(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù V.League 2019 chuẩn bị bước vào vòng đấu thứ 2, tuy vậy việc chốt ngoại binh hiện nay vẫn là một vấn đề khá đau đầu đối với nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng. Ngoài Rimario, Thanh Hóa vẫn chưa thể chốt xong 2 vị trí ngoại binh còn lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

FC Thanh Hóa đau đầu với bài toán “ngoại binh”

Mặc dù V.League 2019 chuẩn bị bước vào vòng đấu thứ 2, tuy vậy việc chốt ngoại binh hiện nay vẫn là một vấn đề khá đau đầu đối với nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng. Ngoài Rimario, Thanh Hóa vẫn chưa thể chốt xong 2 vị trí ngoại binh còn lại.

FC Thanh Hóa đau đầu với bài toán “ngoại binh”

Mới chỉ có Rimario là tạo được sự yên tâm cho Thanh Hóa ở vị trí ngoại binh.

Chuẩn bị cho mùa giải 2019, Thanh Hóa đã cho thử việc cả thảy gần 20 ngoại binh, trong đó có các cầu thủ từng chơi cho các đội bóng tại V.League những mùa giải trước và cả những gương mặt mới hoàn toàn. Định hướng của CLB Thanh Hóa là ưu tiên các cầu thủ đến từ châu Phi và Nam Mỹ cho các vị trí tiền đạo và tiền vệ trung tâm.

Việc điền tên 2 ngoại binh Samuel Monday và Ayukotaka Tambe vẫn được xem là giải pháp mang tính “tạm thời” và tình thế đối với đội bóng xứ Thanh chỉ vài giờ đồng hồ trước trận ra quân vòng 1 gặp Becamex Bình Dương. Theo quy định, các đội bóng tham gia Wake-up 247 V.League 2019 sẽ phải đăng ký ngoại binh đợt 1 trước ngày 19-2 để tham dự giải và có thể thay đổi trước thời hạn 17h ngày 4-3. Điều này có nghĩa, sau khi vòng 2 kết thúc, các đội bắt buộc phải chốt ngoại binh cho giai đoạn lượt đi mùa giải 2019, trước khi thị trưởng chuyển nhượng giữa mùa mở trở lại.

FC Thanh Hóa đau đầu với bài toán “ngoại binh”

Thanh Hóa (áo vàng) vẫn cần một tiền vệ ngoại.

2 ngoại binh Samuel Monday và Ayukotaka Tambe đã có màn ra mắt trên sân Thanh Hóa trong trận hòa 1-1 với Becamex Bình Dương. Trong đó Ayukotaka có 2 trận đá giao hữu trước mùa giải, còn Samuel Monday chỉ có vỏn vẹn 2 ngày đến Thanh Hóa và được đăng ký ra sân. HLV Nguyễn Đức Thắng sau trận đấu với Becamex Bình Dương đã dành những lời động viên đối với Samuel Monday và cho rằng tiền vệ người Nigeria này sẽ chơi tốt nếu có thêm thời gian thích nghi với toàn đội.

Ở vai trò tiền vệ tổ chức, Samuel Monday đã bước đầu thể hiện được khả năng đánh chặn và tổ chức tấn công của mình. Sự ủng hộ của HLV Nguyễn Đức Thắng cùng việc Thanh Hóa đang rất cần vị trí này nhiều khả năng sẽ là tấm vé bảo đảm vị trí cho cầu thủ người Nigeria này. Trong khi đó, dù đã được tạo điều kiện thử sức trong 2 trận đấu giao hữu trước mùa giải (gặp Nam Định và Hà Tĩnh) và được đá ở vòng 1 song tương lai của Ayukotaka Tambe chưa chắc chắn khi chưa thể hiện được nhiều. Cầu thủ người Cameroon này đã được bố trí đá cả trung vệ và tiền vệ trụ nhưng vẫn chưa làm ban huấn luyện yên tâm.

FC Thanh Hóa đau đầu với bài toán “ngoại binh”

Tiền đạo Araujo Pedro Augusto (người Brazil) là một trong 2 phương án dự phòng của Thanh Hóa.

Trong khi đó, cho đến trước vòng 2 gặp chủ nhà Viettel (19h ngày 1-3 tới), Thanh Hóa vẫn còn đến 2 gương mặt dự phòng gồm tiền đạo Araujo Pedro Augusto (người Brazil) và tiền vệ trung tâm Gramoz, người từng thi đấu cho SHB.Đà Nẵng. Pedro Augusto đã được thử sức ở 2 trận giao hữu trước mùa giải nhưng chưa để lại dấu ấn gì ở vị trí tiền đạo. Với Thanh Hóa, mới chỉ có Rimario là chắc suất và tạo ra sự yên tâm cho ban huấn luyện và người hâm mộ. Chân sút người Jamaica này vẫn thể hiện được khả năng và cái duyên ghi bàn cho Thanh Hóa với bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà trong trận gặp Becamex Bình Dương.

FC Thanh Hóa đau đầu với bài toán “ngoại binh”

HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa chắc chắn chốt đủ số ngoại binh cho Thanh Hóa.

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: Chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của chủ nhà Viettel ở vòng đấu thứ 2 sẽ là cơ hội để 2 cầu thủ đã đăng ký là Samuel Monday và Ayukotaka Tambe thể hiện. Việc thay thế hay không sẽ được đội chốt vào ngày 4-3 (sau khi kết thúc vòng 2 V.League) đúng thời hạn quy định của ban tổ chức giải. Đây vẫn là vấn đề khá khó khăn với Thanh Hóa trong bối cảnh chất lượng ngoại binh tại V.League năm nay không cao, tuy nhiên chúng tôi sẽ vẫn có những quyết định sáng suốt phù hợp với điều kiện, tình hình và yêu cầu của của CLB.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]