(Baothanhhoa.vn) - – Một loạt cầu thủ trụ cột quan trọng có nhiều đóng góp trong 2 mùa giải vừa qua hết hạn hợp đồng, dù CLB đã sớm có các động thái đàm phán ký kết hợp đồng mới với cả “nội lẫn ngoại” nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FLC Thanh Hóa: Khó khăn trong việc giữ chân các trụ cột quan trọng

– Một loạt cầu thủ trụ cột quan trọng có nhiều đóng góp trong 2 mùa giải vừa qua hết hạn hợp đồng, dù CLB đã sớm có các động thái đàm phán ký kết hợp đồng mới với cả “nội lẫn ngoại” nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

Đình Tùng, Pape Omar và Rimario là những chân sút mà FLC Thanh Hóa muốn giữ chân cho mùa giải 2019.

Trong số các cầu thủ hết hạn hợp đồng, ngoại trừ những trường hợp đã đem cho các CLB khác mượn hoặc thanh lý từ giữa mùa giải như Mai Tiến Thành, Van Bakel, Hoàng Văn Bình… còn có một số trụ cột quan trọng như đội trưởng Pape Omar, tiền đạo Rimario, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, thủ thành Thanh Thắng, hậu vệ Trần Đình Đồng, chân sút Hoàng Đình Tùng…và một số cầu thủ khác.

Đội trưởng Pape Omar (bên trái) vẫn muốn gắn bó với FLC Thanh Hóa ở mùa tới nhưng chưa đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng mới.

Ngay từ khi mùa giải 2018 kết thúc, lãnh đạo và ban huấn luyện CLB FLC Thanh Hóa đã sớm có các cuộc đàm phán nhằm gia hạn hợp đồng với các cầu thủ quan trọng, có nhiều đóng góp và được xác định sẽ vẫn là nhân tố chủ chốt của đội bóng tại mùa giải 2019. Đáng chú ý là 3 vị trí quan trọng trên hàng tấn công gồm Pape Omar, Rimario và Hoàng Đình Tùng. 3 cầu thủ này đã đóng góp tới 25 trong tổng số 43 bàn thắng của FLC Thanh Hóa tại V.League 2018. Trong đó, Omar có 10 bàn, Rimario có 8 bàn và Đình Tùng 7 bàn.

Rimario đã đóng góp 11 bàn thắng cho FLC Thanh Hóa trong nửa cuối mùa giải 2018.

Trong khi đó, Rimario chỉ đến với FLC Thanh Hóa từ vòng đấu thứ 15 V.League 2018 song tiền đạo người Jamaica này đã “bén duyên” rất tốt và đã ghi được 8 bàn thắng. Ở đấu trưởng Cúp Quốc gia, Rimario cũng 3 lần lập công. Cựu tuyển thủ U23 Jamaica đã đóng góp khá lớn vào sự hồi sinh của FLC Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về và cả thành tích giành vị trí á quân V.League và Cúp quốc gia 2018. Chính vì vậy, việc giữ chân cặp Rimario – Omar đã được CLB FLC Thanh Hóa sớm triển khai. Tuy nhiên, đến nay, việc thương thảo hợp đồng của hai cầu thủ này vẫn chưa thể ngã ngũ. Theo thông tin riêng của Báo Thanh Hóa, hai cầu thủ này đã đưa ra mức lương kèm khoản phí “lót tay” khá cao mới đồng ý ký hợp đồng mới. Riêng Rimario “đòi” mức lương gấp đôi so với mùa giải 2018 vừa qua.

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (bên trái) chưa chắc sẽ tiếp tục chơi cho FLC Thanh Hóa?

Một trường hợp khác là Ngô Hoàng Thịnh, tiền vệ từng chơi ở Sông Lam Nghệ An cũng đã hết hợp đồng và CLB FLC Thanh Hóa vẫn muốn giữ chân cầu thủ này. Mùa giải 2017 và 2018 Hoàng Thịnh gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn và mới trở lại ở gần giữa mùa giải 2018 vừa qua. Những đóng góp của cầu thủ này với FLC Thanh Hóa là chưa rõ rệt song với tố chất chuyên môn tốt, Hoàng Thịnh sẽ vẫn là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa đối với FLC Thanh Hóa. Đến nay, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa FLC Thanh Hóa và Ngô Hoàng Thịnh cũng chưa thể hoàn thành do hai bên chưa có tiếng nói chung.

Hoàng Đình Tùng (bên phải) đã chắn chắn ở lại với FLC Thanh Hóa.

Tính đến ngày 9-11, mới chỉ có tiền đạo Hoàng Đình Tùng, hậu vệ cánh phải Trần Đình Đồng đã chắc chắn ở lại với FLC Thanh Hóa sau khi đồng ý ký vào bản hợp đồng mới. Thủ thành Thanh Thắng đã chính thức chia tay với FLC Thanh Hóa. Cầu thủ sinh ra ở Đồng Nai này muốn trở về quê hương thi đấu cho đội nhà. Một cái tên khác cũng đã rời FLC Thanh Hóa là Lê Quốc Phương. Tiền vệ cánh trái trưởng thành và được mệnh danh là “Messi xứ Thanh” này đã ký hợp đồng 2 năm với CLB Sài Gòn sau nửa mùa giải 2018 được cho mượn.

Theo lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa, việc giữ chân các trụ cột là rất quan trọng nhưng phải căn cứ vào điều kiện về tài chính của CLB. CLB sẽ không trả bằng mọi giá nếu các cầu thủ đòi mức lương, khoản phí lót tay quá cao, vượt quá khả năng. Lãnh đạo CLB và HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng sẽ tiếp tục đàm phán với các cầu thủ trụ cột, đồng thời cũng sẽ tìm kiếm các nhân tố mới cả nội lẫn ngoại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngoài ra, CLB cũng sẽ đôn một số lượng lớn cầu thủ trẻ lên đội 1 để có sự chuẩn bị dài hơi hơn và để các em bắt đầu tiếp cận với giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Một số cầu thủ trẻ được FLC Thanh Hóa cho các đội V.League, hạng Nhất, hạng Nhì cũng sẽ được triệu hồi trở lại để chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Dự kiến sau khi kết thúc AFF Cup 2018, đội sẽ hội quân trở lại. Do mùa giải bóng đá 2019 dự kiến sẽ khởi tranh từ tháng 3 nên FLC Thanh Hóa sẽ có nhiều thời gian để củng cố, xây dựng đội hình.


MC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]