(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-11, thông tin từ lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết, đội bóng xứ Thanh đã cơ bản đạt được thỏa thuận để đưa HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2021.

HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh

Sáng 24-11, thông tin từ lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết, đội bóng xứ Thanh đã cơ bản đạt được thỏa thuận để đưa HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2021.

HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh

Sự trở lại của HLV lão làng Ljupko Petrovic được kỳ vọng sẽ giúp CLB Đông Á Thanh Hóa trình làng một hình ảnh hoàn toàn mới ở mùa giải 2021

Ngay sau khi tiếp quản CLB bóng đá Thanh Hóa, nhà tài trợ mới Tập đoàn Bất động sản Đông Á đã gấp rút tìm kiếm một HLV để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trên thực tế, lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa đã có một số phương án, trong đó có cả HLV nội và ngoại với tiêu chí phải chất lượng, có kinh nghiệm, đẳng cấp.

Trong bối cảnh đó, CLB Đông Á Thanh Hóa đã liên hệ với HLV Ljupko Petrovic, người đã từng dẫn dắt CLB Sao đỏ Belgrade (của Nam Tư cũ) vô địch Cúp C1 vào năm 1991, để đưa nhà cầm quân người Serbia này trở lại xứ Thanh một lần nữa.

Ljupko Petrovic đã từng dẫn dắt CLB FLC Thanh Hóa giành vị trí á quân V.League vào năm 2017. Đây có thể xem là mùa giải thành công và ấn tượng nhất của đội bóng xứ Thanh kể tử khi lên chơi ở đấu trường V.League. Nếu may mắn hơn, CLB Thanh Hóa đã có thể lên ngôi vô địch V.League. Đội bóng xứ Thanh bằng điểm với đội vô địch Quảng Nam nhưng lại kém về hiệu số.

HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh

HLV Petrovic (áo trắng) từng dẫn dắt Thanh Hóa giành vị trí á quân mùa giải V.League 2017

HLV Ljupko Petrovic cũng được người hâm mộ, các CĐV bóng đá xứ Thanh rất yêu mến, kính trọng. Kết thúc mùa giải 2017, nhà cầm quân này đã chia tay đội bóng xứ Thanh, để lại nhiều nuối tiếc cho các CĐV Thanh Hóa. Đẳng cấp, kinh nghiệm của HLV Ljupko Petrovic là không phải bàn cãi. CĐV xứ Thanh đã từ lâu rất mong mỏi nhà cầm quân này trở lại với Thanh Hóa.

Ngay sau khi tiếp quản CLB bóng đá Thanh Hóa, Tập đoàn Bất động sản Đông Á đã ngay lập tức liên hệ để thương thảo một hợp đồng mời HLV Ljupko Petrovic về dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. CLB Đông Á Thanh Hóa và nhà cầm quân này đã nhanh chóng đạt được những thỏa thuận. HLV Ljupko Petrovic đã đồng ý dẫn dắt CLB Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải tới.

HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh

HLV Petrovic luôn được các CĐV, người hâm mộ bóng đá xứ Thanh yêu mến, kính trọng

Theo lãnh đạo đội bóng xứ Thanh, do tình hình dịch COVID-19, CLB Đông Á Thanh Hóa đang gấp rút hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa nhà cầm quân người Serbia này có mặt ở Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Ngay khi sang Việt Nam, HLV Ljupko Petrovic phải thực hiện quy định cách ly 14 ngày, sau đó mới có thể bắt tay vào công việc huấn luyện.

Dự kiến, phải đầu tháng 12, HLV Petrovic mới có mặt tại Việt Nam và sau 2 tuần cách ly mới chính thức bắt tay vào công việc. “Ông già gân” người Serbia này không có gì lạ lẫm với đội bóng xứ Thanh cho dù đã trải qua 3 mùa giải kể từ khi ông chia tay. Vì vậy, việc phải chấp hành cách ly 14 ngày cũng không ảnh hưởng nhiều đến công việc của HLV Ljupko Petrovic.

HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt đội bóng xứ Thanh

Nhà cầm quân này cũng đã có đề xuất về nhân sự để giúp việc cho ông như: Giám đốc kỹ thuật Hoàng Thanh Tùng, người từng nhiều lần gánh vác “giải cứu” đội bóng xứ Thanh; các trợ lý Nguyễn Thành Dũng, Lã Mạnh Tường, Nguyễn Chí Công (trợ lý HLV thủ môn). Đây đều nhà những trợ lý đã từng làm việc với HLV Ljupko Petrovic khi ông dẫn dắt Thanh Hóa ở mùa giải 2017. Lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa đã chấp thuận với phương án nhân sự nói trên. Đây được xem là bước khởi đầu tích cực khi lãnh đạo đội bóng xứ Thanh khẳng định: Công tác chuyên môn sẽ do HLV hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Việc nhà cầm quân Ljupko Petrovic về dẫn dắt CLB Đông Á Thanh Hóa được xem là thông tin rất đáng mừng với đội bóng xứ Thanh trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2021. Đây được xem là sự đầu tư xứng tấm để CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ trình làng một bộ mặt hoàn toàn mới ở V.League năm sau.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]