuyển động “xưa nay hiếm” nhưng đã xảy ra sau trận thư hùng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Sài Gòn FC (1-3) trong khuôn khổ vòng 3 V.League 2019: Cho rằng đội nhà bị trọng tài Nguyễn Minh Châu “cướp” 2 quả phạt đền, Giám đốc điều hành đội bóng đóng đại bản doanh ở Cao nguyên Pleiku Nguyễn Tấn Anh đã đăng tải quan điểm cùng clip ghi lại tình huống lên... facebook để phản ứng.

Kháng án qua... mạng xã hội!

Minh Vương (8-Hoàng Anh Gia Lai, áo trắng) tranh chấp quyết liệt với các cầu thủ Sài Gòn. (Ảnh: TTXVN)

Nhìn nhận một cách khách quan thì ở 90 phút thư hùng này, vị “vua áo đen” Nguyễn Minh Châu đã có những quyết định thiếu chính xác, đặc biệt là pha bóng ở phút 35, cầu thủ Walsh (HAGL) sút bóng chạm tay Văn Triền khá rõ ràng trong khu cấm địa của đội khách nhưng ông Châu vẫn cho trận đấu tiếp tục. Trao đối với báo giới, cựu “còi vàng” Dương Mạnh Hùng cũng khẳng định: Trọng tài sai! Đồng nghĩa những bức xúc của lãnh đạo “đội bóng phố núi” là có cơ sở.

Tuy nhiên, bức xúc là một chuyện, còn sử dụng... mạng xã hội để bày tỏ quan điểm thì lại là chuyện khác. Như chúng ta đã biết, với mức độ phổ biến và tốc độ truyền tải như hiện nay, facebook - bên cạnh giá trị tích cực còn là những hệ lụy rất khó lường. Lấy dẫn chứng từ... chính ông Nguyễn Tấn Anh, sau khi đăng tải thông tin cùng video ghi lại 2 tình huống mà mình nhắc đến (thứ nhất khi hai đội hoà nhau 1-1, thứ hai khi Sài Gòn FC dẫn trước 3-1), vị Giám đốc Điều hành này đã nhận được rất nhiều comment (bình luận), cả ủng hộ lẫn phản đối nhưng đều thái quá. Người thì mạt sát trọng tài “không thương tiếc”, kẻ thì “chĩa mũi dùi” vào lãnh đạo, HLV trưởng HAGL, đề nghị từ chức.

Nhưng quan trọng hơn, về nguyên tắc, những phát biểu của ông Nguyễn Tấn Anh (trên “nhật ký điện tử”) chỉ là tiếng nói cá nhân chứ không phải ý kiến của một tập thể. Nếu thực sự không hài lòng về cách điều khiển trận đấu, lãnh đạo HAGL có thể làm đơn kiến nghị (có thể gửi qua email - thư điện tử nếu hợp lệ).

Vẫn biết, không chỉ với HAGL mà nhiều tập thể khác, mỗi lần gửi đơn kiến nghị là một bận “dài cổ chờ hồi âm” bởi những quy định hết sức “rườm rà” từ những nhà làm giải. Theo thông lệ, sau khi có văn bản kháng nghị, Ban trọng tài sẽ triệu tập Giám sát, thu thập và tiến hành “mổ băng” kỹ thuật rồi... họp, sau đó mới có câu trả lời chính thức. Việc một lá đơn phải qua nhiều người, nhiều “cửa” (mất tới cả tuần lễ) nên không ít đội bóng ở V.League đã chọn giải pháp... cho qua, dù rất ấm ức. Ở góc độ này thì dường như phương thức truyền đạt của ông Nguyễn Tấn Anh đã phát huy tác dụng. Chẳng biết có phải vì sức ép từ trang “nhật ký điện tử” nọ hay không mà chỉ vài giờ đồng hồ sau, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã đăng đàn, khẳng định: Nếu trọng tài sai sẽ xử lý nghiêm! (?).

Nhưng như đã nói, facebook dẫu sao cũng không “danh chính ngôn thuận”. Đó là chưa kể mạng xã hội này còn có tính năng “gỡ bài” (sau khi đăng tải), giúp chủ nhân xóa sạch chứng cớ (trong trường hợp “tố điêu”, “tố láo”). Vì vậy, việc ông Nguyễn Tấn Anh dùng facebook để “tố” trọng tài, có thể nói là không chuyên nghiệp, thiếu tinh thần xây dựng.

Mạnh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]