(Baothanhhoa.vn) - Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Hóa, vận động viên (VĐV) Lê Văn Tuấn cho biết, với tinh thần thoải mái cùng sự sôi động của Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII - năm 2024 là động lực để anh bứt tốc về đích thứ nhất ở nội dung chạy 5.000m dành cho nam.

“Động lực để tôi có thể chinh phục được những cự ly dài hơn”

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Hóa, vận động viên (VĐV) Lê Văn Tuấn cho biết, với tinh thần thoải mái cùng sự sôi động của Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII - năm 2024 là động lực để anh bứt tốc về đích thứ nhất ở nội dung chạy 5.000m dành cho nam.

“Động lực để tôi có thể chinh phục được những cự ly dài hơn”

Các VĐV tranh tài ở nội dung 5.000 m nam.

Tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII - năm 2024, VĐV Lê Văn Tuấn (số đeo 097), sinh năm 2006, đến từ Trường THPT Như Thanh 2 (Như Thanh) đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung chạy 5.000m dành cho nam.

Cũng như những VĐV khác, Lê Văn Tuấn cho biết bản thân đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải việt dã. Mặc dù đã có kinh nghiệm khi thường xuyên tham gia các giải chạy do nhà trường và huyện Như Thanh tổ chức, song đây là lần đầu tiên Lê Văn Tuấn tham gia Giải việt dã Báo Thanh Hóa nên không tránh khỏi sự hồi hộp. Đặc biệt, sự đeo bám sát nhau giữa các VĐV tốp đầu chặng nước rút diễn ra hết sức gay cấn, song bằng kinh nghiệm và sự cố gắng, Lê Văn Tuấn đã bứt tốc mạnh mẽ để cán đích đầu tiên.

“Động lực để tôi có thể chinh phục được những cự ly dài hơn”

VĐV Lê Văn Tuấn bứt tốc trong đường chạy nước rút.

“Về đích đầu tiên tại Giải việt dã lần này thực sự bản thân tôi rất vui và cảm thấy đây là thành tích vượt ngoài mong đợi. Ban đầu mục tiêu cao nhất mà tôi đặt ra là về đích thứ 3, tuy nhiên khi chứng kiến sự sôi động của Giải việt dã và sự quyết tâm của các VĐV đã tiếp thêm cho tôi nguồn năng lượng để vượt qua thử thách một cách tốt nhất” - Lê Văn Tuấn chia sẻ.“Động lực để tôi có thể chinh phục được những cự ly dài hơn”

VĐV Lê Văn Tuấn (số đeo 097) đến từ huyện Như Thanh xuất sắc cán đích đầu tiên ở nội dung chạy 5.000m dành cho nam.

Có thể nói, chạy cự ly dài đòi hỏi VĐV phải có thể lực tốt, phân phối sức hợp lý để có thể duy trì được tốc độ và có sự bứt tốc khi gần tới đích. Do đó, chiến lược của Lê Văn Tuấn đó là giữ tinh thần thoải mái, phối hợp sức và phân chia sức hợp lý. Được biết, trước khi diễn ra Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII, trong khoảng 2 tuần trở lại đây, Lê Văn Tuấn đã duy trì tập luyện khoảng 6 - 7 giờ/ngày, vừa giúp nâng cao sức khỏe, vừa rèn luyện kỹ thuật.

“Động lực để tôi có thể chinh phục được những cự ly dài hơn”

Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba nội dung 5.000 m nam.

Với thành tích ấn tượng của Lê Văn Tuấn đạt được tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII không chỉ là niềm tự hào cho bản thân, gia đình mà còn là động lực giúp Lê Văn Tuấn có thêm niềm tin để tiếp tục phấn đấu, nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn điền kinh. “Bản thân tôi luôn tin rằng, khi mục tiêu đủ lớn và đủ quyết tâm, tôi sẽ vượt qua được những thử thách và tấm Huy chương Vàng lần này chính là động lực để mình có thể chinh phục được những cự ly dài hơn trong những giải đấu khác” - Lê Văn Tuấn nhấn mạnh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]