(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu của HLV Troussier sau trận U23 Việt Nam đấu U23 UAE; ĐT nữ Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA và những thông tin về tương lai của Harry Kane là những nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (28/3).

HLV Troussier nói lý do hài lòng dù U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm; Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt top 5 châu Á

Phát biểu của HLV Troussier sau trận U23 Việt Nam đấu U23 UAE; ĐT nữ Việt Nam thăng tiến trên BXH FIFA và những thông tin về tương lai của Harry Kane là những nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (28/3).

HLV Troussier hài lòng dù U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm

“Về mặt kết quả, U23 Việt Nam đã thua. Nhưng như tôi đã chia sẻ, mục tiêu mà U23 Việt Nam hướng đến khi tham dự giải U23 Doha Cup 2023 tại Qatar là những tiến bộ từng bước một của các cầu thủ. Và với những gì đã diễn ra trong trận đấu với U23 UAE, có thể nói là tôi hài lòng”, HLV Philippe Troussier chia sẻ sau thất bại 0-4 trước U23 UAE.

HLV Troussier nói lý do hài lòng dù U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm; Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt top 5 châu Á

HLV Troussier không tỏ ra thất vọng dù U23 Việt Nam liên tục thua đậm.

Ông Troussier cho rằng những thất bại trước Iraq hay UAE là điều… tốt cho U23 Việt Nam trong hành trình sắp tới. Vị chiến lược gia kỳ cựu này nhấn mạnh: “U23 Việt Nam đang làm việc, nỗ lực, chăm chỉ tập luyện. Đội đang chuẩn bị hướng đến SEA Games. Tôi muốn truyền đến các cầu thủ khát khao, ý chí chiến đấu. Tôi muốn họ có nhiều hơn những tình huống thực tế chơi bóng như những gì đã cố gắng tạo ra trước U23 UAE."

Ông nhấn mạnh rằng trình độ của U23 UAE ở Top 6 đội mạnh nhất châu Á và tin tưởng rằng U23 Việt Nam có thể từng bước thu hẹp khoảng cách về trình độ trong một ngày không xa.

Đội tuyển nữ Việt Nam thăng hạng, lần đầu lọt top 5 châu Á

Theo bảng xếp hạng FIFA quý 1/2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã tăng một bậc lên xếp thứ 33 thế giới và lần đầu lọt vào top 5 châu Á.

HLV Troussier nói lý do hài lòng dù U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm; Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt top 5 châu Á

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt vào top 5 châu Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn giữ nguyên 1643.66 điểm trong bảng xếp hạng FIFA quý 1/2023 do không thi đấu quốc tế trong nhiều tháng qua. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn tăng một bậc, lên xếp thứ 33 thế giới.

Trong nhiều năm qua, 5 đội bóng Nhật Bản, Trung Quốc, Triều Tiên, Hàn Quốc và Australia đã xác lập vị thế thống trị ở châu Á. Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng mới nhất, đội nữ Triều Tiên (xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng FIFA) đã bị gạch tên vì không thi đấu trận nào trong 4 năm qua.

HLV Troussier nói lý do hài lòng dù U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm; Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt top 5 châu Á

Những đội bóng hàng đầu châu Á trên bảng xếp hạng FIFA (Ảnh: FIFA).

Đội nữ Việt Nam hiện xếp sau 4 đội bóng là Australia (thứ 10), Nhật Bản (thứ 11), Trung Quốc (thứ 13) và Hàn Quốc (thứ 17). Đây là thành tích đáng khen khi chúng ta vượt qua nhiều đội bóng và chỉ xếp sau 4 cường quốc bóng đá nữ ở châu lục.

Kane sẽ nối gót Conte rời Tottenham

Việc HLV Conte chia tay Tottenham được cho sẽ là tác nhân thôi thúc Kane quyết tâm hơn trong việc chia tay đội bóng mà anh gắn bó suốt thời gian qua. Hợp đồng hiện tại của Kane với Tottenham chỉ còn hiệu lực đến tháng 6/2024. Và tháng 7 tới đây, chân sút người Anh sẽ bước sang tuổi 30.

HLV Troussier nói lý do hài lòng dù U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm; Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt top 5 châu Á

Tottenham nhiều khả năng bán Harry Kane hè tới.

