(Baothanhhoa.vn) - Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng đấu thứ 14 là pha lập công thứ 6 mà Gramoz Kurtaj đã ghi cho Thanh Hóa ở mùa này. Đến với Thanh Hóa với rất nhiều sự hoài nghi nhưng tiền vệ người Kosovo này đã thực sự trở thành người hùng thầm lặng và hiện là chân sút số 1 của đội bóng xứ Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gramoz Kurtaj – Từ sự hoài nghi cho tới người hùng thầm lặng và chân sút số 1

Bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN ở vòng đấu thứ 14 là pha lập công thứ 6 mà Gramoz Kurtaj đã ghi cho Thanh Hóa ở mùa này. Đến với Thanh Hóa với rất nhiều sự hoài nghi nhưng tiền vệ người Kosovo này đã thực sự trở thành người hùng thầm lặng và hiện là chân sút số 1 của đội bóng xứ Thanh.

Gramoz Kurtaj – Từ sự hoài nghi cho tới người hùng thầm lặng và chân sút số 1

Gramoz đến Thanh Hóa với rất nhiều sự hoài nghi nhưng 6 bàn thắng đã đưa tiền vệ này trở thành chân sút số 1 sau 14 vòng đấu của đội bóng xứ Thanh.

Còn nhớ ở giai đoạn trước mùa giải và ngay cả ở những vòng đấu đầu tiên V.League 2019, Thanh Hóa của HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng lúc bấy giờ gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm ngoại binh. Trong đội hình ngoại trừ Rimario đã chắc suất và được xem là chân sút quan trọng số 1, hàng loạt cầu thủ ngoại khác đã tới sân Thanh Hóa để thử việc, tuy nhiên do khó khăn về tài chính, chất lượng cầu thủ ngoại không cao là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Thanh khá trầy trật trong việc chọn ngoại binh.

Gramoz Kurtaj – Từ sự hoài nghi cho tới người hùng thầm lặng và chân sút số 1

Gramoz đã có sự nỗ lực và tiến bộ từng trận

Sau những thử nghiệm, chọn lọc bất thành, Thanh Hóa đã đưa Gramoz Kurtaj – cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng (mùa giải 2017 và 2018). Với vị trí là tiền vệ trung tâm – Gramoz được xem là phù hợp với Thanh Hóa ở mùa giải năm nay với vô vàn khó khăn sau quá trình chuyển giao từ FLC về tỉnh.

Ngoại trừ có kinh nghiệm chơi ở V.League từ năm 2017, Gramoz khi về thử việc tại Thanh Hóa vẫn là một nỗi hoài nghi lớn. Là cầu thủ gốc Nam Tư “cũ”, Gramoz có lợi thế là kỹ thuật cá nhân cùng tư duy chơi bóng hiện đại, khôn ngoan, nghiêng về tính hiệu quả nhưng trong môi trường của giải V.League, thể lực lại là yếu tố cực kỳ quan trọng với các ngoại binh. Vì vậy, tiền vệ người Kosovo này vẫn bị chê do khả năng tranh chấp “tay đôi”, đua tốc độ có phần hơi “yếu”. Gramoz còn được xếp vào danh sách dự phòng.

Gramoz Kurtaj – Từ sự hoài nghi cho tới người hùng thầm lặng và chân sút số 1

Trở thành thủ lĩnh tuyến giữa của Thanh Hóa

Ngay cả khi Gramoz chính thức được ký hợp đồng bên cạnh Manuel Monday thì hai vị trí ở tuyến tiền vệ này vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. Điều này đã được thể hiện trong những vòng đấu đầu tiên mà Gramoz được thi đấu khi dấu ấn mà tiền vệ sinh năm 1991 này đã để lại là không nhiều. Dù vậy, Gramoz vẫn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của HLV Nguyễn Đức Thắng. Nhà cầm quân này tin rằng, có thêm thời gian thích nghi, bắt nhịp, Gramoz sẽ chơi tốt và trở thành trụ cột ở khu trung tuyến của Thanh Hóa.

