"Tàu tốc hành" lần thứ chín đăng quang giải đấu ở quê nhà sau khi đánh bại Marius Copil với tỷ số 7-6 (5) 6-4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Federer giành danh hiệu thứ 99 khi vô địch Basel Mở rộng

"Tàu tốc hành" lần thứ chín đăng quang giải đấu ở quê nhà sau khi đánh bại Marius Copil với tỷ số 7-6 (5) 6-4.

Federer tiến gần danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp.

Roger Federer chỉ còn cách mốc 100 danh hiệu trong sự nghiệp một lần đăng quang nữa sau khi anh thắng Copil. Tính trong năm nay, đây là danh hiệu thứ tư của "Tàu tốc hành" sau Australia Mở rộng, Rotterdam và Stuttgart.

Trái với đối thủ, Marius Copil hy vọng có thể giành danh hiệu ATP đầu tiên trong sự nghiệp ở trận chung kết này. Tay vợt người Romania đã thi đấu tốt. Anh thắng game giao bóng của đối thủ trước trong cả hai set nhưng đều không giữ được lợi thế.

Ở set đầu, Copil dẫn 3-1 nhưng sau đó để Federer gỡ 3-3. Mỗi tay vợt có một break-point ở set này và đều tận dụng thành công. Sự cân bằng tiếp tục kéo dài đến loạt tie-break. Nhưng khi tỷ số của loạt đấu này đang là 3-3, Federer thắng ba điểm liên tiếp. Đứng trước ba set-point, tay vợt 37 tuổi bỏ lỡ hai nhưng cuối cùng vẫn ghi được điểm quyết định để vươn lên dẫn trước.

Federer một lần nữa bị dồn vào thế khó ở set 2. Dù cứu hai break-point, anh thua game giao bóng đầu tiên rồi sau đó bỏ lỡ hai break-point ở game 5. Dẫn đối thủ tới 4-1 nhưng Cotil gục ngã ở thời điểm quan trọng khi thua hai game giao bóng liên tiếp. Ở game quyết định, tay vợt Romania lại có break-point nhưng không thể tận dụng để kéo đối thủ vào loạt tie-break.

"Tuần vừa qua như có phép màu với tôi. Một chuỗi trận trong mơ", Federer nói sau khi giành chiến thắng.

Federer chưa thông báo có tham dự giải Masters 1000 cuối cùng trong năm tại Paris vào tuần sau hay không. Lần cuối anh tham dự giải này là vào năm 2015. Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" vẫn có những cơ hội khác để chạm mốc 100 danh hiệu trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Tay vợt Thụy Sỹ là 1 trong 5 người đã giành vé dự ATP Finals - khởi tranh vào ngày 11/11. Những tay vợt còn lại là Rafael Nadal, Novak Djokovic, Juan Martin del Potro, Alexander Zverev và Kevin Anderson.


Theo tinthethao

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]