HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian để thử nghiệm nên ông buộc phải tin tưởng những gương mặt cũ để đọ sức với ĐT Thái Lan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Danh sách ĐT Việt Nam đấu ĐT Thái Lan: Khi HLV Park không thể mạo hiểm

Danh sách ĐT Việt Nam đấu ĐT Thái Lan: Khi HLV Park không thể mạo hiểm

HLV Park Hang Seo luôn ưu tiên hàng đầu cho khâu phòng ngự.

HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian để thử nghiệm nên ông buộc phải tin tưởng những gương mặt cũ để đọ sức với ĐT Thái Lan.

HLV Park Hang Seo đã gặt hái được những thành công cùng bóng đá Việt Nam khi áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công, đồng thời vận hành nhuần nhuyễn sơ đồ 3-4-3 và biến thể 5-4-1.

Trong cách bày binh bố trận của mình, HLV Park Hang Seo thường gây bất ngờ cho đối thủ khi hoán đổi vị trí hay tạo ra sự xáo trộn có tính toán ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Nhưng, tuyệt nhiên ông không thay đổi thủ môn và bộ ba trung vệ.

Đơn giản là ông Park đề cao sự chắc chắn nơi hàng thủ, ưu tiên không bị thủng lưới trước khi nghĩ tới chuyện ghi bàn. Đó là lý do mà Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải là những người được đóng đinh ở vị trí của mình tại AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cậu học trò cưng Đình Trọng đang bị chấn thương nên ông Park không thể sử dụng. Tại King’s Cup 2019, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đặt niềm tin vào trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Bên cạnh đó, ông cũng thử nghiệm Hồng Duy ở vị trí chạy cánh trái khi kéo Văn Hậu về đá trung vệ. Đây không đơn giản chỉ là phương án thử nghiệm của ông Park mang về chiến thắng 1-0 cho ĐT Việt Nam mà nó đã nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Hàn.

Hiện tại, Văn Hậu dính chấn thương, dù có tên trong bản danh sách sơ bộ được hé lộ, nhưng gần như cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC không thể ra sân vào ngày 5/9 tới. Tương tự là trường hợp của Trọng Hoàng, cầu thủ của Viettel cũng không thể ra trận vì bị rách cơ.

Văn Hậu và Trọng Hoàng chấn thương, ĐT Việt Nam chẳng khác gì đại bàng bị gãy cánh. Nhưng, ở góc độ nào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc không hề nao núng khi mà trong tay ông vẫn còn Hồng Duy, Văn Kiên và Văn Thanh.

Hồng Duy với kỹ thuật khéo léo, lên công về thủ tốt, có kinh nghiệm và hiểu rõ triết lý bóng đá của ông Park nên sẽ được ưu tiên lựa chọn thay thế Văn Hậu. Ở cánh đối diện, Văn Kiên là ứng viên sáng giá thay Trọng Hoàng.

Thực tế, Văn Kiên chưa làm việc nhiều với thầy Park bằng Văn Thanh, nhưng cầu thủ của Hà Nội FC lại có nền tảng thể lực tốt, chơi quái và ổn định trong thời gian qua. Ở King’s Cup 2019, Văn Kiên được cho ra sân ở trận chung kết với Curacao và thi đấu khá tốt.

Đó là bài toán ở hàng thủ, ở tuyến tiền vệ thì sao?. Ở thời điểm này, ông Park cũng đang đau đầu, nhưng là cơn đau đầu dễ chịu khi sở hữu nhiều cầu thủ tốt có thể đưa vào đội hình chính, phục vụ cho ý đồ chiến thuật của mình.

Quang Hải đương nhiên chắc suất đá chính ở hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam. Ngoài ra, ông Park còn có Đức Huy, Hùng Dũng, Huy Hùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, những người đang có phong độ rất cao.

Với những gương mặt này, nhà cầm quân 60 tuổi có thể cho ĐT Việt Nam chơi tấn công theo cách kiểm soát bóng với ĐT Thái Lan hoặc chọn lối đá phòng thủ phản công đều có thể vận hành trơn tru.

Trên hàng tiền đạo, HLV Park Hang Seo tin tưởng Anh Đức là điều dễ hiểu vì kinh nghiệm và khả năng đánh hơi bàn thắng là điều mà tất cả đều thấy rõ ở tiền đạo này. “Đức Eto"o” chính là người ghi bàn thắng duy nhất đánh gục Thái Lan ở King’s Cup 2019 vừa qua.

Mặc dù Văn Quyết không được gọi lên tuyển ở đợt tập trung này, nhưng với những chân sút nội đang có phong độ cao ở V-League 2019 như Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và Hà Minh Tuấn, ông Park vẫn có thể yên tâm.

Trong số này, Hà Minh Tuấn là người lần đầu được làm việc với ông Park nên sẽ cần thời gian để thích nghi và hòa nhập vào lối chơi chung. Nhưng, nhìn cầu thủ này thi đấu ở Quảng Nam, có thể thấy cách chơi của anh khá phù hợp với triết lý bóng đá của ông Park.

Ở danh sách 27 cầu thủ Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Thái Lan, có thể dễ dàng nhận thấy HLV Park Hang Seo ưu tiên người cũ, những gương mặt đã cùng ông chinh chiến trong gần 2 năm qua. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà ĐT Việt Nam không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận chiến với ĐT Thái Lan.

Mặt khác, các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đều căng thẳng, quan trọng không khác gì trận chung kết nên việc thử nghiệm sẽ có tính rủi ro cao. Do đó, ông Park không muốn, nói đúng hơn là không thể mạo hiểm.

Theo VOV


Theo VOV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]