Gramoz Kurtaj – Từ sự hoài nghi cho tới người hùng thầm lặng và chân sút số 1

Gramoz lại còn bén duyên ghi bàn cho Thanh Hóa

Sự tin tưởng nói trên là hoàn toàn có cơ sở và được chính Gramoz chứng tỏ bằng phong độ thi đấu và quan trọng nhất là càng chơi, càng hay. Dần thể hiện vai trò của một tiền vệ công đích thực, Gramoz đã bắt đầu có những pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội mà tình huống đầu tiên là pha chọc khe để Đình Tùng sút tung lưới Viettel ở vòng đấu thứ 2.

Gramoz Kurtaj – Từ sự hoài nghi cho tới người hùng thầm lặng và chân sút số 1

Qua mỗi vòng đấu, Gramoz đã tiến bộ hơn và điều đáng ngạc nhiên đó là tiền vệ này còn có duyên ghi bàn trong màu áo Thanh Hóa. Bàn thắng đầu tiên mà cầu thủ người Kosovo này ghi được là pha xuất hiện đúng lúc, đúng nơi để đón đường chuyền của đồng đội và ghi bàn vào lưới chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu thứ 7. Trận đấu được xem là xuất sắc nhất của Gramoz đó chính là cuộc đối đầu với Sài Gòn FC trên sân nhà ở vòng đấu thứ 11. Bên cạnh bàn thắng mở tỷ số, Gramoz đã thể hiện rõ rệt vai trò thủ lĩnh của mình ở tuyến giữa và đóng góp đáng kể vào chiến thắng 2-1 cho Thanh Hóa ở trận này. Anh cũng giành luôn phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Gramoz Kurtaj – Từ sự hoài nghi cho tới người hùng thầm lặng và chân sút số 1

Gramoz là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Thanh Hóa thắng Sài Gòn 2-1

Không hoa mỹ, không ồn ào, Gramoz tiếp tục phát huy được tư duy chơi bóng thông minh, vai trò kiến tạo ngày càng hiệu quả, khả năng chạy chỗ, chọn vị trí rất tốt chính là những yếu tố giúp tiền vệ này ghi bàn đều đặn cho Thanh Hóa, giúp đội bóng xứ Thanh không chỉ vượt qua khó khăn, thăng hoa mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Cho dù, ngay trước khi lượt về V.League 2019 bắt đầu, HLV Nguyễn Đức Thắng đã ra đi và thuyền trưởng mới Vũ Quang Bảo về “cầm quân”, chân sút Stevens đã góp mặt nhưng một khi đã bắt nhịp hiệu quả, Gramoz vẫn là trụ cột quan trọng và nhiệm vụ ghi bàn vẫn được anh đảm nhiệm rất tốt. Rimario được xem là chân sút số 1 của Thanh Hóa nhưng tiền đạo người Jamaica này hiện vẫn chỉ xếp thứ 2 với 4 bàn thắng. Và khi Thanh Hóa thiếu vắng Rimario (bị treo giò ở trận gặp Sanna Khánh Hòa BVN – vòng 14), đã có Gramoz lo bàn thắng.

Gramoz Kurtaj – Từ sự hoài nghi cho tới người hùng thầm lặng và chân sút số 1

CĐV rất yêu mến và hy vọng sẽ tiếp tục được chứng kiến nhiều hơn nữa những pha ăn mừng của Gramoz ở lượt về V.League 2019

Sự tỏa sáng của Gramoz, sức mạnh từ cặp tiền đạo Rimario – Stevens và phong độ thi đấu cao của những “nội binh” như Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng, Bùi Văn Hiếu, Phạm Văn Nam, Nguyễn Hữu Dũng… hay sự bổ sung của Vương Quốc Trung và các cầu thủ trẻ khác sẽ là những tín hiệu lạc quan với Thanh Hóa ở mùa giải khó khăn này. Dù còn đến 12 vòng đấu nữa mới kết thúc mùa giải nhưng có thể khẳng định rằng, Thanh Hóa sẽ hướng tới một thứ hạng cao mà không phải là đua tranh trụ hạng nhưng những gì mà đội bóng xứ Thanh đã bị gán cho sau gần 1/3 chặng đường đầu tiên của mùa giải.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Trung Tín - 06:59 12/07/19

 Trả lời

Bài viết rất sát ,nắm bắt số liệu rất cụ thể .

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]