(Baothanhhoa.vn) - Hơn 2.000 VĐV chuyên nghiệp và phong trào đã có mặt tại thành phố Vũng Tàu để tham gia thi đấu tại giải việt dã và marathon lần thứ 60.VĐV sinh năm 1999 Hà Văn Nhật của Thanh Hóa đã xuất sắc về đích thứ 2 ở cự ly 21 km. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong: VĐV Hà Văn Nhật của Thanh Hóa về nhì

Hơn 2.000 VĐV chuyên nghiệp và phong trào đã có mặt tại thành phố Vũng Tàu để tham gia thi đấu tại giải việt dã và marathon lần thứ 60.VĐV sinh năm 1999 Hà Văn Nhật của Thanh Hóa đã xuất sắc về đích thứ 2 ở cự ly 21 km.

Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong: VĐV Hà Văn Nhật của Thanh Hóa về nhì

Hà Văn Nhật tỏ ra tiếc nuối sau khi cán đích ở vị trí thứ 2.

Đây được coi là giải thể thao cấp cao toàn quốc lâu đời nhất ở Việt Nam cho đến hiện tại. Trong suốt quá trình 60 năm tổ chức của giải việt dã và marathon báo Tiền Phong, đã có rất nhiều gương mặt xuất sắc của điền kinh Việt Nam được phát hiện, trui rèn và trưởng thành.

Với khẩu hiệu “Run with Elites” (chạy với VĐV chuyên nghiệp), giải đấu năm nay chào đón các chân chạy phong trào bên cạnh các tuyển thủ quốc gia như Bùi Thế Anh (42 km), Nguyễn Văn Lai (21 km), Đỗ Quốc Luật (10 km),... Tuy nhiên, cung đường dốc và trời nắng cùng những cơn gió mạnh từ biển đã gây trở ngại không nhỏ đối với các VĐV.

Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong: VĐV Hà Văn Nhật của Thanh Hóa về nhì

Cuộc thi quy tụ hơn 2000 VĐV thuộc 3 hệ (chuyên nghiệp, trẻ, phong trào).

Đoàn Thanh Hoá tham dự cuộc thi năm nay gồm 2 VĐV thi đấu hệ chuyên nghiệp và 3 VĐV trẻ thi đấu hệ phong trào. Trong đó, VĐV sinh năm 1999 Hà Văn Nhật đã xuất sắc về đích thứ 2 ở cự ly 21 km.

Người chiến thắng ở nội dung bán marathon (21 km) là Nguyễn Văn Lai, nhà vô địch SEA games 29. Lê Văn Thao, VĐV hệ chuyên nghiệp còn lại của Thanh Hoá cũng đã cán đích ở vị trí thứ 4.

Trước đây, một người con quê Thanh từng ghi tên vào lịch sử của giải đấu là cựu danh thủ Lưu Văn Hùng, người từng 8 lần liên tiếp vô địch ở cự ly 10 km (từ năm 1993 đến năm 2000).

Giải việt dã và marathon báo Tiền Phong: VĐV Hà Văn Nhật của Thanh Hóa về nhì

Cuộc thi còn có sự góp mặt của hơn 60 VĐV là người ngoại quốc.

Năm nay, ở lần thứ 60 tổ chức, cuộc thi đã có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức và nội dung thi đấu. Ban tổ chức áp dụng hệ thống tính điểm điện tử thông qua việc gắn chip lên BIB (số đeo VĐV). 3 hệ VĐV (chuyên nghiệp, trẻ, phong trào) thi đấu ở 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km.

Đây còn là dịp để giới chuyên môn đánh giá VĐV chuyên nghiệp để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào tháng 11-2019.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]