(Baothanhhoa.vn) - Vòng đấu đầu tiên giải vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 2019 đã khép lại với màn phô diễn sức mạnh một cách đáng sợ của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt khá bất ngờ và ấn tượng của Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Nam Định, Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm nhấn vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019: Sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt bất ngờ

Vòng đấu đầu tiên giải vô địch quốc gia Wake-up 247 V.League 2019 đã khép lại với màn phô diễn sức mạnh một cách đáng sợ của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt khá bất ngờ và ấn tượng của Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, Nam Định, Thanh Hóa.

Điểm nhấn vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019: Sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt bất ngờĐKVĐ Hà Nội (áo xanh) quá mạnh so với phần còn lại của V.League 2019. (Ảnh: Hoàng Linh)

Dự luận, người hâm mộ bóng đá gần như đều đổ đồn mọi ánh mắt chú ý vào cuộc đối đầu tâm điểm nhất và cũng là trận đấu sớm của vòng 1 giữa chủ nhà Thanh Hóa và nhà đương kim giữ Cúp quốc gia Becamex Bình Dương. Tất cả đều tò mò muốn biết, một Thanh Hóa đã mất đi hàng loạt trụ cột sau cuộc chuyển giao sẽ chơi thế nào khi đối đầu với đối thủ được đánh giá cao hơn.

Điểm nhấn vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019: Sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt bất ngờ

Nguyễn Trọng Hùng (áo vàng) đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đầu ra quân của Thanh Hóa. (Ảnh: MC)

Bị xếp cửa dưới, tuy vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tạo ra bất ngờ với ngay với cả CĐV nhà với lối chơi tấn công áp đảo trong phần lớn thời gian trận đấu. Màn trình diễn với khí thế, tinh thần thi đấu rất tốt và chuyên môn của các cầu thủ trẻ xứ Thanh lẽ ra đã có thể giúp họ có 1 chiến thắng. Rimario và Nguyễn Trọng Hùng là những điểm sáng của Thanh Hóa trong trận này dù kết quả cuối cùng là 1-1 đầy nuối tiếc cho đội bóng xứ Thanh. “Đây là sự khởi đầu mùa giải sáng sủa và lạc quan đối với chúng tôi. Dù khó khăn, nhưng tôi vẫn có những quân bài tốt trong tay và tôi tin vào các cầu thủ. Thanh Hóa đang trải qua quá trình trẻ hóa, chuyển giao lực lượng và đây là lúc để xây dựng lại bản sắc, lâu dài hơn, vững chắc hơn”. HLV Nguyễn Đức Thắng tự tin chia sẻ.

Điểm nhấn vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019: Sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt bất ngờ

HLV Nguyễn Đức Thắng (bên phải) nuối tiếc khi Thanh Hóa đánh rơi chiến thắng

Phần lớn các nhà chuyên môn cho rằng, Thanh Hóa xứng đáng với 3 điểm ở trận ra quân này và bày tỏ sự vui mừng với nhà đương kim á quân V.League trong bối cảnh còn bộn bề nhiều khó khăn, thử thách lớn ở mùa giải này.

Sự chú ý của dư luận còn tập trung vào màn trình diễn của ĐKVĐ Hà Nội sau khi hơn nửa đội hình của họ là những trụ cột đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo các đội tuyển U23, Olympic và đội tuyển quốc gia. Người ta vẫn muốn xem nhà ĐKVĐ V.League sẽ phô diễn sức mạnh của mình như thế nào ở giải năm nay sau khi đã dễ dàng giành chức vô địch V.League 2018. Chưa kể, họ có sự bổ sung của Pape Omar, thủ thành Bùi Tiến Dũng – hai trụ cột quan trọng của Thanh Hóa những mùa trước.

