(Baothanhhoa.vn) - Không dàn trải, hình thức, những năm qua huyện Thọ Xuân đã có sự đổi mới và bằng cách làm riêng để không chỉ thúc đẩy, phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) nói chung, mà còn tập trung đầu tư các môn thể thao thế mạnh, trọng điểm, phấn đấu duy trì vị thế tốp đầu toàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân đầu tư các môn thể thao thế mạnh

Huyện Thọ Xuân đầu tư các môn thể thao thế mạnh

Bóng chuyền là bộ môn thế mạnh của huyện Thọ Xuân, thu hút số lượng người tham gia tập luyện đông đảo.

Không dàn trải, hình thức, những năm qua huyện Thọ Xuân đã có sự đổi mới và bằng cách làm riêng để không chỉ thúc đẩy, phát triển phong trào thể dục thể thao (TDTT) nói chung, mà còn tập trung đầu tư các môn thể thao thế mạnh, trọng điểm, phấn đấu duy trì vị thế tốp đầu toàn tỉnh.

Có thể nói, điền kinh chính là môn thể thao thế mạnh của huyện Thọ Xuân. Liên tục qua nhiều kỳ đại hội TDTT toàn tỉnh, đây là bộ môn có nhiều đóng góp về thành tích cho huyện nhà. Tại giải Việt dã Báo Thanh Hóa, Thọ Xuân hầu như năm nào cũng nằm trong 3 đơn vị dẫn đầu toàn đoàn. Đặc biệt, tại giải Việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ 18 – năm 2018, đoàn Thọ Xuân đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn. Điều này chứng tỏ phong trào tham gia tập luyện môn điền kinh trên địa bàn huyện những năm qua có sự phát triển rộng khắp ở cả khối xã, thị trấn cũng như các trường học. Năm nào, huyện cũng đạt tỷ lệ 100% các xã, thị trấn tổ chức giải việt dã cấp cơ sở. Giải việt dã cấp huyện luôn được ban chỉ đạo giải cấp tỉnh đánh giá cao, liên tục nhiều năm được trao cờ Đơn vị xuất sắc tổ chức phong trào cơ sở. Thành công của môn việt dã chính là cơ sở để huyện Thọ Xuân chọn điền kinh là bộ môn thế mạnh của địa phương. Liên tục trong hai kỳ đại hội TDTT toàn tỉnh gần đây, bộ môn điền kinh đã gặt hái những thành tích toàn đoàn cho huyện Thọ Xuân, duy trì vị trí tốp đầu.

Bóng chuyền là bộ môn thu hút số lượng người tham gia tập luyện đông đảo nhất. Hầu hết các xã, thị trấn, các thôn, làng đều có đội bóng chuyền, duy trì hoạt động thường xuyên và cũng tích cực tham gia giao lưu, thi đấu, các giải cấp xã, huyện hằng năm. Hơn nữa, bóng chuyền cũng là môn được tổ chức cùng với các lễ hội lớn như Lễ hội Lam Kinh, Lễ hội Lê Hoàn... nên luôn tạo ra sự phát triển sôi động cho phong trào TDTT của địa phương. Huyện cũng đã phối hợp tổ chức được nhiều giải đấu trong năm, trong đó có các giải đấu dành cho khối trường học, nhằm tạo nguồn vận động viên cho huyện tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, 35 đơn vị trên địa bàn huyện đã tổ chức giao lưu, thi đấu bóng chuyền, trong đó có 16 giải đấu.

Ngoài ra, trong vài năm trở lại đây, Thọ Xuân cũng tập trung nhân rộng và đầu tư có chiều sâu cho các môn võ thuật như vovinam, võ cổ truyền, pencak silat, karate, teakwondo. Nhiều câu lạc bộ võ thuật đã được thành lập và hoạt động thường xuyên. Nhìn chung, phong trào tham gia luyện tập các môn võ thuật trên địa bàn huyện Thọ Xuân rất sôi nổi, tạo ra sự lan tỏa, thu hút ngày càng đông người tham gia tập luyện, nhất là lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh. Nhiều trường học cũng đã thành lập các câu lạc bộ võ thuật, đưa các môn này vào hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi bổ ích để thế hệ trẻ vừa rèn luyện thể chất và con người. Từ nhu cầu của người dân và để thiết thực hưởng ứng phong trào toàn dân tham gia tập luyện môn bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước, huyện Thọ Xuân đã tích cực triển khai rộng rãi trên địa bàn, từng bước xây dựng môn bơi trở thành thế mạnh của địa phương trong giai đoạn 2020-2025. Qua thống kê và đánh giá, huyện Thọ Xuân là 1 trong 5 đơn vị mạnh của cả tỉnh luôn ở tốp dẫn đầu và có những môn thế mạnh như: Việt dã, điền kinh, bóng chuyền, bóng đá, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, các môn võ thuật...

Ông Lê Vũ Hà, Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Thọ Xuân cho biết: Mục tiêu của huyện Thọ Xuân trong giai đoạn 2020-2025 là tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp đầu toàn tỉnh. Để đạt được mục tiêu đó, huyện Thọ Xuân một mặt duy trì sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng, mặt khác sẽ đầu tư có trọng điểm cho các môn thể thao thế mạnh, có khả năng tranh chấp huy chương, thứ hạng cao tại các giải đấu cấp tỉnh. Xác định rõ trách nhiệm giữa huyện và cơ sở trong việc phát huy và bồi dưỡng nhân tài thể thao, tập trung xây dựng lực lượng vận động viên các tuyến trẻ và đội tuyển cấp huyện. Huyện cũng quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng và quản lý đội ngũ cán bộ chuyên trách văn hóa - thể thao, giáo viên dạy TDTT, hướng dẫn viên, trọng tài cơ sở; tổ chức thi đấu thể thao có hệ thống từ cơ sở đến toàn huyện; tăng cường cơ sở vật chất, giành quỹ đất phục vụ tập luyện và thi đấu thể thao.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]