(Baothanhhoa.vn) - Sáng nay (20-9), tân HLV trưởng đội tuyển U19 quốc gia – ông Philippe Troussier đã công bố danh sách đội tuyển U19 Việt Nam (đợt 2) với 30 cầu thủ. Thanh Hóa đóng góp 5 cầu thủ, đó đều là những người hùng đã giúp đội U17 xứ Thanh đăng quang chức vô địch quốc gia 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Danh sách đội tuyển U19 quốc gia: 5 cầu thủ U17 Thanh Hóa góp mặt

Sáng nay (20-9), tân HLV trưởng đội tuyển U19 quốc gia – ông Philippe Troussier đã công bố danh sách đội tuyển U19 Việt Nam (đợt 2) với 30 cầu thủ. Thanh Hóa đóng góp 5 cầu thủ, đó đều là những người hùng đã giúp đội U17 xứ Thanh đăng quang chức vô địch quốc gia 2019.

Danh sách đội tuyển U19 quốc gia: 5 cầu thủ U17 Thanh Hóa góp mặt

Vua phá lưới giải U17 quốc gia Nguyễn Văn Tùng của Thanh Hóa đã góp mặt trong thành phần đội tuyển U19 quốc gia sau khi bị “bỏ rơi” ở giải U18 Đông Nam Á vừa qua. Ảnh: VFF

Trước đó, U17 Thanh Hóa đã giành chức vô địch giải U17 quốc gia năm 2019 một cách thuyết phục. Hơn thế nữa, đội bóng xứ Thanh còn giành các giải thưởng cá nhân quan trọng của giải đấu như Vua phá lưới với Nguyễn Văn Tùng (6 bàn), thủ môn xuất sắc nhất giải Lê Trung Tuấn. Ngoài ra, còn nhiều gương mặt chơi nổi bật khác trong đội hình của U17 Thanh Hóa được đánh giá cao.

Tuy vậy, một điều khá ngạc nhiên là những cầu thủ xuất sắc nói trên đã bị HLV trưởng đội tuyển U18 quốc gia – ông Hoàng Anh Tuấn bất ngờ “bỏ rơi” khá khó hiểu, không triệu tập để chuẩn bị cho giải vô địch U18 Đông Nam Á. Việc bỏ rơi một loạt cầu thủ xuất sắc của U17 Thanh Hóa và một số đội bóng khác trong khâu tuyển chọn nhân sự của nhà cầm quân này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận người hâm mộ cả nước. Đội tuyển U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của của HLV Hoàng Anh Tuấn dù được chơi trên sân nhà nhưng đã sớm bị loại. Nhà cầm quân từng dẫn dắt U20 Việt Nam tham gia World Cup U20 thế giới năm 2017 đã phải từ chức.

Danh sách đội tuyển U19 quốc gia: 5 cầu thủ U17 Thanh Hóa góp mặt

Ngay sau khi chính thức dẫn dắt U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã triệu tập 5 cầu thủ của Thanh Hóa. Ảnh: VFF

Ngay sau đó, để chuẩn bị cho Vòng loại giải vô địch bóng đá U19 châu Á – năm 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier – nhà cầm quân nổi tiếng người Pháp với biệt danh “phù thủy trắng”. Ông từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco nhưng thành công nhất là quãng thời gian ông làm “thuyền trưởng” Nam Phi tại World Cup 1998 và đặc biệt là giúp Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng của World Cup 2002.

Danh sách đội tuyển U19 quốc gia: 5 cầu thủ U17 Thanh Hóa góp mặt

Qua 2 lần tập trung, Nguyễn Văn Tùng đã thể hiện rất tốt trong màu áo của đội tuyển U19 quốc gia.

Nhà cầm quân người Pháp ngay lập tức đã có những thay đổi trong công tác tuyển chọn nhân sự so với người tiền nhiệm Hoàng Anh Tuấn. U17 Thanh Hóa đóng góp 5 cầu thủ gồm: Vua phá lưới giải U17 quốc gia 2019 Nguyễn Văn Tùng, thủ môn xuất sắc nhất giải U17 quốc gia 2109 - Lê Trung Tuấn, tiền đạo Trần Quốc Đạt, tiền vệ Tống Ngọc Anh và hậu vệ Nguyễn Đình Huyên. Đây là phần thưởng xứng đáng và cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ Thanh Hóa thể hiện khả năng và có sự đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Tại vòng loại U19 châu Á 2020 sắp tới, đội tuyển U19 Việt Nam là chủ nhà bảng J, cùng các đối thủ là Mông Cổ, Guam và Nhật Bản. Theo điều lệ, 11 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (tính cả chủ nhà) lọt vào vòng chung kết tổ chức tại Nhật Bản vào năm 2020. Cơ hội vượt qua vòng loại của U19 Việt Nam là rất sáng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 LÊ MINH THỨC - 16:01 20/09/19

 Trả lời

VFF được Thủ tướng và CP quan tâm, đã biểu hiện tốt. Đã chọn được HLV trưởng U19 VN rất triển vọng và hơn hẳn toàn tập so với ng tiền nhiệm. Hy vọng THFC được củng cố, quan tâm và trấn hưng như Viettel, HNFC, HCMFC, ...

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]