(Baothanhhoa.vn) - Vài ngày trước, nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang Seo đã quay trở lại Việt Nam để chuẩn bị “gom quân” cho chiến dịch “săn vàng AFF Suzuki Cup 2018” sẽ diễn ra sau hơn một tháng nữa. Và câu chuyện “gia hạn hợp đồng” với vị chiến lược gia này một lần nữa trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải trẻ không phải thương hiệu đội tuyển!

Vài ngày trước, nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang Seo đã quay trở lại Việt Nam để chuẩn bị “gom quân” cho chiến dịch “săn vàng AFF Suzuki Cup 2018” sẽ diễn ra sau hơn một tháng nữa. Và câu chuyện “gia hạn hợp đồng” với vị chiến lược gia này một lần nữa trở thành chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Mà không chỉ chuyện hợp đồng, thù lao mỗi tháng mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hiện trả cho ông Park Hang Seo (22.000USD/tháng) cũng là vấn đề rất được quan tâm. Người ta so sánh với những gì mà người đồng nghiệp ở xứ Vạn đảo - huấn luyện viên Luis Mila nhận được (160.000 USD/tháng), cũng như lương của ông Milovan Laye Bach (đang dẫn dắt tuyển Thái Lan) và tất cả đi đến kết luận: Ông Park Hang Seo xứng đáng được tăng lương, thậm chí Liên đoàn cần sớm “trói” ông bằng một bản hợp đồng dài hơi hơn, tránh trường hợp bị chính các đối thủ “nẫng” mất.

Điều này không phải không có căn cứ bởi thời gian qua, dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Hàn, bóng đá Việt Nam đã thực sự đã “lột xác” trên nhiều phương diện và thành tích đạt được tại các giải vô địch U23 châu Á cũng như ASIAD 2018 đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Đắm chìm trong dư vị ngọt ngào mà thầy trò ông Park Hang Seo mang lại nhưng dường như đa số khán giả đã quên mất chuyện khi “trải thảm đỏ” đón ông Park Hang Seo, mục tiêu của VFF là rất rõ ràng: Chinh phục sân chơi khu vực cuối năm nay, giải đấu mà sau 10 năm kể từ chức vô địch năm 2008, chúng ta chưa thể làm được điều tương tự. Điều đó có nghĩa, ông Park Hang Seo chưa phải đối mặt với một hay nhiều thử thách đúng nghĩa. Các giải đấu vừa qua chỉ là cấp độ giải trẻ, dành cho các cầu thủ dưới 23 tuổi (hay U23+3) và xét cho cùng chỉ mang ý nghĩa như một thứ gia vị để ông thầy ngoại bổ sung vào “bản CV” cá nhân mà thôi.

Nói cách khác, cứ trên hợp đồng mà suy thì VFF chưa có bất kỳ một cơ sở nào để kết luận ông Park Hang Seo đã “hoàn thành” hay “không hoàn thành” nhiệm vụ bởi căn cứ duy nhất là “thành tích tại AFF Cup” thì phải một thời gian nữa mới được kiểm nghiệm. Chuyện này giải thích tại sao trong khi dư luận cả nước không ngừng “sôi sục” về việc gia hạn hợp đồng với “thầy Park” thì Liên đoàn vẫn “bình chân như vại”.

Và quan trọng hơn, khi giải đấu AFF Suzuki Cup 2018 được xem là căn cứ để hai bên xác định có hay không “kéo dài hợp đồng” thì sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu ông Park Hang Seo rời khỏi chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu quốc nội nếu thành tích của đội tuyển quốc gia bất xứng kỳ vọng.

Suy cho cùng thì sự thăng tiến của một nền bóng đá phải dựa trên thành tích của đội tuyển quốc gia. Có lẽ ông Park Hang Seo cũng hiểu được “sự thật nghiệt ngã” này nên đã vui vẻ chấp nhận điều khoản từ phía Liên đoàn (thực tế là đã thỏa thuận từ trước), rằng thành tích ở giải đấu, cấp độ đội tuyển nào cũng đáng được khen ngợi... còn muốn gia hạn hợp đồng hay tăng lương thì phải đợi đến khi tấm màn nhung của AFF Suzuki Cup 2018 khép lại!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]