Trong giai đoạn 6 tháng cuối của bản hợp đồng, tức từ thời điểm tháng 1/2024, Kane có thể tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào. Hay nói cách khác, Tottenham không khéo sẽ lại rơi vào cảnh “già néo đứt dây” nếu không hành xử phù hợp.

Theo nhận định, việc bán Kane vào Hè này là một bước đi thông minh với Spurs, bởi họ sẽ thu về khoản tiền kha khá thay vì cố níu kéo rồi để mất trắng anh vào mùa Hè 2024. Theo báo giới Anh, Tottenham dường như đã không còn quyết tâm giữ bằng được chân sút số 1 của họ nữa, mà quyết định sẽ để Kane ra đi vào mùa Hè năm nay.

Kể từ khi ra mắt tại Premier League trong màu áo Spurs ở mùa giải 2012/2013, Kane đã ghi tới 204 bàn thắng sau 307 trận, có tới 3 lần giành danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League và trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất giải đấu này.

Trớ trêu ở chỗ, dù được coi là một trong những tiền đạo hàng đầu tại Premier League, song cơn khát danh hiệu vẫn luôn đeo bám Kane cũng như Tottenham suốt thời gian qua. Thành tích đáng nhớ của Kane và Spurs là lọt đến trận chung kết Champions League mùa 2018/2019, nơi đoàn quân của HLV Pochettino khi đó thất bại trước Liverpool.

Zinedine Zidane ra điều kiện để trở lại Real Madrid

HLV Zinedine Zidane sẵn sàng trở lại Bernabeu dẫn dắt Real Madrid ở mùa tới thay thế Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra nếu chủ tịch Florentino Perez đáp ứng 2 điều kiện mà ông đưa ra.

HLV Troussier nói lý do hài lòng dù U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm; Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu lọt top 5 châu Á

Nếu được đáp ứng yêu cầu, Zidane sẽ trở lại Bernabeu.

Điều kiện thứ nhất của Zidane là: Real Madrid phải bổ nhiệm “thân tín” của ông là Gregory Dupont làm HLV phụ trách thể lực. Điều này đồng nghĩa với việc, chủ tịch Florentino Perez phải sa thải ông Antonio Pintus - chuyên gia thể lực của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hiện nay.

Điều kiện thứ hai của Zidane là: Real Madrid phải giữ chân ngôi sao Eden Hazard. Tuy ngôi sao tấn công 32 tuổi này đang gây thất vọng ở Bernabeu, nhưng anh là người được Zidane đề nghị mua về khi ông còn nắm Real Madrid. Huyền thoại bóng đá Pháp muốn giúp Hazard hồi sinh, đặc biệt sau khi cựu cầu thủ của Chelsea đã đưa ra tuyên bố chia tay ĐT Bỉ để quyết tập trung sức cho Real Madrid.

Có vẻ như cả hai điều kiện này của Zidane đều không quá khó thực hiện đối với chủ tịch Florentino Perez. Do vậy, khả năng Zizou sẽ trở thành HLV trưởng của Real Madrid ở mùa giải 2023/2024 là rất cao.

Tin vắn nổi bật:

- Man United lại phải chịu thêm khủng hoảng chấn thương ở hàng tiền vệ khi Marcel Sabitzer gặp vấn đề về đầu gối trong khi thi đấu cho ĐT Áo.

- Bukayo Saka sẽ trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất của Arsenal khi ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với mức lương lên tới 300.000 bảng/tuần.

- MU từ chối bán Mason Greenwood, dù một vài đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ đã ngỏ lời. Tiền đạo 21 tuổi này đã được xóa án hiếp dâm hồi đầu tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, MU vẫn đang trong quá trình điều tra nội bộ với ngôi sao người Anh. Trước khi đội bóng thành Manchester xác định mọi việc rõ ràng, họ sẽ không bán Greenwood.

Kết quả các trận đấu nổi bật tại Vòng loại EURO 2024

Áo 2 - 1 Estonia

Ba Lan 1 - 0 Albinia

Irelan 0 - 1 Pháp

Thuỵ Điển 5 - 0 Azerbaijan

Hà Lan 3 - 0 Gibraltar

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]