Điểm nhấn vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019: Sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt bất ngờ

Hà Nội khẳng định sức mạnh ngay từ vòng 1 bằng chiến thắng 5-0 trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Hoàng Linh

Khi “hổ mọc thêm cánh”, Hà Nội của HLV Chu Đình Nghiêm đã sớm khẳng định sức mạnh của mình ngay trong trận ra quân bằng chiến thắng 3 sao trước Than Quảng Ninh – một đối thủ không hề yếu. Kết quả cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy là cho thấy, sẽ rất khó có đối thủ nào ở phần còn lại của V.League năm nay đủ khả năng lật đổ ngôi vương của đội bóng thủ đô. Những Hoàng Vũ Samson, Pape Omar, Oseni và các ngôi sao đẳng cấp như Văn Quyết, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng…cùng lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng sẽ là minh chứng cho điều đó.

Gây sốc nhất đó chính là chiến thắng đậm 4-1 của Hoàng Anh Gia Lai ngay trên sân của Sanna Khánh Hòa BVN – đội bóng được mệnh danh là ngựa ô, rồi “kẻ ngổ ngáo”. Không ai dám nghĩ rằng, đội bóng phố núi sau khi mất Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều lại có thể đánh bại một Sanna Khánh Hòa BVN vốn rất “cứng cáp” ở V.League trong 3 mùa giải liên tiếp gần đây. Sự trở lại của Tuấn Anh, cùng sự tỏa sáng của Minh Vương, Hồng Duy và đặc biệt là chân sút ngoại Walsh Chevaughn đã giúp Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất vòng 1 V.League 2019.

Điểm nhấn vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019: Sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt bất ngờ

Thủ môn Nguyên Mạnh trở lại giúp Sông Lam Nghệ An đánh bại Quảng Nam. Ảnh: Trần Trung

Cũng trong cảnh mất trụ cột, Sông Lam Nghệ An đã thể hiện sự vượt khó khi đánh bại nhà vô địch V.League 2017 Quảng Nam 2-0 khá ấn tượng. Sự ra đi của Quế Ngọc Hải hay bản hợp đồng hụt với Trọng Hoàng đã sớm được xua tan với màn trở lại đầy xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh sau một thời gian dài chấn thương, cùng các cựu binh Văn Bình, Đình Đồng và phong độ của các cầu thủ trẻ.

Cuối cùng, giới hâm mộ chờ đợi màn ra mắt V.League của tân binh Viettel, đội bóng mới lên hạng nhưng sớm bộc lộ tham vọng của mình bằng việc đầu tư mua sắm cầu thủ rầm rộ với Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải. Tuy vậy, trận “chào giải” của Viettel đã trở thành “bài học” đắt giá đầu tiên ở đấu trường V.League khi phơi áo 1-3 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng trong một trận cầu mà tân binh Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ. Đội bóng sông Hàn chào đón sự trở lại của HLV Lê Huỳnh Đức sau 1 mùa giải xa cách bằng chiến thắng ấn tượng.

Điểm nhấn vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019: Sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt bất ngờ

Quế Ngọc Hải (ngoài cùng bên phải) nhận thẻ đỏ ngay trận ra mắt Viettel. Ảnh: Đồng Nghi

Nam Định của HLV Nguyễn Văn Sỹ bằng trận thắng Sài Gòn 3-1 như để khẳng định quyết tâm “nâng tầm” và không muốn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng như năm ngoái nữa. Còn với Sài Gòn, mùa này có lẽ vẫn sẽ không có gì khác ngoài mục tiêu trụ hạng.

Kết quả vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019

Thanh Hóa – Becamex Bình Dương 1-1

Sông Lam Nghệ An – Quảng Nam 2-0

Sanna Khánh Hòa BVN – Hoàng Anh Gia Lai 1-4

Hà Nội – Than Quảng Ninh 5-0

Nam Định – Sài Gòn 3-1

SHB Đà Nẵng – Viettel 3-1

TP Hồ Chí Minh – Hải Phòng 1-0

Bảng xếp hạng sau vòng 1:

Điểm nhấn vòng 1 Wake-up 247 V.League 2019: Sức mạnh của ĐKVĐ Hà Nội và những màn ra mắt bất ngờ

Mạnh Cường



Từ khóa:V-league

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]